Thứ Tư, 30 tháng 12, 2015

Trung Quốc chưa dỡ "cấm vận" yến sào Malaysia

Trung Quốc chưa dỡ "cấm vận" yến sào Malaysia

Chính phủ Malaysia cam kết sẽ giúp đỡ các nhà xuất khẩu địa phương đang gặp khó khăn trong việc tìm hiểu các tiêu chuẩn của Trung Quốc cho việc nhập lại tổ chim yến.

Vào tháng Chín, Bắc Kinh và Kuala Lumpur đã ký Nghị định thư về giấy phép nhập khẩu đối với các bữa tiệc ở Trung Quốc một lần nữa, mà gia nuoc yen cao cap khanh hoa đã mang hy vọng cho xuất khẩu tổ yến từ Malaysia. Tuy nhiên, các nhà xuất khẩu của Malaysia vẫn có yến mạch để có được giấy phép nhập khẩu của Trung Quốc vì các cơ quan chức năng đang chờ đợi kiểm tra và kiểm toán trang trại nước làm tổ trước khi kết luận cứng.


Dựa-Agro Chua Tee Yong, Thứ trưởng to yen cao cap hang gia hoan tra gap 10 Bộ Nông nghiệp và Công nghiệp Malaysia, nói rằng để hội đủ điều kiện cho việc kiểm tra, kiểm toán của nông dân yến mạch phải đáp ứng các yêu cầu thành lập dưới hình thức của Cơ quan Chứng nhận và Công nhận Trung Quốc Country ( CNCA).

Có rất nhiều doanh nghiệp xuất khẩu Oat Malaysia đã điền vào mẫu đơn này và Chua sẽ sớm có cuộc họp với 36 người khác để giúp họ điền vào các mẫu đơn.

Ông cũng kêu gọi Bộ Dịch vụ thú y và Bộ Y tế Malaysia, phối hợp chặt chẽ yến sào chưng sẵn với các ngành công nghiệp nuôi chim yến trong để giúp các trang trại đạt tiêu chí cho việc kiểm toán của CNCA và giúp phục hồi ngành công nghiệp.

Nông nghiệp Oat Malaysia đã quay cuồng từ các nhà chức trách Trung Quốc để ngăn chặn nhập khẩu tháng 7/2011 yến mạch của đất nước. Việc đình chỉ đưa ra sau khi nhà chức trách Trung Quốc cho thấy mẫu sản phẩm máu có chứa nội dung yến nitrite không đáp ứng các tiêu chuẩn y tế của nước này.

Nhiều vấn đề phức tạp sau khi Tổng giám sát chất lượng, Kiểm tra và Kiểm dịch Trung Quốc (AQSIQ) cho biết thêm một số yêu cầu mới đối với việc nhập khẩu các sản phẩm yến mạch, bao gồm cả việc sử dụng RFID.

Điều này đã gây khó khăn cho chính phủ Malaysia để tìm một cách để có được ngành nông nghiệp không có lợi nhuận vốn yến tỷ ringgit một năm. /.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét