Thứ Ba, 1 tháng 9, 2015

Du lịch với bản đồ Nha Trang ,bản đồ Phan Thiết

Gác lại những bộn bề lo toan của cuộc sống phố thị, bạn muốn tìm về với thiên nhiên yên bình và trầm lắng, bạn muốn rời xa những mệt nhọc và áp lực trong công việc,… Hãy đến với Nha Trang, Phan Thiết để hoà mình cùng nước biển trong xanh, thả hồn tản bộ qua những hàng dừa tỏa bóng mát xuống thảm cỏ xanh, thưởng ngoạn sắc màu tuyệt vời của hoàng hôn đỏ thắm…Tiếng sóng biển rì rào vỗ nhẹ vào bờ cát hoà cùng tiếng gió xôn xao sẽ là những thanh âm trong trẻo thanh lọc tâm hồn và giúp bạn nhận ra còn rất nhiều những điều thú vị vẫn đang ẩn chứa trong cuộc sống này.

Hãy cùng bản đồ nha trang bản đồ phan thiết điểm qua các địa điểm thú vị tai Nha Trang và Phan Thiết nào :
Suối Nước Khoáng Tháp Bà :
Suối khoáng Tháp Bà là nơi chăm sóc sức khỏe và là điểm tham quan của thành phố Nha Trang. Nơi đây có rất nhiều dịch vụ dùng để chăm sóc sức khỏe trong đó ngâm và tắm bùn khoáng là chủ yếu. Nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 04 km về hướng Bắc, sau lưng Tháp Bà Ponagar và đi xe khoảng 20 phút là đến nơi.

Tháp Bà Ponaga :
Po Nagar (tên đầy đủ là Po Ina Nagar, hay còn gọi là Tháp Bà) là ngôi đền Chăm Pa nằm trên đỉnh một ngọn đồi nhỏ cao khoảng 10-12 mét so với mực nước biển, ở cửa sông Cái (sông Nha Trang) tại Nha Trang, cách trung tâm thành phố khoảng 2 km về phía bắc, nay thuộc phường Vĩnh Phước. Tên gọi "Tháp Po Nagar" được dùng để chỉ chung cả công trình kiến trúc này, nhưng thực ra nó là tên của ngọn tháp lớn nhất cao khoảng 23 mét. Ngôi đền này được xây dựng trong thời kỳ đạo Hindu (Ấn Độ giáo) đang cường thịnh khi Chăm pa trong giai đoạn có tên gọi là Hoàn Vương Quốc, vì thế tượng nữ thần có hình dạng của Umar, vợ của Shiva.

Thác YangBay:
Thác có vị trí cách thành phố Nha Trang khoảng 45 km, nằm ở độ cao 100 m so với biển, nằm trọn trong thung lũng có diện tích hơn 570 ha, được bao bọc bởi rừng nguyên sinh. Từ thành cổ Diên Khánh, theo đường liên huyện lên phía tây Khánh Vĩnh tới ngã ba xã Sông Cầu rẽ trái khoảng 14 km là đến công viên du lịch Yangbay thuộc xã Khánh Phú, huyện Khánh Vĩnh. Yang Bay là một hệ thống thác nước bắt nguồn từ sông Cầu, hình thành thác chính Yang Bay và hai thác nhỏ khác là Yang Khang và Ho Cho. Thác chính Yang Bay có chiều dài 2.000 mét và độ cao chênh lệch 80 mét, tạo ra nhiều nhiều hồ nước tự nhiên lớn nhỏ.

Bãi Rạng hay biển Rạng là bãi tắm đẹp nhất của TP. Phan Thiết. Bãi Rạng cách trung tâm thành phố khoảng 15 km về phía Bắc, nằm dưới những rặng dừa dày đặc trông giống khu rừng dừa rất đẹp. Mùa hè về, bãi Rạng chiều nào cũng tấp nập khách đến tắm biển và thưởng thức món cá chuồn xanh nướng ngọt lịm.

Hòn Rơm là tên một núi nhỏ vẫn còn hoang sơ nằm tại ấp Long Sơn, phường Mũi Né, TP. Phan Thiết. Tại đây, nước xanh trong vắt, sóng êm, không có đá ngầm. Vào mỗi buổi sáng hoặc buổi chiều, bạn có thể ngồi ngắm bình minh hay hoàng hôn; vào buổi tối nhìn trăng lên hay tổ chức lửa trại. Ở Hòn Rơm, cụm bãi tắm có rất nhiều khu như: Hòn Rơm 1, Hòn Rơm 2, Thùy Trang…

Cách Mũi Né chưa đầy 1 km, Hòn Ghềnh hay Hòn Lao còn khá nguyên sơ. Để đến được Hòn Ghềnh, bạn có thể đi theo dịch vụ đưa đón khách từ khách sạn hoặc thuê ghe của ngư dân với giá khoảng 200.000VND/thuyền 10 người, bao gồm cả lượt đi và về. Sau chừng 10 phút lênh đênh trên biển bạn sẽ được đặt chân lên đảo. Ấn tượng đầu tiên là nước biển trong vắt, có thể nhìn thấy những tán san hô dưới đáy rất đẹp, những ghềnh đá lớn nhỏ chồng chất lên nhau. Ngắm cảnh Hòn Lao, đi vào buổi chiều là đẹp nhất, bởi bạn sẽ thấy được ráng chiều và hoàng hôn phủ dần trên biển. Sáng sớm là thời gian thích hợp cho những tay câu nghiệp dư.
Còn nhiều địa điểm thú vị khác tại ban do nha trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét