Thứ Sáu, 1 tháng 1, 2016

Yến sào ‘gãy cánh’ vì khủng hoảng kinh tế

Yến sào ‘gãy cánh’ vì khủng hoảng kinh tế

Hàng mấy chục năm nay, xuất khẩu yến sào mỗi năm đã mang về cho Hội An (Quảng Nam) nguồn thu hàng chục tỷ đồng. Nhưng năm nay, nguồn thu ngân sách của thành phố Hội An xem ra không có yến sào…


By yến sào, hàng xuất khẩu chiến lược  công ty cp yến sào cần giờ anpha của thành phố cổ này trong những thập kỷ gần đây được xem như là một chứng khoán kinh tế, doanh nghiệp đã giảm chủ yếu của một nửa tấn của tình hình, với giá trị khoảng 70 tỷ USD. Đây là một nguồn thu quan trọng cho người nghèo tại địa phương như Quảng Nam.

Theo các doanh nghiệp kinh doanh ngày nay, lý do yến sào, một số mặt hàng xuất khẩu hiếm và thương hiệu trên thế giới từ rất lâu, nhưng cảnh không phải để bán thả là do cuộc khủng hoảng, các cầu suy thoái kinh tế thế giới.

Sản phẩm yến sào Hội doanh nghiệp chỉ xuất khẩu sang các thị trường truyền thống như Hồng Kông, Ma Cao, Đài Loan, gần đây, thị trường Trung Quốc cũng hút thuốc hàng ngày.

Nhưng do cuộc khủng hoảng kinh tế, các nước giàu đang nuôi yến sào ở cần giờ thắt chặt chi tiêu của họ. Nếu giá  cả của các mặt hàng tổ là tương đối đắt tiền mà họ đang cảm thấy khó khăn.

Một nhà lãnh đạo tại Hội An, cho biết yến sào được thu hoạch mỗi năm ngay trước khi xuất khẩu của các thị trường dầu thô sơ chế mà không chế biến sâu để sản xuất các sản phẩm có giá trị cao để xuất khẩu.

Đối với các năm trước khi phục vụ không đáp ứng được nhu cầu của các thị trường xuất khẩu. Nhưng không phải năm nay đã bán được hơn 600 kg của hàng tồn kho trị giá hơn 70 tỷ đồng.

Ông Nguyễn A - Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch Hội đồng Thành phố Hội An được ưa thích - khẳng định trong một cuộc họp với nhân dân tỉnh Quảng Nam Hội đồng Hội An thừa nhận yến sào không xuất khẩu trong năm nay và là hàng tồn kho hơn 600 kg.

Trương Văn Bay - Phó Chủ tịch UBND TP. Hội An - cho biết nguyên nhân của hàng tồn kho tổ chim địa phương bị ảnh hưởng bởi những khó khăn của nền kinh tế thế giới do người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, nên sức tiêu thụ cũng giảm yến sào.

Hơn nữa, các đối tác người mua cho biết yến sào trước khi tài sản không tiêu thụ thì họ không mua.

Các mối quan tâm, theo ông Bảy cho biết Trung Quốc gần đây đã thành lập hàng rào kiểm soát phi thuế quan, thắt chặt việc nhập khẩu và tiêu thụ thực phẩm khai thác biển đảo của các dẫn xuất. Ngay cả với chính quyền địa phương ngăn cấm việc sử dụng các mặt hàng xa xỉ. Điều này gây khó khăn cho tiêu dùng cá nhân Hội yến sào và đất nước nói chung.

Để bảo tồn lượng yến sào ở cổ, đầu tiên Hội An không khí nạp để giữ gìn tổ chất lượng của chim tốt nhất chờ đợi để tìm kiếm thị trường để bán.

Để cho phép xuất khẩu yến sào đó lượng hàng tồn kho, theo ông Trương Văn Bay là áp dụng phương pháp theo khối lượng của khách hàng để mua giảm giá. Cũng thúc đẩy nhu cầu bán lẻ khách hàng trong nước yến sào.

Ngoài ra với kích thích giảm giá, khách hàng bán lẻ trong nước, Hội An thực nghiệm chế biến yến sào để phục vụ du khách món ăn chế biến như bột yến mạch cực với 180.000 đồng / bát. Thậm chí còn đặt trên menu tại nhà hàng. Tuy nhiên, giá của tổ yến là quá cao, nên du khách không dám chạm vào nó.

Với giá sau khi chế biến đã thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. giá yến sào Nhưng với khối lượng cổ phiếu của tổ 600 kg chim không thể được xử lý để tiêu thụ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét