Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016

Sự khác biệt giữa Seltzer, sâm và nước khoáng là gì?

Sự khác biệt giữa Seltzer, sâm và nước khoáng là gì?

Hàng ngàn năm qua, người ta đã quaffed và thậm chí tắm nước khoáng cho lợi ích sức khỏe của nó vụ. bác sĩ Hy Lạp Hippocrates, Julius Caesar, và Leonardo DaVinci tất cả các suối khoáng tìm cách để chữa bệnh. Hôm nay, ga nước, có sẵn trong một mảng chóng mặt giống và hương vị, là doanh nghiệp lớn: trong năm 2014, theo công bố thương mại nước giải khát công nghiệp, khoáng sản và các vùng nước lấp lánh chiếm $ 1,2 triệu tại doanh số bán lẻ. LaCroix Sparkling nước quốc gia đồ uống của tập đoàn (có, nó được phát âm "LaCroy" - nước khoáng vĩnh hảo quận 6 để vần, công ty cho biết, với "tận hưởng") đã phát triển một giáo phái trung thành và có tài ăn nói sau. Talking Mưa Công ty nước giải khát đã thấy doanh số tăng từ 2,7 triệu $ trong năm 2009 đến đáng kinh ngạc $ 384,000,000 trong năm 2014. Đột nhiên, seltzer là hợp thời trang nữa. Nhưng là nó giống như nước khoáng và club soda? sự khác biệt là gì, và tại sao chúng ta gọi tất cả mọi thứ "seltzer"?







Cơn sốt nước khoáng đầu tiên đến Bắc Mỹ vào thế kỷ 18, khi enterprising cư dân của Niederselters, Đức đóng chai nước sủi bọt của một mùa xuân khoáng sản tại địa phương để xuất khẩu; Theo một chuyên luận năm 1769, các nước, trong đó có chứa các muối, các hợp chất lưu huỳnh, và các loại khí, "nóng nảy và sweetens toàn bộ khối lượng của máu, thúc đẩy một lưu thông nhanh và miễn phí." Một số suối tự nhiên không phải tự nhiên sủi bọt, và các nhà khoa học châu Âu đã bắt đầu phát triển phương pháp khác nhau cho nước trung hòa nhân tạo vào đầu 1741. Johann Jacob Schweppe phát triển một phương pháp đáng tin cậy cho sản xuất hàng loạt của sodawasser trong 1783. (Ngày nay, việc sử dụng thuật ngữ "nước khoáng" được quy định bởi Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm, mà các vấn đề hướng dẫn về nguồn nước và khoáng chất cho các sản phẩm mang nhãn hiệu đó.)

doanh nhân Mỹ bắt đầu làm cho nước khoáng nhân tạo riêng của họ xung quanh 1810. chai mỏng manh thường phát nổ, điều đó có nghĩa rằng seltzer thường được hưởng trong công tại các hiệu thuốc, cửa hàng bách hóa, đài phun nước soda, hoặc seltzer đứng trên vỉa hè của Lower East Side của New York. Năm 1862, di dân Áo Carl H. Schultz bắt đầu công ty nước khoáng nhân tạo của riêng mình, sử dụng chai thủy tinh nặng với một siphon Pháp sửa đổi mà phân phát nước mà không để cho thoát khí ra khỏi chai. Trong những thập kỷ tiếp theo, "seltzer" chỉ đơn giản là đến để có nghĩa là máy có ga hoặc nước lọc, không có khoáng sản nói thêm.

Nhập giao seltzer. Cũng như các khách hàng trả lại vỏ chai sữa thủy tinh để sản xuất sữa để cho nước vào, uống seltzer rời vỏ chai để được chọn mỗi tuần. Được biết đến trong tiếng Yiddish như greps-wasser ( "nước bơm thẳng"), seltzer-uống và sản xuất nó, đặc biệt phổ biến trong số những người nhập cư từ Trung ương châu Âu. Của thế kỷ XX thực phẩm của người Do Thái doyenne Joan Nathan gọi đó là "Champagne của Diaspora." (Rất nhiều đầu bếp nói rằng việc thêm seltzer với kết quả hỗn hợp trong một nhẹ hơn, bóng matzo xốp.)

Việc giao hàng đã seltzer vẫn là một trận đấu New York  nước khoáng vĩnh hảo quận 8 cho đến khi sự nổi lên của đồ hộp siêu thị và cải thiện ngoại thành và nhựa đóng chai-đuổi ông ta ra khỏi kinh doanh sau khi Chiến tranh Thế giới II. Năm 1977, Perrier-một công ty của Pháp đã bắt đầu đóng chai nước của một mùa xuân ở miền Nam nước Pháp vào năm 1898, đã phát động một chiến dịch quảng cáo triệu $ 5, trong đó có một điểm truyền hình kể của Orson Welles, đã giải cứu dòng như "lấp lánh tự nhiên của nó là tinh tế hơn bất kỳ được thực hiện bởi con người, và do đó nhiều dập tắt và làm mới "bằng một giọng êm dịu. Chiến dịch này đã khởi động một mania mới cho nước có ga: đến năm 1980, Perrier bán hàng đã tăng thêm 3.000 phần trăm. (Công ty này sau đó đã bắt đầu sử dụng khẩu hiệu "nước ngọt đầu tiên của Trái đất".) Thương hiệu chào hàng những lợi ích sức khỏe của nước khoáng-truyền và sự vắng mặt của đường, chất ngọt nhân tạo, và caffeine.

Trong suốt thập niên 1980 và thập niên 90, nước khoáng châu Âu là một mục tình trạng yuppie, nhưng như tiêu thụ nước đóng chai đã phát triển, nước có ga đã tăng lên nhanh chóng. (Nước có ga-còn gọi là "câu lạc bộ soda," mà ban đầu là một thương hiệu được đặt ra bởi một Ailen công ty là nước có ga nhân tạo với các muối natri thêm.) Đồng thời, trung thực với lòng tốt cũ thời seltzer, trở nên khó khăn hơn để tìm thấy . Hôm nay, các Gomberg Seltzer trình là nhà máy seltzer trước tại New York. Trong nhiều năm qua, các công ty, thành lập bởi Mo Gomberg vào năm 1953, đã lấp đầy chai cho vài người đàn ông seltzer cuối cùng trong năm quận. "Chúng tôi luôn biết rằng seltzer người đàn ông đã nhận ra của doanh nghiệp này, và các doanh nghiệp đã được fizzing ra," Alex Gomberg, cháu chắt lớn Mo nói. "Những người đàn ông seltzer là trong cuối những năm 50, 60, 70, thậm chí 80 đầu của họ. Họ không đi qua những ngọn đuốc vào trẻ em của họ trong những năm gần đây."


LIÊN QUAN: Làm thế nào Detroit được Định nghĩa lại Bản thân Thông qua thực phẩm


Nhưng seltzer ông bà của bạn đã xuống xe tại cửa trở lại của họ đã tổ chức một sự trở lại, với những người đam mê chết cứng tuyên bố rằng hút chai, giữ áp lực của họ, tạo ra các bong bóng tốt nhất. Gomberg Seltzer là ga tại 60 pound áp, trong khi seltzers thương mại có thể được ga tại 5 pounds. Trong năm 2012, Alex Gomberg vừa hoàn thành bằng thạc sĩ trong quản lý giáo dục cao hơn, nhưng quyết định trở lại công việc kinh doanh của gia đình. Ông đưa ra Brooklyn Seltzer Boys và bắt đầu cung seltzer-không chỉ để ngôi nhà, như seltzer đàn ông luôn luôn có, nhưng, lần đầu tiên, các nhà hàng và quán bar, lợi dụng cơn sốt nghề cocktail. Nói Gomberg, "Làm thế nào để bạn thực hiện một nghề cocktail tốt hơn sử dụng seltzer? Bạn sử dụng một chai seltzer thực sự."

Ngoài Brooklyn Seltzer Boys, công ty seltzer ở Pittsburgh, PA, khu vực Vịnh San Francisco, và Palm Beach, FL vẫn cung cấp. Nhưng những người trong chúng không thể có được những thứ tốt vẫn có rất nhiều lựa chọn, bao gồm cả các SodaStream phản top carbonator, một sản phẩm tương đối mới ở Hoa Kỳ nhưng cũng được thành lập ở châu Âu. Hàng chục thương hiệu cạnh tranh cho không gian trên các kệ hàng. Có một cái gì đó cho tất cả mọi người.

nước có ga có thể đi vào và ra khỏi thời trang, nhưng họ không bao giờ nước khoáng vĩnh hảo quận 9  thực sự thay đổi, hương vị lạ và chào hàng những lợi ích sức khỏe bất chấp. Đó là một chân lý phổ quát: nước của ướt và sủi bọt. Và có lẽ đó là những gì làm cho nó tuyệt vời như vậy. Người Mỹ uống ít hơn và ít cola mỗi năm, và các sản phẩm hợp thời trang như Vitamin đã rửa sạch. Tuy nhiên, không có vấn đề gì thay đổi, hấp dẫn seltzer không bao giờ rơi phẳng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét