Thứ Ba, 22 tháng 12, 2015

Cách làm sạch tổ yến

Tổ yến là nguyên liệu để chế biến ra nhiều món ăn ngon bổ dưỡng, được coi là cao cấp và tinh túy trong ẩm thực Việt Nam. Tuy nhiên làm sạch tổ yến trước khi chế biến thì không phải ai cũng biết làm, sau đây là cách làm sạch tổ yến mời bạn tham khảo.
Trước tiên, bạn phải chuẩn bị các công cụ sau đây:

- Một nhíp kẹp (kìm).

- Một bát trắng đủ lớn để có những yến mạch có chứa một bát bào ngư xanh nhỏ và thùng chứa nước sạch. Bạn nên chọn để phân biệt nhỏ lông trắng hoặc chất gây ô nhiễm khác màu đen.

- Một khay sạch với lỗ cho tổ chứa sạch sẽ.

Làm thế nào để làm sạch tổ yến như sau:

- Ngâm yến mạch từ 1h-2h chờ đợi trong khi yến mạch đã mềm mại và nở.

hướng dẫn làm sạch yen

- Sau đó lấy nhíp để thu thập bụi bẩn như: rác thải, vôi, yến cao cấp lông dính ... vẫn còn trong ổ.

làm sạch ¥ 2

làm sạch ¥ 3

- Sau khi thu thập tương đối sạch đầu tiên, sau đó yến mạch yen can gio nguyen to và một số kim loại và các tạp chất lông nhỏ 'khó thu thập. Chúng tôi tiến hành lấy tổ một phần trên đường ray và như vậy trên 1 jetski. Sử dụng một cái muỗng để khuấy nhẹ nhàng để áo kim loại chải đi tiếp xúc khó khăn nhất và hạn chế để các tổ nước một thời gian dài để loại bỏ các khoáng chất được tìm thấy trong yến mạch (lỗ nhỏ với các loại ray sẽ không rơi ra khỏi tổ). Tiếp tục để làm cho chúng ta thực hiện phần còn lại của các tổ. Lặp bước này cho đến khi bạn nhìn thấy những tổ sạch sẽ như bạn mong muốn.

Kể từ những ngày làm sạch tổ yến sẽ mất một số thời gian của bạn. Nếu bạn thường xuyên sử dụng yến mạch nấu ăn, nhiều có thể được thực hiện trong lần đầu tiên. Sau đó để ráo nước cho yến mạch và đưa vào kho lạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét