Thứ Năm, 24 tháng 12, 2015

Công dụng của yến sào

Yến sào - tổ của loài chim yến, là nguồn tài nguyên quí hiếm, là loại thực phẩm cao cấp có nhiều chất bổ dưỡng, từng được dùng trong bữa yến tiệc của vua chúa thời phong kiến. Các nghiên cứu hiện đại cho thấy, yến sào là hợp chất bao gồm 2 yếu tố chính:
và protein glyco. Phần glyco bao gồm 7 loại, cơ thể hấp thụ dễ dàng. Protein có chứa các axit amin mà cơ thể không tự tổng hợp.

Theo Trung tâm Công nghệ sinh học tại Đại học Thủy sản và Viện Công nghệ bào ngư úc viền xanh sinh học thuộc Trung tâm Khoa học Tự nhiên và Công nghệ Quốc gia Hợp phần tổ 18 loại axit amin, một số nội dung là cao aspartic acid, serine, tyrosine, phenylalanine, valine, arginine, leucine, ... Nồng độ axit sialic đặc biệt là 8,6% và tyrosine là những tác dụng phục hồi nhanh chóng các tổn thương khi bị nhiễm chất phóng xạ hoặc độc hại, kích thích sự tăng trưởng của các tế bào máu đỏ. Hơn nữa, các tổ là glycoprotein cơ cấu, năng lượng cao, cơ thể hấp thụ dễ dàng.

Các yếu tố vĩ mô, tổ dấu vết rất phong phú, có 31 yếu tố xuất hiện trong phương pháp huỳnh quang tia X, Ca và Fe là giàu khoáng cần thiết cho cơ thể. Những yếu tố này rất hữu ích cho các dây thần kinh bộ nhớ liên tục như Mn, Br, Cu, Zn cũng có nồng độ cao. Một số nguyên tố hiếm, nhưng với mức độ thấp hơn, nhưng rất có giá trị trong việc tăng kích thích tiêu hóa hấp thu qua màng ruột, Cr, chống lão hóa, chống phóng xạ như If. Vì vậy chúng ta không ngạc nhiên với giá trị dinh dưỡng cao và yến sào quý giá.

Các tổ được làm sạch hiệu quả về phổi và đường hô hấp, làm giảm các triệu chứng yến sào cao cấp khánh hòa của bệnh cúm và dị ứng, tăng thể trọng, cân bằng các quá trình trao đổi chất trong cơ thể, cải thiện phản xạ vật lý của hoạt động năng lượng và dây thần kinh, thuốc bổ cho hệ thống huyết học, làm tăng số lượng các tế bào máu đỏ, hemoglobin, giảm thời gian đông máu huyết tăng kích thích tăng trưởng tế bào, phục hồi các tổn thất của các tế bào bị tổn thương, chống lão hóa, trẻ hóa, kéo dài tuổi thọ.

Gần đây, khi nghiên cứu tác dụng của yến sào trong trường hợp cơ thể bị nhiễm độc tố, người ta nhận thấy yến sào hạn chế mức độ sút cân, phục hồi nhanh chóng, chỉ tiêu huyết học ổn định. Họ cũng đang làm việc trên tổ chim được sử dụng để điều trị ung thư và HIV / AIDS cho các phát hiện của một số hoạt chất sinh học kích thích sự tăng trưởng của các tế bào bạch cầu ngoại biên trong tổ yến.



Dưới đây là một thông tin chi tiết hơn về các chức năng của các thành phần có trong yến mạch đã được xác nhận thông qua kết quả kiểm tra bao gồm:.

+ Protein (54,84%), hàm lượng protein cao, nhưng chất béo rất thấp (0-00: 13%).
+ Các khoáng chất cần thiết cho cơ thể, chẳng hạn như Cu (5.87%) Fe (27,9%), Zn (1.88%)
+ Các axit amin cần thiết cho cơ thể như:
- Glycine: 1.99%, có tác dụng có lợi cho da.
- Valine: 4.12% cho, chữa lành các tế bào cơ và hình thành tế bào mới.
- Leucine: 4: 56%, điều chỉnh mức độ đường trong máu.
- Isoleucine: 2: 04%, sau khi sạc các môn thể thao.
- Threonine: 2.69%, rất tốt cho hoạt động gan, tăng cường hệ miễn dịch và thúc đẩy yến sào cần giờ nguyên tổ một cơ thể mạnh mẽ để hấp thụ chất dinh dưỡng.
- Methionine: Hỗ trợ 46% so với viêm khớp, tốt cho cơ bắp 12.
- Proline: 5: 27%, bổ sung cho việc phục hồi của các mô cơ và da.
- Aspartic acid: 4,69%, tốt cho các mô sinh trưởng, cơ bắp và các tế bào.
- Phenylalanine: 4: 50%, các chức năng của não thuốc bổ để cải thiện trí nhớ.
- Histidine: 2: 09%, giúp cơ thể phát triển mô liên kết và cơ bắp.
- Lysine: 1.75%, tăng hấp thu canxi, giúp sức khỏe của xương, cột chống lão hóa.
- Và trong cũng đặc biệt về yến mạch tryptophan (0,7%), đó là hiệu quả để ngăn ngừa ung thư và L-arginine (11,4%) cải thiện hiệu ứng tình dục là rất tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét