Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016

Một phân loại tư duy của ga Waters

Tôi thích không có gì tốt hơn vào một ngày nóng hơn một ly nước đá lạnh của nước lấp lánh, có thể với một bóp vôi. Nhưng khi tôi cố gắng để đặt hàng một trong một nhà hàng hay quán bar, bất thường xảy ra sau đó. "Bạn có thể gọi nó là nước lấp lánh, club soda, seltzer, Perrier, nước soda, hoặc nước có ga, và ai đó sẽ đề nghị một thay thế", nước khoáng vĩnh hảo nhà bè  một người đồng nghiệp thường xuyên đơn đặt hàng unflavored đồ uống có ga nói. "Giống như," Tôi có thể có nước soda? '' Bạn có nghĩa là câu lạc bộ soda? "Hoặc" "Tôi có thể có nước lấp lánh? '' Là seltzer OK? '"




 L.V. Anderson
L.V. ANDERSON
L.V. Anderson là một sư biên tập Slate.

Rất ít người trong chúng ta là 100 phần trăm tự tin vào kiến ​​thức của chúng ta về các sắc thái của nước với bong bóng trong nó. Vì vậy, với thời tiết trở nên nóng hơn, và như là một dịch vụ cho những người thích nước của họ có ga, tôi trình bày một hướng dẫn để các điều khoản chung cho các loại nước có ga.


nước có ga, nước lấp lánh, nước sôi nổi,

nước khoáng vĩnh hảo quận 5  và nước có ga là ô về mô tả nước mà đã được áp lực với khí carbon dioxide để tạo sự bồng bột, tức là, bong bóng. nước có ga có thể xảy ra một cách tự nhiên, như là trường hợp với nước từ khoáng sản nhất định lò xo hoặc nó có thể được tạo ra nhân tạo bằng hộp mực carbon dioxide hoặc xe tăng. Các quá trình cacbonat hóa cho nước có độ pH hơi chua.

Seltzer hoặc seltzer nước có ga nước mà không có các thành phần khác đã được thêm vào. Nó chỉ chứa nước và carbon dioxide. Nếu bạn có một SodaStream hoặc hệ thống nhà cacbonat khác, và bạn không sử dụng bất kỳ hương liệu thêm vào, bạn đang làm cho seltzer. (Gây nhầm lẫn, các seltzer từ xuất phát từ Selters, tên của một con suối khoáng Đức sản xuất nước nhưng có ga tự nhiên những gì đương đại Anh loa gọi là seltzer là ga nhân tạo và không chứa khoáng chất bổ sung.)

Club soda sẽ có ga nhân tạo nước mà muối natri và / hoặc muối kali đã được thêm vào. Đây có thể bao gồm muối và natri bicarbonate (còn gọi là baking soda). Những chất kiềm được thêm vào nước có ga để trung hòa độ chua của nó và bắt chước những hương vị của nước khoáng xảy ra một cách tự nhiên.

Nước khoáng là một thuật ngữ chung mà có thể tham khảo nước phẳng hoặc lấp lánh từ một con suối khoáng. Cơ quan quản lý thực phẩm và dược định nghĩa nước khoáng là nước "có chứa không ít hơn 250 tổng ppm chất rắn hòa tan có nguồn gốc từ một nguồn nước ngầm được bảo vệ về mặt địa chất và vật lý." (Nước có nguồn gốc từ một nguồn ngầm nhưng có chứa ít hơn 250 phần triệu khoáng chất hòa tan có thể được dán nhãn nước suối.)

Perrier là một thương hiệu nổi tiếng của nước khoáng đóng chai tại Vergèze, Pháp. Mặc dù nước từ mùa xuân trong Vergèze được có ga tự nhiên, các nhà máy Perrier thu thập nước và khí carbonic từ mùa xuân riêng biệt, lọc khí, và sau đó tổng hợp các nước và khí đốt; quá trình này kết quả trong một sản phẩm phù hợp hơn. Perrier có tính axit, có độ pH khoảng 6, và nó có chứa canxi, clorua, bicarbonate, florua, magiê, nitrat, kali, natri, nước khoáng vĩnh hảo quận 2  và sulfat.

San Pellegrino, cách điệu S. Pellegrino, là một thương hiệu nổi tiếng của nước khoáng đóng chai tại San Pellegrino Terme, Ý. Nước từ mùa xuân không được tự nhiên có ga; nhà máy San Pellegrino cho biết thêm "cacbonat hóa từ nguồn gốc tự nhiên." San Pellegrino là có tính axit, có độ pH 5.6, và nó chứa các khoáng chất như Perrier, cộng với lithium, silica, và strontium.

Nước có ga là một thuật ngữ mơ hồ, có lẽ vì nó được khoảng một thời gian dài: Đó là những gì mà thương mại có sẵn nước có ga nhân tạo đầu tiên được gọi vào cuối thế kỷ thứ 18. Hôm nay, một số người sử dụng nước soda đồng nghĩa với seltzer; những người khác sử dụng nó đồng nghĩa với câu lạc bộ soda. Nếu bạn đang đặt hàng tại một quán bar, và bạn persnickety về hàm lượng muối trong nước lấp lánh của bạn, sử dụng nước soda hạn có nguy cơ của riêng bạn.

nước tăng lực không phải là nước; đó là một loại nước giải khát có đường chứa nước có ga (như làm hầu hết ngọt nước ngọt). Quinine, các hợp chất chống sốt rét được tìm thấy trong vỏ cây vỏ dùng làm thuốc, ban đầu được thêm vào nước tonic với số lượng lớn cho các hiệu ứng dược liệu của nó nhưng bây giờ được thêm vào nước tonic với số lượng dấu vết cho vị đắng độc đáo của nó. nước Tonic được biết đến như một máy trộn với rượu gin.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét