Thứ Ba, 12 tháng 1, 2016

Yến sào tần bồ câu


Yến tần: Sợi yến nhồi vào bụng chim bồ câu đã qua tet yen sao làm thịt sạch cùng với ít gạo nếp, đậu xanh, mộc nhĩ hoặc nấm hương, gia vị. Hầm cách thủy cho chín nhừ. Ăn trong ngày.


Yến sào và Các món ăn ngon đươc chế biến từ tổ yến



Tổ yến chưng dừa tươi:


Nguyên liệu:10g tổ yến,1 trái dừa xiêm,2 trái trứng gà,200ml sữa tươi,20g nước cốt dừa,30g đường.

Cách thực hiện:

B1:làm sạch tổ yến

B2:Cho 2 trứng gà vào tô và đánh tan phần trứng này.Sau đó cho đường vào đánh đều và cho tiếp sữa tươi quậy đều thành hỗn hợp trứng sữa.Dừa xiêm cắt phần trên của trái dừa thành 1 cái nắp,giữ lại phần nắp này đồng thời bỏ nước dừa bên trong đi.

Đỗ hỗn hợp trứng sữa vào trái dừa,đây nắp và niêm phong bằng giấy,chưng cách thuỷ 15 phút.

B3:thêm nước cốt dừa,một chút đường cùng với tổ yến sào vào chưng trong 40 phút.

Thưởng thức:

Để nguyên cả vỏ trái dừa và sẵn sàng dùng,món này dùng nóng san pham yen sao khanh hoa hay lạnh đều ngon,món này rất tốt cho hệ tim mach,nuôi dưỡng phổi,loại bỏ nhiệt và giảm huyết áp.


Chè tổ yến hạt sen:


Nguyên liệu:1 tổ yến,50g hạt sen,đường phèn vừa ăn,1 chén nước đầy,2 lát gừng mỏng.

Cách thực hiên:

B1:Làm sạch tổ yến nếu là tổ yến thô.

B2:Nếu hạt sen tươi thì lột vỏ,sử dụng cây tăm loại bỏ tim sen, yến cao cấp rửa sạch.Hạt sen khô thì ngâm nước nóng khoảng 1 hoặc 2g đến khi mềm thì vớt ra.Gừng gọt vỏ,cắt lát mỏng.

B3:cho yến đã ngâm vào tô,thêm hạt sen,gừng,một chén nước vào tô.Hấp cách thuỷ 20p cho đến khi hạt sen chín mềm sau đó cho đường phèn vào và nêm sao cho vừa ăn

Thưởng thức:

Lấy món chè tổ yến hạt sen ra bát,dùng nóng hay lạnh đều rất ngon có tác dụng tăng cường sức khoẻ,tăng sức đề kháng,đẹp da,ngủ ngon...một tổ có thể dùng 2 đến 3 lần,dùng mỗ tối hoặc cách ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét