Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016

một người khỏe mạnh có thể uống có ga Nước?

một người khỏe mạnh có thể uống có ga Nước?


Tôi ngạc nhiên này thậm chí còn là một vấn đề.  nước khoáng vĩnh hảo bình chánh Đối với tôi, nó dường như hoàn toàn bình thường và hoàn toàn an toàn để uống nước có ga. Tôi không bao giờ cho là có bất kỳ nguy hiểm. Tôi bắt đầu nhận thấy, tuy nhiên, đôi khi người ta sẽ nâng lông mày của họ khi họ nhìn thấy tôi, một người tâm đến sức khỏe, uống Perrier hoặc vùng nước lấp lánh khác.
Vì vậy, những gì hiện các khoa học nói về vấn đề này?
Ý tưởng cho rằng đồng bằng, nước có ga là không lành mạnh dường như xuất phát từ những rủi ro sức khỏe tài liệu liên quan đến cola có ga và đồ uống có ga ngọt và caffein khác. Những rủi ro này bao gồm mật độ khoáng xương (1, 2, 3) giảm, tăng gãy xương (4, 5, 6), và hạ đường huyết (7, 8).
Làm thế nào Ý Sparkling nước Hãy đến được?
nước có ga là nước thường xuyên (nước suối, nước tinh khiết, nước khoáng, vv) truyền với carbon dioxide. Quá trình này được phát minh nước khoáng vĩnh hảo bình dương vào năm 1767 bởi Joseph Priestley, một nhà khoa học Anh đáng kể năng suất và triết học.
Mặc dù ông đã nhận ra tiềm năng thương mại khổng lồ đóng chai và tiếp thị nước có ga, linh mục đã từ chối cơ hội, nói rằng ông ưa thích sự tìm kiếm chân lý qua việc theo đuổi tiền.
Điều này làm việc ra độc đáo cho nhà khoa học nghiệp dư người Đức J.J. Schweppe. Năm 1783, ông thành lập công ty nước giải khát Schweppes tại Geneva, Thụy Sĩ. Schweppes, bây giờ thuộc sở hữu của Coca-Cola, là thức uống có ga được thương mại hóa đầu tiên.
Jason Priestly (trái) phát hiện ra cacbonat. Johan Jacob Schweppe (bên phải) đã giàu lên chỗ đó.
Jason Priestly (trái) phát hiện ra cacbonat. Johan Jacob Schweppe (bên phải) đã giàu lên chỗ đó.

Một số điều kiện địa chất hiếm liên quan đến khí núi lửa tạo các tự nhiên có ga nước suối. Điều này xảy ra, ví dụ, trong Vergèze, Pháp (khoảng 45 phút từ Montpellier), ngôi nhà của thế giới nổi tiếng nước Perrier. Mặc dù nước từ con suối này nổi lên từ mặt đất đã sôi nổi, Perrier chiết xuất khí cacbonic và nước riêng biệt, từ độ sâu khác nhau. Họ thanh lọc khí trước khi tái hợp nó với các nước ở cấp cacbonat chính xác của mùa xuân.
San Pellegrino nguồn như nước mưa và tuyết trên đỉnh dãy núi Dolomite ở Italy. Sau 30 năm, nước đạt đến một núi đá vôi và đá núi lửa tầng chứa nước 1.300 feet. San Pellegrino kết hợp nước này với tự nhiên carbon dioxide từ mùa xuân cùng (lấy ở độ sâu hơn nữa).
Ảnh hưởng sức khỏe
Tin tốt! nước có ga là khỏe mạnh, các phiên bản đặc biệt giàu khoáng sản như Perrier và San Pellegrino. Những rủi ro nói trên kết hợp với cola và các đồ uống có ga ngọt không dựa trên carbon dioxide, nhưng trên axit photphoric, đường và các chất phụ gia tổng hợp khác nhau.
Mayo Clinic và nhiều nghiên cứu kết luận rằng không có bằng chứng mạnh mẽ liên kết nước có ga để vấn đề về xương kết hợp với cola và đồ uống có caffeine có ga khác (9, 10). Xói mòn men răng là một mối quan tâm chung với các đồ uống có ga. Theo một nghiên cứu công bố trên Tạp chí của phục hồi chức năng răng miệng, tuy nhiên, nước khoáng là giải pháp tốt để giải khát, đó là khoảng 100 lần ăn mòn hơn nước khoáng (11). Chúng tôi sẽ giải quyết vấn đề này một cách chi tiết hơn dưới đây.
lấp lánh nước lành mạnh

Còn Sodium?
Một số người lo lắng về hàm lượng natri trong nước khoáng có ga. Trong các nghiên cứu dịch tễ học, tiêu thụ natri đôi khi được kết hợp với tăng huyết áp và bệnh tim mạch. Hiệp hội này, tuy nhiên, không phải là quan hệ nhân quả và nghiên cứu hiện nay cho thấy tối đa 1.500 mg natri mỗi ngày của Hiệp hội Tim mạch Mỹ là quá thấp. Để biết thêm về điều này, tôi giới thiệu bạn 2013 bài viết xuất sắc Tiến sĩ James DiNicolantonio được xuất bản trong tạp chí American Journal of Medicine.
Điều thú vị là, có hai nghiên cứu cho thấy tác dụng có lợi mạnh mẽ của nước có ga natri phong phú. Trong nghiên cứu đầu tiên được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng, phụ nữ uống một lít nước khoáng có ga trong hai tháng. So với nhóm chứng, nhóm nước khoáng có ga trải qua giảm LDL huyết thanh (thường được coi là cholesterol xấu) và tăng đáng kể HDL (coi như tốt) (12). Các nhà nghiên cứu kết luận, "Tiêu thụ natri nước có ga giàu này có thể đóng một vai trò tích cực trong việc phòng chống bệnh tim mạch và hội chứng chuyển hóa."
Một nghiên cứu năm 2014 được công bố trên Tạp chí Quốc tế Nội tiết cho thấy nước có ga giàu khoáng sản giảm hoặc ngăn chặn một "tăng fructose gây ra nhịp tim, triacylglycerol huyết tương, nồng độ insulin và leptin, hoạt động catalase gan, và trọng lượng cơ quan đến tỷ lệ trọng lượng cơ thể ( cho gan và thận cả) "(13). Các nhà nghiên cứu đưa ra giả thuyết rằng nước có ga giàu khoáng sản có tiềm năng để ngăn chặn hội chứng chuyển hóa, trong khi giảm nguy cơ bệnh tim.
Gì về axit?
Với những bài báo gần đây đã xuất hiện trong The Atlantic và Ngày nay, sự an toàn của nước có ga là một lần nữa trở thành tiêu đề. Lần này, khả năng xói mòn răng là mối quan tâm chính. xói mòn răng là một quá trình dần dần theo đó men răng (mạnh, lớp phủ bảo vệ của răng) bị mòn dần, lộ ngà răng, đó là nhạy cảm hơn và dễ bị sâu răng.
Vì vậy, những gì gây ra xói mòn này? Khi chúng ta tiêu thụ các loại thực phẩm có tính axit hoặc đồ uống, các răng tiếp xúc với axit, mà tạm thời làm suy yếu chúng. Giới hạn acid được đo trên thang pH 14 điểm. Mức dưới 7 là ngày càng có tính axit, trong khi mức trên 7 đang ngày càng có tính kiềm. Các nước bọt, trong đó có một độ pH cao hơn, phục hồi sự cân bằng, nhưng nếu tính axit (từ thức ăn và đồ uống) quá mạnh hoặc quá thường xuyên, nước bọt không thể theo kịp. Theo thời gian, lớp men có thể trở nên bị tổn hại.
Vì vậy, là nước có ga một mối đe dọa cho sức khỏe răng miệng? Nó thực sự phụ thuộc bao nhiêu bạn đang uống. Nếu nước có ga là thức uống chính của bạn, bạn có thể muốn xem xét lại các lựa chọn của bạn. Ít nhất, nếu bạn uống nước có ga thường xuyên, bạn sẽ nhận được vào các thói quen vút một số vẫn còn nước trong miệng bạn sau khi uống nước có ga.
Tương tự như vậy, hãy cố gắng tránh vút quanh nước có ga. Tiến sĩ André Ritter, chủ nhiệm khoa của nha khoa phẫu tại Đại học Bắc Carolina trường Nha khoa, giải thích,
Nếu bạn đang nhấm nháp và giữ cho thức uống có tính axit trong miệng của bạn và vút xung quanh mỗi khi bạn nhâm nhi, và nếu bạn làm điều này thường xuyên, nhiều lần một ngày, sau đó có lẽ đó là loại nguy hiểm nhất của hành vi khi nói đến mặc răng.
Ritter cũng lưu ý rằng nước có ga chứa canxi photphat, bù đắp một số thiệt hại tiềm năng gây ra bởi độ pH thấp. Các kết luận? nước có ga không gây bất kỳ mối đe dọa sức khỏe răng miệng nếu uống vừa phải. Từ khía cạnh này, nó có thể là nhóm với cà phê và chanh nước, cả hai đều là hơi có tính axit, nhưng không gây ra mối đe dọa nghiêm trọng.
Gì về tính hệ thống axit?
Có một huyền thoại dai dẳng rằng nồng độ axit của thực phẩm và đồ uống có ảnh hưởng nồng độ axit trong máu. Bởi lý thuyết này, chúng ta nên tránh những thực phẩm có tính axit và ủng hộ các loại thực phẩm có tính kiềm. Thẳng thắn mà nói, điều này là hoàn toàn vô căn cứ. Máu pH là đúng quy định của và không thể bị ảnh hưởng bởi thức ăn và đồ uống. Để biết thêm về điều này, xin vui lòng xem The Alkaline Chế độ ăn uống: Trường hợp của khoa học?
Phần kết luận
Bản án là rõ ràng. nước có ga, các sản phẩm nước khoáng đặc biệt  nước khoáng vĩnh hảo hoc mon   là tự nhiên như Perrier và San Pellegrino, chứa các khoáng chất có lợi trong khi đặt ra không có nguy cơ sức khỏe. Khu vực duy nhất quan tâm là khả năng xói mòn răng, nhưng điều này sẽ chỉ là chính đáng với mức tiêu thụ cao. Một bù trừ nguy cơ này sẽ được để súc miệng với đồng bằng vẫn còn nước sau khi uống nước có ga, vút nước vẫn quanh để tuôn ra những axit ra khỏi bề mặt của răng. Theo quan điểm của tôi, uống nước có ga vào dịp (mỗi ngày một lần, ví dụ) chắc chắn có thể là một phần của một lối sống lành mạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét