Thứ Tư, 24 tháng 2, 2016

Lợi ích của nước ngọt

Đó là một ngày hiếm hoi mà Kelly Harrison, một bà mẹ của năm từ Tulsa, Okla., Không thấy mình chauffeuring trẻ em với một số loại thực hành thể thao hoặc hoạt động học. Khi cô kiểm tra để thấy rằng mỗi đứa trẻ là ghế thắt vào minivan của gia đình, Harrison cũng làm cho chắc chắn rằng họ đã có những yếu tố cần thiết: các thiết bị phù hợp thể thao, quần áo phù hợp, và những gì cô cho là uống ngay - nước đóng chai .

Khi cô lớn lên, Harrison, 34 tuổi, có thể lấy một nước ngọt hoặc nước trái cây trên đường đi ra cửa. Nhưng đối với trẻ em của mình, Harrison khẳng định về những gì cô nghĩ là một sự lựa chọn lành mạnh - nước. Cô nói rằng cơ quan trẻ con của cô cần nước như họ chơi dưới ánh mặt trời Oklahoma. Nước đóng chai cũng không chứa caffeine, không có calo và không có đường. Thêm vào đó, nước đóng chai được lấy chai thuận tiện, dễ dàng để tote từ nhà đến bất cứ nơi nào các gia đình bận rộn đi. [Xem những gì người Mỹ đang uống vào năm 2002.]

"Tôi thực sự nghĩ rằng đây là tốt nhất cho rất nhiều lý do khác nhau," Harrison, người thường xuyên thâu nhỏ một chai rượu cho mình vào rổ trong minivan cô có chứa khác on-the-go nhu yếu mẹ, chẳng hạn như một cuốn sách bìa mềm và di động của cô nói điện thoại.

Một lần, hầu hết người Mỹ có nước của họ chỉ từ vòi. Bây giờ, như Harrison, họ thường mua nước của họ trong một chai. , Một con số khổng lồ 5 tỷ gallon vào năm 2001 theo Hiệp hội quốc tế nước đóng chai (IBWA), một nhóm thương mại công nghiệp - Tại nơi làm việc, sau khi tập luyện, hoặc chỉ là về bất cứ lúc nào, người Mỹ đang uống nước đóng chai với số lượng kỷ lục. Đó là về cùng một lượng nước rơi từ Falls Mỹ tại Niagara Falls trong hai giờ.

tăng trưởng bùng nổ trong ngành công nghiệp trong hơn một thập kỷ đã đặt nước đóng chai ở gần các siêu thị, cửa hàng tiện lợi và bán hàng tự động máy từ bờ biển đến bờ biển, nơi hàng chục thương hiệu cạnh tranh cho đô la của người tiêu dùng. Trong bốn năm, các chuyên gia ngành công nghiệp dự đoán rằng nước đóng chai sẽ chỉ đứng soda pop như thức uống của sự lựa chọn của Mỹ.

Nước, tất nhiên, là điều cần thiết cho sức khỏe con người. Uống đủ nước để thay thế bất cứ điều gì bị mất thông qua các chức năng cơ thể là rất quan trọng. Nhưng khảo sát chỉ ra rằng hầu hết chúng ta có thể không được uống đủ. Là một phần nước uống đóng chai của câu trả lời? Để quyết định, người tiêu dùng cần phải trang bị cho mình kiến ​​thức về những gì họ đang mua trước khi họ lấy chai tiếp theo của Dasani, Evian hay Perrier ra khỏi kệ. "Nó thực sự trả tiền để làm bài tập ở nhà của bạn," Stew Thornley, một nhà giáo dục sức khỏe chất lượng nước với Sở y tế Minnesota nói.

Các giống khác nhau

nước đóng chai có thể có vẻ như một ý tưởng khá mới mẻ - một người sinh ra trong quá trình nhận thức cao của tập thể dục và ô nhiễm nguồn nước tiềm năng trong hai hoặc ba thập kỷ qua. Tuy nhiên, nước đã được đóng chai và bán xa từ nguồn của nó trong hàng ngàn năm. Tại châu Âu, nước từ suối nước khoáng thường được cho là có sức mạnh chữa bệnh và đôi khi tôn giáo. Những người tiên phong đi bộ về phía tây trên khắp Hoa Kỳ trong thế kỷ 19 cũng thường được coi là có thể uống được (uống) nước một yếu được mua với dự đoán của các chuyến đi dài trên Tây khô cằn.

Hôm nay, tất nhiên, có hàng chục nhãn hiệu nước uống đóng chai và nhiều loại khác nhau, bao gồm có ga hương vị hoặc, để lựa chọn.

Quy định Liên bang

Cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm quy định sản phẩm nước đóng chai có trong thương mại liên bang thuộc Liên bang thực phẩm, dược phẩm, và Đạo luật mỹ phẩm (FD & C Act).

Theo Luật FD & C, nhà sản xuất chịu trách nhiệm sản xuất các sản phẩm thực phẩm an toàn, lành mạnh, trung thực có nhãn, bao gồm cả các sản phẩm nước uống đóng chai. Đó là một hành vi vi phạm pháp luật để đưa vào thương mại các sản phẩm pha trộn hoặc ghi nhãn sai bang mà vi phạm các quy định khác nhau của Đạo luật FD & C.

FDA cũng có quy định thành lập đặc biệt cho nước đóng chai, bao gồm cả tiêu chuẩn của quy định danh tính, trong đó xác định các loại nước đóng chai, và tiêu chuẩn quy định chất lượng, trong đó thiết lập mức tối đa của các chất ô nhiễm (hoá học, vật lý, vi sinh vật và phóng xạ) cho phép trong nước uống đóng chai .

Từ một quan điểm pháp lý, FDA mô tả nước đóng chai là nước được dùng cho con người và được niêm phong trong chai hoặc đồ chứa khác với không có thành phần bổ sung, ngoại trừ việc nó có thể chứa một tác nhân kháng khuẩn an toàn và phù hợp. Florua cũng có thể được thêm vào theo mức quy định của FDA.

Tiêu chuẩn cao

Là chi phí thêm nước đóng chai có đáng không? Một điều người tiêu dùng có thể dựa vào là FDA bộ các quy định đặc biệt cho nước đóng nước aquafina quận tân bình  chai để đảm bảo rằng nước đóng chai mà họ mua là an toàn, theo Henry Kim, Tiến sĩ, một nhà hóa học giám sát tại Trung tâm của FDA đối với an toàn thực phẩm và dinh dưỡng ứng dụng , Văn phòng thực vật và thực phẩm từ sữa và nước giải khát. Kim, có văn phòng giám sát chương trình quy định của cơ quan này cho nước đóng chai, nói rằng những thay đổi lớn đã được thực hiện từ năm 1974, khi Safe Uống Đạo luật Nước (SDWA) đầu tiên đã cho giám sát quản lý nước uống công cộng (nước máy) cho Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA). Mỗi lần EPA thiết lập một tiêu chuẩn cho một chất gây ô nhiễm hóa chất, vi khuẩn, FDA, hoặc thông qua đó cho nước đóng chai hoặc làm cho một phát hiện có tiêu chuẩn là không cần thiết cho nước đóng chai để bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

"Nhìn chung, trong những năm qua, FDA đã thông qua tiêu chuẩn của EPA cho nước máy như tiêu chuẩn cho nước uống đóng chai," nước aquafina quận tân phú  Kim nói. Kết quả là, các tiêu chuẩn cho các chất ô nhiễm trong nước máy và nước đóng chai là rất giống nhau.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, các tiêu chuẩn cho nước uống đóng chai khác nhau hơn so với nước máy. Kim trích dẫn như một ví dụ. Bởi vì chì có thể rỉ ra từ ống nước như đi từ nhà máy nước đến vòi nước nhà, EPA thiết lập một mức độ hành động của 15 phần tỷ (ppb) trong nước máy. Điều này có nghĩa rằng khi nồng độ chì là trên 15 ppb trong nước máy mà đạt đến vòi nước nhà, các tiện ích nước phải xử lý nước để giảm lượng chì xuống dưới 15 ppb. Trong nước đóng chai, nơi đường ống dẫn không được sử dụng, giới hạn chì được đặt ở 5 ppb. Dựa trên thông tin điều tra của FDA, đóng chai có thể dễ dàng sản xuất các sản phẩm nước uống đóng chai có hàm lượng chì dưới 5 ppb. Hành động này là phù hợp với mục tiêu giảm tiếp xúc với người tiêu dùng để dẫn đầu trong nước uống ở mức độ của FDA.

Sản xuất nước uống đóng chai cũng phải tuân theo các thông lệ hiện hành tốt sản xuất (CGMP) quy định thiết lập và thực thi bởi FDA. Nước nước aquafina quận thu duc  phải được lấy mẫu, phân tích và tìm thấy là an toàn và vệ sinh. Các quy định này cũng yêu cầu các nhà máy phù hợp và thiết kế thiết bị, quy trình đóng chai và lưu trữ hồ sơ.

FDA cũng giám sát kiểm tra của nhà máy đóng chai. Kim nói, "Bởi vì kinh nghiệm của FDA trong những năm qua đã cho thấy rằng nước đóng chai không gây ra nguy cơ sức khỏe cộng đồng quan trọng, chúng ta xem xét nước đóng chai không phải là một thực phẩm có nguy cơ cao." Tuy nhiên, FDA kiểm tra các nhà máy nước đóng chai theo chương trình an toàn thực phẩm nói chung và cũng có hợp đồng với các tiểu bang để thực hiện một số kiểm tra nhà máy nước đóng chai. Ngoài ra, một số tiểu bang yêu cầu các công ty nước đóng chai được cấp phép hàng năm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét