Thứ Ba, 12 tháng 1, 2016

Tổ Yến Sào chưng cho bé yêu

Yến sào, hay tổ chim yến,  là tên một loại   thực phẩm - dược phẩm nổi tiếng được làm bằng tổ chim yến. Đây là món cao lương mỹ vị của các quốc gia Đông Á như Nhật Bản, Triều Tiên, Trung Quốc, Việt Nam và nhiều quốc gia khác. Ở Việt Nam,  mật ong manuka tphcm yến sào được xếp vào hàng Bát Trân (tám món ăn cao lương mĩ vị). Món súp yến sào được mệnh danh là "món trứng cá caviar của phương Đông". Món yến sào đã được người Trung Hoa tiêu thụ từ cách đây 400 năm. Món súp yến sào trông giống như chất keo a dao được nấu với gia vị có bổ sung thêm một ít tinh bột, đường. Yến sào là một trong những món ăn được làm từ động vật đắt đỏ nhất, ở Hongkong giá của một bát canh tổ yến khoảng 60 USD.


Tổ yến được tìm thấy trên vách đá, hang động nơi chim yến sinh sống. Tổ yến được thu hoạch là tổ chim trắng Aerodramus fuciphagus(yến Hàng) và tổ chim yến đen Aerodramus maximus (yến Tổ đen) nhưng chỉ có loại tổ yến của yến Hàng là được biết đến dưới tên Yến Đảo trên thị trường. Do tính chất nguy hiểm và hạn chế số lượng đảo có thể khai thác nên loại yến sào này thường có giá cao nhất so với các loại yến sào khác trên thị trường. Tổ trắng và tổ màu hồng máu (yến Huyết) được cho là giàu dinh dưỡng hơn và quý hơn.
“Yến sào giúp bổ xung protein, các loại acid amin  và mua mật ong manuka ở tphcm  nhiều nguyên tố vi lượng quý và để kích thích tiêu hóa của trẻ.”
Ngoài thành phần chứa nhiều acid amin, tổ yến chứa nhiều Fe, Ca là những chất cần thiết cho cơ thế bé thường thiếu, ngoài ra trong tổ yến còn có nguyên tố quý hiếm như Cr có tác dụng kích thích tăng tiêu hóa hấp thụ qua màng ruột.
Đối với trẻ bị suy dinh dưỡng, đêm ngủ không ngon giấc, hay bệnh về đường hô hấp, viêm phế quản nên cho bé dùng tổ yến đều đặn trong thời gian dài sẽ giúp trẻ tăng khả năng miễn dịch, sức đề kháng.


“Con dù lớn vẫn là con của mẹ, đi hết đời lòng mẹ vẫn theo con”


Đối với trẻ 1 – 2 tuổi ta nên cho bé dùng tổ yến theo cách sau:
Nên tăng thời gian chưng tổ yến khoảng 25p,nhằm làm cho sợi yến mềm giúp trẻ dễ hấp thụ hoàn toàn dinh dưỡng.

đối với người lớn khi dùng chưng khoảng 15p-20p
Yến sào sau khi chưng nên để riêng, nếu muốn bé dùng chung với Cháo,  quý khách nên nấu cháo riêng, sau khi cháo chín sau đó tiến hành cho phần yến sào đã chưng vào và trộn đều trong cháo rồi cho bé dùng. Quý khách không nên nấu cháo và tổ yến chung với nhau.
Chú ý:
Nên cho bé dùng thường xuyên lâu dài, cách ngày với liều lượng 3gr ~ 5gr/ngày giúp trẻ phát triển toàn diện về sức khỏe, giúp trẻ tăng trưởng tốt.
Nếu cho bé ăn tổ yến không dùng chung với các món khác thì nên dùng vào buổi sáng trước khi ăn sáng hoặc buổi tối trước khi đi ngủ.


hãy gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn hoàn toàn miễn phí .vì sức khỏe của mọi người

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét