Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2016

Công dụng của Yến Sào đối với trẻ em

Bên cạnh bổ sung yến sào, cần có chế độ dinh dưỡng cân bằng, khoa học, có đầy đủ các thành phần cần thiết khác trong khẩu phần hàng ngày như cháo, súp, các loại tôm, cá, thịt, trứng, sữa và rau quả tươi…, thay đổi món ăn thường xuyên để trẻ ăn ngon miệng hơn, và nên có chế độ vận động cơ thể cho bé hàng ngày.


Yến sào là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, banh chung xanh bao ngu ngoài chức năng giải đôc, yến sào còn có khả năng hấp thu tạp chất và làm sạch bề mặt da, lỗ chân lông. Tổ yến chứa hàm lượng vi chất cao bao gồm các axit amin không thay thế được và rất cần cho cơ thể như: cystein, phenylanin, tyrosin, acginin, trypto-phan, histidin,…, các Vitamin B, C, E, PP, … các khoáng chất như: Natri, Kali, Canxi, sắt, photpho… và các nguyên tố vi lượng khác… Trong đó có một hàm lượng rất lớn proline mà sẽ bổ sung lý tưởng cho việc phục hồi các cơ, các mô và da.



Từ những đặc tính này của yến sào, nếu ăn yến sào bai hat banh chung xanh bao ngu thường xuyên 6gram/ngày sẽ giúp cho da bạn mịn màng đàn hồi, làm da hồng đẹp tự nhiên. Do đó, yến sào được cho là thuốc cải lão hoàn đồng, làm chậm quá trình lão.

Nếu cơ thể thiếu vitamin A hoặc chất béo, da sẽ trở nên khô ráp. Thiếu kẽm làm cho da nhăn nheo và sần sùi. Không có vitamin C làm cho da kém khả năng đàn hồi…

Những thực phẩm giúp tại tạo da: dùng thường xuyên đều đặn cá, trứng và sản phẩm sữa, trái cây như cam, rau xanh, quả mơ, khoai lang và bí ngô là những thực phẩm chứa nhiều vitamin A giúp cải thiện làn da và ngăn sự lão hóa.

Ăn gì để da căng và sáng? Các axit béo thiết yếu (EFA) có từ cá là những chất mang yen chung san   lại màng tế bảo khỏe mạnh. EFA giúp tế bào da giữ nước tốt, việc bổ xung hằng ngày sẽ giúp da bạn căng và sáng. Bên cạnh đó, trong Cá cũng chứa một hợp chất chống oxi hóa tốt là DMAE giúp kích thích chức năng thần kinh và làm cơ co lại và da căng hơn. Các loại cá thường chứa nhiều axid béo trên là cá thu, cá ngừ hoặc bạn có thể dùng thêm dầu lanh, dầu đậu nành, hạt bí và hạt hướng dương.

Để loại bỏ nếp nhăn trên da thì sao? Nguyên nhân làm nên những vết nhăn là những gốc tế bào tự do, bị gây ra bởi tia tử ngoại từ mặt trời, do môi trường ô nhiễm. Để giảm đi những vết nhăn đó, bạn cần bổ xung lượng thực phẩm dồi dào lycopene có trong quả mơ, cà chua, và đặc biệt trong tổ yến. Ngoài ra bạn cần bổ xung thêm pycnogenol có trong quả nho, cam việt quất, trà xanh, dâu tây giúp tiêu hủy đi tế bào gốc tự do đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét