Thứ Năm, 24 tháng 12, 2015

Thăm đảo yến ở Cù Lao Chàm

Hai chục năm trước, những hang yến trên các đảo Hòn Lao, Tò Vò, Cả, Hòn Tai... của cù lao Chàm – Hội An là vùng bất khả xâm phạm. Nhưng giờ đây, theo tour du lịch, bạn có thể tận mắt nhìn thấy những khe đá nứt thẳng đứng, có đáy ngập nước biển và gió mạnh, từng đàn chim yến về làm tổ và đẻ trứng.

Các tàu xung quanh Đông Hòn Lao, sóng bạo lực trên các vách đá làm cho mọi người đấu tranh để xem hai đội ông, khai thác công nhân yến sào  nhà hàng yến sào cần giờ anpha Hội đón vẫy trên một vách đá trong bột yến mạch với vóc dáng giống như con chim sẻ bay ra ngoài để chạy cửa hàng cũng đạt 50m chiều cao của bức tường.


125 mm, Hãy ăn - lát nhanh chóng của đuôi ngắn, chiều dài 115 Wing: khuôn mặt rám nắng với ánh mắt xa xăm của những người "ăn sóng gió cho biết," Nguyễn Văn, mà "bám" vào nghề hơn 15 năm Mô tả nói bầy, bay trong không khí chỉ nhấm nháp qua 12-18 giờ với hàng trăm km của tuyến đường.
Khi làm tổ, chim tiết ra nước bọt trong miệng và sau đó quay sang một nhỏ, cuộn vỏ sò gắn trên vách đá. Ban đầu mờ yến mạch tai, sau đó màu trắng, sau đó trở thành "cũ" mà chỉ nặng khoảng 10 gram.
Hỏi trực tiếp khai thác yến, hậu duệ của các cư dân nuôi yến sào ở cần giờ  của làng yến truyền thống Thanh Châu - Hội Hồ làm việc với họ "tam giác tỉnh bảo vệ lãnh sự quản lý tổ" của Quảng Nam Khánh Hòa dưới triều Nguyễn, một lần nữa hiểu được những khó khăn, mệt mỏi đánh cá " vàng trắng "Quang này.
Chin tổ làm tổ. Mỗi năm, chỉ khám phá yến mạch 2-3 phần tư 4-5 ngày, nhưng suốt cả năm để theo dõi sự thay đổi của các loài chim. Vào đầu mỗi mùa đánh bắt 10-15 người chuẩn bị thuyền, tàu, container, gậy tre, dây thừng, chỉ tay, vợt và thực phẩm "trại" ở đầu của hang gió, sóng, chim và đài phát thanh đồng hành duy nhất. "Nhớ vợ và trẻ em nhai nó, nhưng tôi chấp nhận" tâm hồn treo cột buồm đã lập gia đình ngư dân "mà". Ông cho biết Van trung thực.
Tháng tư là thời kỳ đánh bắt đầu, người ta dùng tre cho dài nối vào một khung trellis hang động, nơi gánh nặng cao với 2-3 hợp chất tre. Tiếp theo các con đường lên kiểm tra, phun nước vào bức tường mềm mại đến bữa tiệc. Để có được đội phải khéo léo, mạo hiểm hàng chục mét trên không treo, con lắc đu vào hang động, lách qua khe hẹp theo chiều dọc, vô tình chạm mặt sau của hang động sâu.
Các hang động khám phá ở đây kết quả từ 1 đến 1,5 tấn tổ / năm, là vệ sinh trước mỗi mùa sinh sản nên làm tổ môi trường sống sạch sẽ, tổ chức chất lượng tốt. Trước khi tung ra cửa hàng bệ hạn chế tường rơi cấu trúc tác động, các vết nứt trên vách đá đã được niêm phong tạo ra hang động nhân tạo, tránh làm ướt rò rỉ nước làm tổ và tăng diện tích làm tổ cho chim ướt.
Tổ trên đảo Cù Lao Chàm. Ảnh: Internet
Nhóm nghiên cứu sẽ được làm sạch với một con dao nhọn hoặc nhíp nhặt lông, phân chim, rêu và mùn đính kèm sau đó chia thành hàng theo kích thước, màu sắc, khối lượng bao gồm: máu, đỏ, ý kiến, thành kiến, bài viết, địa chỉ, chip. Hầu hết máu quý giá yến huyết đỏ, tiếp theo là tổ màu sắc tự nhiên đậm hơn.
Tổ Hoi giá uy tín và cao của Bình Định, Khánh Hòa và Singapore vì nấu ăn không được nghiền nát, làm tổ, dày và siêu dinh dưỡng nội dung Việt Nam. 1 kg tổ tại chỗ với 100 đến 120 tổ, yến sào Hội An tổ chức chỉ 60 / kg.
Hơi "mỉa mai" cư dân và Cù Lao Chàm sở hữu  công ty cp yến sào cần giờ anpha các Hội An tài nguyên vô giá, nhưng ít người ăn ngay cả trong sách dạy nấu ăn Hội Văn hóa An không thấy đề cập đến đầu tiên cho yến mạch lát thường xuyên một mình khoảng 5-7 triệu.
Đặt chân vào hang động Hòn Lao trong khoảng một giờ, chúng tôi trở lại tàu để rời khỏi hòn đảo con mắt của người anh em rin đội thăm dò bin. "Hãy chắc chắn để xem các loài chim làm tổ trong các hang động lớn và có phúc" - nhiều người kinh doanh tự an ủi bản thân theo cách đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét