Chủ Nhật, 10 tháng 1, 2016

Canh Nhân Sâm Hạt Sen

Nguyên liệu: 3g nhân sâm, 30 hạt sen, đường phèn vừa đủ.

Cách làm: đem nhân sâm bỏ vào bát nhỏ, đặt  mật ong manuka úc vào nồi hấp mềm rồi thái miếng mỏng. Lấy 10 hạt sen, bỏ vào bát đựng miếng nhân sâm, đổ nước vào ngâm, rồi cho nước đường phèn vào đậy nắp hấp cách thủy 1 giờ, ăn hạt sen, uống nước canh. Ngày hôm sau cho 10 hạt sen vào bát đựng miếng nhân sâm còn hôm trước, đổ thêm nước đường phèn vào đậy kín, hấp cách thủy 1 giờ, lấy ra ăn hạt sen uống nước canh. Ngày thứ ba cũng làm như vậy với 10 hạt sen còn lại.

Nhân sâm củ khô có thể điều tiết chức năng của hệ thống thần kinh, chủ yếu là tăng cường quá trình hưng phấn ở vỏ ngoài đại não đối với hệ thống trung khu thần kinh, đồng thời cũng có thể tăng cường quá trình ức chế, từ đó cải thiện hoạt động linh hoạt của hệ thống thần kinh.


Hạt sen và nhân sâm đều là đồ san pham yen sao ăn ngon, đem hấp cùng đường phèn, tác dụng của nó càng rõ rệt hơn, có thể nâng cao hiệu suất công tác của những người lao động trí óc. Do hạt sen, sâm ngọc linh chính hãng có rất nhiều chất bổ, nên những người bị bệnh thấp nhiệt, nóng trong hoặc có ứ trệ bên trong cơ thể không nên ăn, người bị cảm chưa khỏe hẳn cũng không nên ăn.

CHÁO TỔ YẾN GÀ XÉ PHÂY

Nguyên Liệu

60gr yến tươi (hay 10g yến khô) đã qua sơ chế
200 Gr thịt ức gà
3 con sò khô
1 ly gạo
3 ly nước gà luộc
7 ly nước
Hành ta cắt nhỏ
Dầu ăn
Bột nêm

Gia Vị Ướp


1/2 muỗng cà phê muối
1/4 muỗng đường cát
1 muỗng cà phê xì dầu
1 muỗng cà phê nước gừng
1 muỗng cà phê rượu
3/4 muỗng cà phê bột ngô
vài giọt dầu mè
một nhúm tiêu trắng
1/2 thìa dầu

Cách Làm
giá tổ yến sào khánh hòa

Bước 1. Vo gạo. Thêm một ít dầu và muối. Ướp khoảng 1 giờ.

Bước 2. Ngâm sò khô cho đến khi mềm. Cắt nhỏ.

Bước 3. Hấp thịt ức gà khoảng 20 phút. Ðể nguội. Xé mỏng và cho gia vị vào ướp.

Bước 4. Nước đun sôi. Cho điệp khô và gạo vào. Nấu sôi sau đó vặn lửa nhỏ để nấu thành cháo. Cho gà và tổ yến vào cháo. Nấu sôi khoảng 5 phút. Nêm cháo với 1 chút muối. Rắc hành lên trên. Ăn nóng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét