Thứ Sáu, 1 tháng 1, 2016

Tại sao yến huyết có màu đỏ vậy ?

TẠI SAO YẾN HUYẾT CÓ MÀU ĐỎ


Yến sào và những món ăn từ yến sào rất nổi tiếng như là một món ăn sức khỏe cao cấp. Nó có rất nhiều lợi ích như tăng cường sức khỏe, làm cho làn da rạng rỡ và tươi sáng, tăng cường phổi, kéo dài cuộc sống.


Rõ ràng, có ba loại hình cụ thể của yến mạch được yến mạch, yến mạch và yến mạch hồng máu, bao gồm yến huyết màu đỏ được cho là có chất lượng tốt nhất và tốt nhất. Do đó, yến huyết được bán với giá cao hơn.

Máu Yên lần đầu tiên được tìm thấy trong các  công ty yến sào cần giờ anpha hang động tự nhiên của các nước chủ yếu nằm ở khu vực Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam, Malaysia, Thái Lan, Indonesia.

Do sự thiếu hụt của yến huyết, có nhiều truyền thuyết về nó. Một số người nói hỗn hợp nước bọt làm tổ của các loài chim và thành lập máu của họ, một số ý kiến ​​khác lại cho rằng vì chim hoàng yến là chim hoàng yến già phải quá tải nên khi họ nôn ra máu trong quá trình làm tổ. Thực tế là máu đen cứng, và yến huyết có chất lượng tốt do máu của chim về nó, có lẽ sử dụng yến huyết tốt hơn làm tổ trong máu hợp lý?!?

Theo ghi nhận của các nhà khai thác kinh nghiệm tổ chim,  bán yến sào cần giờ chim yến gần lối vào hang động với yến mạch. Đi sâu hơn vào trong hang động, bạn có thể tìm thấy tổ chim ở gần cuối của yến màu vàng và màu đỏ đậm (đặc biệt là yến mạch máu).

Những màu sắc được tìm thấy trong yến mạch vàng (bột yến mạch hồng) và yến màu đỏ (bột yến mạch máu) bản chất là do sự tương tác với các bức tường của hang động và hấp thụ các khoáng chất tự nhiên có trong nó. Nếu vậy, yến màu đỏ hoặc màu vàng hiếm khi được thống nhất cho thấy chỉ có một bên của cấu trúc tiếp xúc trên các bức tường của hang động. Vì vậy, tại sao lại có làm tổ toàn bộ màu cam hoặc thậm chí màu đỏ?

Sự hình thành các tổ tự nhiên bằng cách lên men máu khi giữ trong nhà
Sự hình thành các tổ tự nhiên bằng cách lên men máu khi giữ trong nhà
Mặc dù tất cả các lý thuyết khác, bản tính tự nhiên kỳ diệu này là một sản phẩm cuối cùng của quá trình lên men. Khi ban đầu tiết ra từ tuyến nước bọt của loài chim yến, tổ yến vẫn trắng như yến mạch. Tuy nhiên, sự kết hợp chính xác các yếu tố vi khí hậu trong các hang động (hoặc tổ) khác nhau, từ độ ẩm nhiệt độ, và các chất khác nhau chứa trong đó, có một quá trình lên men hữu cơ. Trong một khoảng thời gian 2-3 tháng, kết quả có thể được quan sát thấy trong điều kiện nuôi yến giống như môi trường tự nhiên. Một số tổ bật máu đỏ yến mạch và bột yến mạch vài tòa nhà mới gần đây vẫn còn trắng. Một số tổ đang trong quá trình lên men được phản ánh bởi những thay đổi trong trắng, lần lượt, chuyển sang màu hồng.

Là tổ của máu, nhiều sản phẩm thực phẩm khác trên thị trường hiện nay được làm bằng cách lên men, như dưa chua, kim chi (bông cải xanh lên men) muối cà tím (cà phê lên men từ trái cây tươi), nước tương (đậu nành lên men), sữa chua (sữa lên men), giấm (lên men etyliuc pha loãng rượu), đậu phụ, bia, rượu và pho mát ... đều là những sản phẩm nấm men ở trên. Trong quá trình lên men, các chất mới có lợi hơn cho sức khỏe của con người thường được tạo ra. Đây có lẽ là lý do tại sao các loại thực phẩm lên men trở thành một sự lựa chọn lành mạnh của nhiều loại cây trồng lương thực hiện nay.

Tương tự như rượu có một loạt các chất lượng, chất lượng cũng là yến huyết khác nhau. Chất lượng của rượu vang được xác định chủ yếu từ vật liệu và phương pháp lên men. Tương tự như vậy, mặc dù nhiều thời gian tiêu thụ và khó khăn để có được tổ máu tự nhiên, tổ rõ ràng máu trong các hang động tự nhiên chất lượng yến mạch máu tốt hơn bao gồm các hình yen sao khanh hoa thức khác nhau của nông nghiệp. Sự khác biệt trong chất lượng là lý do tại sao tổ yến huyết tự nhiên (hòn đảo của tổ) có một tỷ lệ cao hơn nhiều so với ổ máu khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét