Thứ Năm, 24 tháng 12, 2015

Tổ yến hay yến sào là gì

Yến sào là tổ của một loài chim yến (salanganes) có tên khoa học là Collocalia Fuciphaga Germania, lông màu đen, thân nhỏ, nặng khoảng 14-16g. Chúng sống thành bầy đàn, làm tổ nuôi con trong các hang động trên các hải yen sao cao cap khánh hòa đảo không có người sinh sống.
Sáng sớm chúng tôi đã bay vào đất liền để tìm kiếm con mồi, khoang đen tối mới trên đảo. Loại Canary phân bố đều ở Trung Quốc (phía Nam đảo Hải Nam), Việt Nam, Philippines, Malaysia, Indonesia, Singapore, Thái Lan, Myanmar.

Những hòn đảo ven biển là cựu chim cư trú làm tổ trong đất nước của chúng tôi, nhưng không được bảo vệ, cần thận trọng khi chim hoàng yến đã được loại bỏ. Nếu chim làm tổ bảo vệ và chăm sóc sẽ tăng mạnh ở trên. Hiện nay, ở một số khu vực vẫn còn có những con chim lớn tổ như Nha Trang, Quy Nhơn Hội An ...

Chim nước bọt làm tổ trên các sợi mô vách đá thuộc tổ ở dạng vỏ sò, màu trắng đục. Tùy thuộc vào sự đa truy nguyên khoáng vách đá nơi chim làm tổ hòa tan trong dịch đậu nành, yến mạch có màu sắc khác nhau như màu đỏ (yến huyết), màu hồng (yến hồng), ánh sáng trắng (tia yến mạch), màu xám trắng (yến mạch tự nhiên), đen (tổ).

Indonesia, Malaysia hay Thái Lan, một trong những loài chim làm tổ. Yến mạch được gắn trên tường hoặc gỗ với màu trắng đục. Mùa làm tổ chim vào tháng Giêng, tháng đẻ trứng, cho đến tháng tư, làm thế nào bạn có thể đi thu tổ, đổ trứng. Tổ chim một lần thứ hai trong tháng sáu và đẻ trứng một lần nữa, chăm sóc gà con.

Mỗi cặp chim yến và làm tổ, thường đẻ hai hoặc ba quả trứng và ủ trong 21 yen sao can gio ngày với nhau sau khi trứng nở thành gà con. Phải mất 45 ngày để rời khỏi đàn con trẻ làm tổ trong nhóm với các bậc cha mẹ đã. Đến cuối tháng Tám, sau khi chim non phát triển, họ rời khỏi tổ, người thu gom rác làm tổ thứ hai. Nhờ phương pháp này thu hoạch cá yến sào của Hội An, Quy Nhơn, Nha Trang đã tồn tại và phát triển khoảng 600-700 năm.

Côn trùng chim nhỏ làm tổ trong không khí, không con sông nước mà nước sương mù. Những con chim đã rời khỏi tổ cả ngày, chỉ bám vào vách đá nơi anh đỗ sinh ra. Ăn chim yến trong khu vực tình trạng rất gọn gàng trong quan hệ với các chất lỏng (nước bọt) mà chúng tiết ra tổ dệt là kết tinh của "tinh hoa của trời và đất" đã được giải thể và hầu hết các khoáng chất trong vách đá làm tổ chim vô cùng bổ dưỡng.

Tổ và 16 loại nguyên tố vi lượng, kích hoạt hiệu ứng cho nhiều enzym DNA tổng hợp tăng tốc kích thích sự trao đổi chất trong tế bào sống. Tổ chim là vừa ngọt tính, tác động của kinh tế cả chất thải và phế liệu của các âm thanh động vật, đờm, yếu thiệt hại cháy, sốt, ho, hen suyễn, thổ huyết, đau dạ dày, tăng thể lực, làm đẹp da mặt, duy trì tuổi trẻ. Để bắt đầu bị bệnh hoặc phụ nữ sau khi sinh, trẻ em gầy, người già, các tổ được coi là thuốc trường.

Tổ được sử dụng để sản xuất nước thải thứ cấp vua trước, là món quà đặc biệt ngày hôm nay. Trong một khách giải trí có món chim yến đã long trọng đón tiếp. Muốn để thúc đẩy chữa bệnh của cơ thể và nên ăn bột yến mạch, nó mat ong manuka là tốt nhất để ăn nóng trước khi đi ngủ. Yến sào đủ để thúc đẩy công việc của khoảng 100 g, chia làm 20 lần ăn liên tiếp.

Tổ sâm táo đỏ gà xấu (bếp thêm không khí - huyết, tốt nhất cho phụ nữ sau khi sinh)

Một trong những món ăn tốt nhất là yến sào nhân sâm, được chế biến như sau:

Yen sao Thành phần:
• Nests: 10g



• Gà ác nhỏ: 1 con



• Táo đỏ: 10 trái



• Nhân sâm: 20g



• đóng gói Trần: miếng nhỏ



• Muối: một ít

Làm thế nào để nấu ăn:

- Làm sạch lông gà đen. Rửa và ngâm táo tàu để phát triển mạnh, ném đá. Trần bì rửa sạch, nhân sâm thành lát mỏng.

- Đổ vào nồi và hai ly nước cho tất cả mọi người nói chung làm thế nào họ tưới khoảng hai giờ. Vì vậy, một lần nữa Yến sào (một khi bạn đã ngâm nấu ăn) trong một chưng cất nước tiếp tục trong hai giờ. Cuối cùng nêm muối vừa ăn vào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét