Thứ Ba, 12 tháng 1, 2016

Chè yến sào


Yến sào khoảng 2 - 3g, hạt sen tươi 100g, đậu xanh 100g, đường phèn, gừng tươi, nước đủ dùng. Sen tươi lột vỏ cứng, vỏ lụa, dùng một cây tăm xuyên bỏ tim trong hạt sen, làm đến đâu thả ngâm trong thau nước sạch đến đó.

Đun hạt sen và đỗ xanh cho nhừ. Sau đó thả yến đã được quà tết yến sào làm sạch cùng đường phèn và gừng vào, đun sôi 15 phút nữa là được, múc chè ra chén cho nguội. Ăn trước khi đi ngủ.

Súp yến sào


Xương gà hoặc lợn 1kg, hành tây 100g, thịt gà nạc (đã bỏ xương) 200g, yến sào, hành, hẹ mỗi thứ một ít. Hầm xương cùng với 3 lít nước, sau đó cho gia vị vào rồi để nước dùng nóng trên bếp.


Thịt gà hấp chín, xé nhỏ thành sợi. Yến đã được chế biến, sản phẩm yến sào khánh hòa cho vào bát, hấp 10 - 15 phút rồi lấy ra. Cho khoảng 2 muỗng súp thịt gà xé sợi, châm nước dùng nóng, thả ít hành, hẹ cắt nhỏ, ăn nóng, khi ăn có thể cho thêm hạt tiêu.

Yến sào chưng sữa trứng

Nguyên liệu: rất đơn giản

25gr yến sào
2 quả trứng gà
Nửa bát sữa tươi
20g đường phèn

Cách thực hiện:

Trước tiên ngâm yến sào trong nước khoảng 2 giờ cho yến mềm và nở ra. Sau đó, lấy sạch những cặn bẩn và lông tơ chim yến còn sót lại, khuấy nhẹ yến trong nước một lần nữa để yến được sạch hẳn.
Đập 2 quả trứng ra và lấy lòng đỏ
Đường phèn nhúng sơ qua nước nóng để làm sạch bụi bẩn rồi tán nhuyễn
Tiếp đến, cho hỗn hợp sữa tươi, lòng đỏ trứng gà và đường phèn vào một cái bát rồi khuấy đều với nhau.
Chưng cách thủy nửa bát hỗn hợp trên trong khoảng 15- 20 yen cao cap phút đến khi thấy hỗn hợp đông lại là được, mở nắp đặt yến sào lên trên và cho hết phần hỗn hợp còn lại vào rồi chưng thêm 15 phút nữa thì tắt bếp
Cho yến sào chưng ra đĩa, phủ lên trên một ít đường caramel để tăng mùi vị và giúp món yến sào chưng sữa trứng thêm đẹp mắt. có thể để ngăn mát tủ lạnh hoặc thêm đá nhuyễn vào ăn sẽ ngon miệng hơn( giúp giải nhiệt mùa hè).



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét