Thứ Năm, 24 tháng 9, 2015

Những điều khiến mọi người thích du lịch đà lat

Có lẽ bạn đã từng nghe qua những câu hát của ông hoàng nhạc Việt -Đàm Vĩnh Hưng qua ca khúc Đà Lạt Hoàng Hôn 

"Lắng nghe chiều xuống thành phố mộng mơ 
Màu lam tím Đà Lạt sương phủ mờ 
Từng đôi đi trên phố vắng 
Bước chân em giữa không gian, hoàng hôn thua màn đêm. 

Đứng trên triền dốc nhìn xuống đồi thông 
Hàng cây thẩm màu đèn lên phố phường 
Giờ đây hơi sương giá buốt 
Biết ai thương bước cô liêu 
Người đi trong sương rơi"

Thành phố cao nguyên này lôi cuốn du khách bởi vẻ mộng mơ của mình , bởi những lớp sương mờ mỗi sớm mai , bởi đồi thông , bởi cảnh quan thiên nhiên hết sức bình yên và đẹp đẽ của nơi đây .Thiên nhiên và con người Đà Lạt đi vào những áng văn thơ, những bức tranh ảnh, vào nghệ thuật, và trong tim mỗi người. Song dù có cố gắng miêu tả thế nào, chỉ khi tự mình đặt chân đến, bạn mới có những cảm nhận thật nhất của riêng mình. Không dám tự nhận là đã hiểu hết về Đà Lạt, xin mạo muội đưa ra những đúc kết của riêng mình về thành phố Đà Lạt – những lý do mà mỗi chúng ta đều yêu mến nơi này.

Sau những tháng ngày làm việc vất vả tại Sài Gòn điểu đầu tiên tôi nghĩ đến khi được nghĩ phép đó là Đà Lạt .Còn gì tuyệt hơn khi có thể chạy trốn cái nắng nóng của Sài Gòn, đến với Đà Lạt yên bình. Những người con phương Nam như tôi chưa bao giờ biết đến mùa đông phương Bắc, chỉ khi đến đây tôi mới  có thể cảm nhận chút ít cái mùa đông lạnh lẽo . Điều đặc biệt là tiết trời Đà Lạt chỉ se se chứ không quá lạnh… cực kỳ đáng giá là địa điểm nghỉ ngơi.Đối vơi những bạn mới đến Đà Lạt lần đầu thì đừng quên mang theo  bản đồ thành phố đà lạt để tiện cho việc tìm kiếm đường đi cũng như các địa danh đẹp .

Với rừng thông bạt ngàn, rất nhiều hồ nước, sông suối, Đà Lạt sở hữu khí hậu tuyệt vời. Không khí ở đây trong lành, mát mẻ, khác hẳn sự ngột ngạt, đông đúc của những đô thị lớn như Sài Gòn, Hà Nội. Đến Đà Lạt, bạn có thể trải nghiệm 1 ngày với 4 mùa: Buổi sáng sớm là thời tiết của mùa xuân, buổi trưa là mùa hạ, buổi chiều là mùa thu, và đêm là mùa đông…. Do đó du lịch Đà Lạt không cần mùa, cần tháng. Đà Lạt lúc nào cũng đẹp, cũng mát diụ, cũng nên thơ.Tuy nhiên , cũng có một số điều khó khắn , là các điểm du lịch ở đây rất nhiều nên rất khó tìm đường , bạn nên dùng  bản đồ du lịch đà lạt tìm kiếm địa điểm mà mình muốn đến trước .

Điều quyến rũ nhất đối với tôi khi đến với Đà Lạt là bước đi tản bộ cùng với người con gái mà tôi yêu .Trong cái không khí lãng mạn của thiên nhiên đất trời Đà Lạt , còn gì tuyệt vời hơn đi cạnh người mình yêu , nhẹ nhàng trao cho cố ấy cái ôm để thêm ấm áp trong cái tiết trời se lạnh ấy .Cùng với bản đồ đà lạt tôi có thể cùng với người mình yêu , dạo bước trên khắp các nẻo đường yên bình ấy , hạnh phúc ấy 
Nhịp sống chậm rãi, hiền hòa của Đà Lạt sẽ giúp bạn sống chậm, suy nghĩ chậm, để thấy lòng mình bớt chai sạn hơn…. Biết đâu, nhờ thế chúng ta nhận ra chúng ta thật sự muốn gì, đã làm được gì và sẽ làm gì với công việc và cuộc sống. Vì tất cả những điều tuyệt vời đó, bạn còn chờ đợi gì mà không bắt chuyến xe – Đà Lạt thẳng tiến nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét