Thứ Sáu, 7 tháng 8, 2015

Bản đồ một công cụ không thể thiếu được trong cuộc sống hiện nay của chúng ta .Đặc biệt khi mà đất nước Việt Nam của chúng ta ngày càng phát triển và  có thêm hàng ngàn tuyến đường  mới .Việc có một bản đồ tìm đường là hết sức cần thiết cho chúng ta để có thể tìm kiếm một địa điểm nào đó .Sau nhiều tháng lên kệ , nhưng mãi cho đến ngày hôm nay ứng dụng bản đồ  mới chính thức hỗ trợ tốt các thiết bị Android .

Sau đây mình xin được phép hướng dẫn các bạn cách thiết lập và sử dụng công cụ bản đồ này .Bạn có thể lập kế hoạch trước chuyến đi và lưu bản đồ của điểm đến ngay trên điện thoại. Bản đồ này có hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới, bạn sẽ không bao giờ bị lạc đường - ngay cả khi ngoại tuyến. Biết chính xác bạn đang ở đâu và tìm đường tốt nhất với trình lập kế hoạch lộ trình hiển thị tùy chọn lái xe, giao thông công cộng và đi bộ một cách tổng quan.

Khi bạn đã sẵn sàng khởi hành, sẽ được điều hướng theo từng ngã rẽ bằng giọng nói khi lái xe (dĩ nhiên là ô tô) và hướng dẫn đi bộ đưa bạn đến ngay điểm đến, hoặc sử dụng bản đồ giao thông công cộng và lịch trình từ máy chủ để đi tàu hoặc xe buýt. Bản đồ của bạn luôn được tải và sẵn sàng sử dụng, cũng như bạn không bao giờ cần dựa vào kết nối internet.

Bản đồ của bạn hữu ích hơn. Tìm các nhà hàng và cửa hiệu tại khu vực của bạn cũng như duyệt xếp hạng và đánh giá từ TripAdvisor, LonelyPlanet,... để lên kế hoạch nghỉ qua đêm. Xem bên trong các trung tâm thương mại và sân bay với bản đồ trong nhà 3D cho bạn biết vị trí của cửa hàng, thang máy và các tiện nghi khác. Hoặc gặp gỡ bạn bè sử dụng Glympse, cách chia sẻ cá nhân và an toàn vị trí của bạn, cho họ biết bạn đang ở đâu. 

Sau khi tải bản đồ về máy, các bạn mở ứng dụng lên và đăng nhập vào tài khoảnhoặc có thể chọn tài khoản Facebook để thay thế. Dĩ nhiên, các bạn có thể tạm bỏ qua bước đăng nhập này, để tiến nhanh đến giao diện chính

Tại giao diện chính  bạn sẽ thấy các phần điều hướng cơ bản trên bản đồ kỹ thuật số và nếu bạn muốn thay đổi cách hiển thị của bản đồ thì bấm vào icon được khoanh đỏ như ảnh chụp màn hình bên dưới, lúc này sẽ có 3 tùy chọn: Vệ tinh, Trung chuyển và Giao thông.
.

Để sử dụng bản đồ  Nếu thích, cũng như bạn đang có dự tính đi du lịch sang đất nước nào đó thì có thể tải thêm dữ liệu tương ứng để phòng trường hợp lạc đường khi ở nơi đất khách quê người.

Sau khi tải hoàn tất dữ liệu bản đồ ngoại tuyến (offline), bạn tích chọn vào mục Ứng dụng ngoại tuyến ở sidebar bên trái và ngay bây giờ bạn đã có thể bắt đầu tìm đường trên toàn lãnh thổ Việt Nam hoặc Quốc gia khác (nếu đã tải thêm dữ liệu bản đồ tương ứng).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét