Thứ Sáu, 1 tháng 1, 2016

Mê hồn trận... yến sào!

Mê hồn trận... yến sào!


Một cụ bà gần 80 tuổi lặn lội từ Huế vào Khánh Hòa, cốt mua được yến đảo thứ thiệt, cất để dành, phòng khi sức khỏe suy kiệt. Một thiếu phụ ở TP.Hồ Chí Minh vừa hồi phục sau ca mổ tim, cất công đi tàu đêm đến “vương quốc yến vua” mong nhận dạng sản phẩm, bởi vì trước đó chị đã mua nhầm yến huyết giả, mất tiêu mấy chục triệu đồng.


Một đồng nghiệp cũ ở Hà Nội, nhất quyết đánh  yen sao tinh che đường “bay” vào Nha Trang chỉ để mua vài lạng yến thiên nhiên mang về tặng vợ. Ba trường hợp kể trên đều là chỗ thân quen, vậy nên bất đắc dĩ tôi trở thành “hướng dẫn viên”... mua yến. Rong ruổi từ chợ đến shop, kiên nhẫn lắng nghe “ngàn lẻ một” kiểu chào mời, chúng tôi luôn có cảm giác hoa mắt, ù tai giữa “mê hồn trận” yến sào. Không ngẫu nhiên thương hiệu “yến vua” Khánh Hoà đang bị lạm dụng ngay trên “sân nhà”. Rất đáng lo, bởi chưng thị trường nội địa hỗn loạn, trong khi các cơ quan chức năng vẫn “thả cửa” cho doanh nghiệp nhập khẩu yến sào.

Tôi sẽ mua yến sào
Khi du khách đi mua tổ của chim, chúng tôi được chào  đón nhiều hơn "Đức Chúa Trời." Tổ không cấm mặt hàng, do đó thị trường Dam, chỉ khi "bắt" yến sào cao cấp khánh hòa  các khách hàng thực sự có nhu cầu, chủ sở hữu mới mất "vào không gian" hoặc "đằng sau" để vào sản phẩm và cách sử dụng chỉ. Yên showroom Việt, người tiêu dùng đang được phong cách giao tiếp "đánh lừa con đen" "định hướng", mà chim hoàng yến bay từ hòn đảo với đất liền ... làm tổ trong nhà được xây dựng bởi các công ty Việt Nam Nest Khánh Hòa được xây dựng tại Yên 100% các sản phẩm Việt đến ở Khánh Hòa - Nest của Việt Nam suy ra "tổ vua"!
Yên
Chợ Đầm nổi tiếng là một trung tâm thương mại thành phố du lịch biển, du khách không ngẫu nhiên xa hơn đến Nha Trang đã được đảm bảo: "Không bao giờ đi chợ Đầm, Nha Trang không rõ" Mang theo một "triết lý" rằng Bà dì - mạ của bạn bè ở Huế, Nha Trang lần đầu tiên - hỏi tôi: "Hãy cho dì đi lang thang chợ Đầm và các thành phố của lớp ẩn." Nó chỉ ra rằng, trước khi "lên đường", dì Ba đã "hỏi" biết và "ăn gian trở lại" giải quyết một số thị trường buôn bán yến sào Dam. Rất lạ, liên tục quan sát không tìm thấy bất kỳ tổ bán, do đó chỉ   có một câu hỏi ngay lập tức đáp ứng 5-7 người: "Có!".

Chúng tôi nhanh chóng nhận ra các dấu hiệu cửa hàng mà đặc trưng thị trường Kim Phụng ngay Trung tâm Thương mại Dam. Là một nhà tuyển dụng chuyên về việc mua lại và phân phối yến sào ở Nha Trang, MC Kim Phụng khéo léo dẫn khách ở phía sau, sau đó lần lượt nhập mỗi loại yến mạch và Marketing: "Trong thời cổ đại, chỉ tuyên úy mới ăn yến mạch, bây giờ là món quà yến sào đến Yến sào Khánh Hòa dẫn đầu thế giới về chất lượng hiếu thảo, cho đến xứ." Vua yến "mà không phải mua phiên tòa, rất vô ích. Nhưng xin lưu ý rằng những người có một câu nói "nhưng bạn không mua nhầm." Shop Cho đến khi Kim Phụng, mọi người yên tâm vì đây là đầy đủ của yến sào, được bán với tài khoản đàng hoàng màu đỏ. "
Rời khỏi cửa hàng Kim Phụng, chúng tôi đã phải Cường Trang Xuân Vinh, Phú Thiện, Thiên Long ... ở khắp mọi nơi "giống yến sào". Vẫn biết "tiền nào - đó ', nhưng tôi vẫn còn một chút-với-sợ hãi khi nghe các báo:" Tùy thuộc vào loại, mỗi cắt khác biệt yến sào của vài trăm ngàn đến vài triệu ". Tôi cảm thấy khó khăn hơn yến sào Mua vàng vì lý do các chủ sở hữu nghe rất nhiều về: "Trong số các thị trường, như người vợ trong nhà" - Khi bạn xem, sử dụng mới và biết đúng hay sai, tôi không nghĩ rằng nó sẽ được, nhưng ... làm thế nào có thể thử? ".
Vâng, "giữa thị trường" vô số các loại - yến mạch giá nhà "dịch chuyển" giữa 2,2-4.200.000 / lượng và hòn đảo tình yêu tổ, nhiều để lựa chọn: Swallow máu cao, huyết yến lộng lẫy, yến màu đỏ ( yến hồng), Canary (yến màu vàng), yến mạch có  yen sao nguyen chat   liên quan (yến mạch) ... Hàng Fair, tổ phổ biến nhất, bao gồm dầu thô - yến mạch cho thấy lông và các sản phẩm tinh chế - yến mạch ngâm trong nước, cắt mảnh, khô.
Sau một giờ kiên nhẫn để lắng nghe và quan sát, các thương nhân lây lan dì người có hơn 50 năm kinh nghiệm trong việc cố gắng chợ Đông Ba, không thể phân biệt với các định dạng yến đảo yến nhà, chỉ biết rằng đảo trắng riêng biệt để làm tổ 5 giá - Loại 1: Đồng đội cũ và dày: 7.500.000 Giá / lượng, loại 2 Nguyên tổ chức nhưng mỏng hơn một chút (từ 6,5- 7 triệu đồng / lượng), Loại 3: Các nhỏ hơn hoặc mỏng hơn (của 6-6.500.000 đồng / lượng), loại 4 loại 5: chip Nest tùy thuộc vào kích thước và giá cả giảm, nhưng không ít hơn 5,2 triệu đồng / lượng; yến mạch hữu huyết - tùy thuộc vào chất lượng, giá cả, "leo thang" giữa 9 -17500000 / lượng.
Thành thật mà nói, tuy nhiên, một lần nữa thưởng thức tổ của chim từ tổ của nó trong khi vẫn bám vào vách đá, tường; tận mắt nhìn nhân viên tổ thu gom và chim làm tổ quan sát trước khi đóng gói thành phẩm ra thị trường; bao gồm cả ngang hàng chọn từng tai yến mạch ngâm trong nước ấm trong ít nhặt lông, và mang theo bằng chứng ...; vì vậy ngày hôm đó tại chợ Đầm, tôi vẫn còn nhớ bao nhiêu Xue yến sào loại!
End của thị trường, tôi nghĩ rằng các thương nhân trước đây sẽ Chợ Đông Ba mua một số đảo yến loại 1 mà không có nghi ngờ dì Ba lớn tiếng: "Hàng chục hiếm, đắt như vàng, vậy mà không có bất kỳ nhãn mác, bao bì bị mất mè Huế của bạn! ". Tôi đã sợ hãi - tỉnh táo, nghe dì Ba "đào tạo", "Đi đến thị trường nước ngoài, nghe chỉ trả 3 Challenge 10, để tham dự một đi bộ, và sau đó các đơn đặt hàng có uy tín."
Hóa ra, không nuốt được tổ bán công khai trên thị trường chỉ vì người bán Đàm cố ý trốn thuế và giả mạo là luôn luôn có sẵn. Một "cò" để mua khách du lịch chuyên ngành giải thích: "Có trong tay một triệu phú yến sào mới phải mua" công nghệ vua yến ", thời gian để chấm dứt tình trạng bất ổn khi Counterfeiters" lạm dụng rất tinh vi của sự tin tưởng và khách du lịch tham ái cho. "Người mua, người bán và khả năng đàm phán khéo léo đã ném một chút xin lỗi ...".
Theo một phân tích so sánh của Biochemistry phòng Hải dương học Viện Nha Trang, mùi thực sự tinh tế của yến biển, màu trắng bên trong, chỉ trong một tổ mới với chân đen ngòm thò lông đá, nước biển và các loài chim. Tuy nhiên, tổ sai hệ thống chỉ là một màu trắng đục, không mùi hoặc có mùi như cá tanh, mực. Hầu hết yến sào giả được làm bằng xe đạp mủ trộn với lòng trắng trứng, thêm rong biển bột, cá và tải hôi thối của hải sản. Theo tờ báo Phóng viên tự nghiên cứu LD, gần đây đã được sử dụng hàng hóa Trung Quốc "bốc" trong yến tinh chế để tăng thêm trọng hoặc đã tẩy trắng để ... ấn tượng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét