Thứ Ba, 29 tháng 12, 2015

Yến rút lông và những giá trị dinh dưỡng bạn cần biết

Hiện nay, có rất nhiều khách hàng tìm mua yến rút lông để yen khanh hoa tinh che sử dụng hoặc làm quà biếu. Mặc dù loại tổ yến này giá thành cao nhưng vẫn có sức mua nhiều, vì sao?

Phân biệt yến rút lông và yến tinh chế

Có rất nhiều khách hàng thắc mắc yến rút lông và yến tinh chế khác nhau ở chỗ nào và vì sao yến rút lông đắt hơn yến tinh chế? Để có câu trả lời chính xác nhất, chúng tôi đã đến tham quan nhà nuôi yến thuộc sở yến sào Cần Giờ Anh Tài và được chính chủ cơ sở nuôi yến chia sẻ giải thích sự khác biệt này nhằm giúp khách hàng có thêm thông tin về các dòng sản phẩm tổ yến đang bán trên thị trường và hiểu sâu hơn về yến rút lông để có sự lựa chọn phù hợp với mục đích sử dụng.

Yến tinh chế được làm từ tổ yến già. Những tổ này nhiều lông, hình thức yến sào thiên nhiên khánh hòa không đẹp nên phải xé sợi để nhặt cho sạch và ráp lại thành hình cái tổ. Tuy hình thức không đẹp nhưng yến tinh chế vẫn có nhiều giá trị dinh dưỡng, ngon, giòn, dai và giá thành cũng rẻ hơn phù hợp với việc sử dụng tổ yến thường xuyên của gia đình.

Yến rút lông có nhiều ưu điểm hơn yến tinh chế, đặc biệt là giá trị dinh dưỡng và hình dáng tổ được giữ nguyên bởi được chọn lọc ra từ những tổ yến đẹp. Khi ngâm, tai yến bung nở thành nguyên tổ, còn nguyên cả chân yến. Loại yến rút lông này thường do những thợ tay nghề cao làm, và không phải cơ sở nào cũng làm được. Chính vì hình thức đẹp, khó làm, giá trị dinh dưỡng cao nên yến rút lông luôn đắt tiền hơn các loại yến khác.

Theo chia sẻ của chủ cơ sở yến sào Cần Giờ Anh Tài thì yến rút lông thường được cơ sở làm sạch thủ công, không dùng hoá chất tẩy trắng, không chất bảo quản nên có thể lưu giữ ở nhiệt độ bình thường.Tổ yến được làm sạch lông và tạp chất, hình dạng tổ vẫn giữ nguyên, giá trị dinh dưỡng được lưu giữ tốt nhất và khách hàng thường chọn yến rút lông để làm quà biếu hoặc sử dụng.
Hiện tại cơ sở yến sào Cần Giờ Anh Tài có 2 loại yến rút lông loại 1 và yến rút lông loại 2 với mức giá chênh lệch nhau nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của từng khách hàng. Với yến rút lông loại 1 do được sơ chế bằng cách rút từng sợi lông ra một cách tỷ mỉ và đem sấy khô nên tổ yến vẫn còn nguyên chất. Khi sử dụng ngâm với nước yến sẽ nở ra trông rất đẹp như tổ yến thật. Yến rút lông loại I không có ruột bên trong tổ nên khi ngâm ra hoàn toàn đều là sợi yến ăn rất dai, ngon và đảm bảo 100% giá trị dinh dưỡng.

Yến rút lông loại 2 thì có mùi tanh hơn . Loại này có đắp ít ruột bên trong để trang trí cho tổ giống như ban đầu, khi ngâm nở ra cũng rất nhiều sợi yến và chỉ có chút ít ruột nên khi ăn sợi rất dai và ngon, đảm bảo giá trị dinh dưỡng.

Gợi ý món ăn bổ dưỡng từ yến rút lông

Hãy là người tiêu dùng thông thái và là người nội trợ đảm đang, hãy bổ sung dưỡng chất cho gia đình bằng những món ăn bổ dưỡng làm từ tổ yến. Chè tổ yến đường phèn nha đam lá dứa là gợi ý món ăn không thể thiếu cho gia đình bạn vào những ngày hè nóng bức.

Nguyên liệu: 2 cây lá dứa, 3 lá nha đam, 30gram đường phèn , 1 tổ yến (khoảng 10gram đủ cho cả gia đình 3-4 người)

Cách làm: Nha đam rửa sạch, gọt bỏ vỏ, xắt miếng vừa ăn, rây qua vòi nước mạnh để hết chất nhớt (vì nhớt sẽ làm yến bị đắng); Lá dứa rửa sạch, lấy lá dài nhất cột lại thành bó; Yến ngâm nở, nhặt lông còn sót

Chế biến: Chưng yến với đường phèn như bình thường; Đun 1 nồi nước nhỏ yen khanh hoa chung san nấu nha đam và lá dứa chung cho sôi, công đoạn này có thể cho thêm một ít đường phèn để ngọt thanh; Cuối cùng, hòa tổ yến chưng và nước nha đam lại với nhau. Cho thêm chút màu lá dứa để thêm phần đẹp mắt; Uống lạnh sẽ rất ngon.

Mua yến rút lông chất lượng ở đâu?

Để tìm hiểu kỹ hơn cũng như có sự lựa chọn phù hợp cho nhu cầu sử dụng của mình, khách hàng có nhu cầu mua sỉ hoặc lẻ yến rút lông có thể liên hệ Yến sào Cần Giờ Anh Tài theo số hotline: (08) 22188915- 0909.445.749 - 090.666.5062, sẽ được giao hàng toàn quốc trong ngày với khu vực nội thành hoặc trong vòng 48h với các khu vực ngoại thành và các tỉnh gần xa.
Các tin khác

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét