Thứ Tư, 24 tháng 2, 2016

Tại sao Nước máy là tốt hơn nước đóng chai

Nước đóng chai là một cống trên các môi trường: Công chúng Mỹ đi qua khoảng 50 tỷ chai nước mỗi năm, và hầu hết những hộp nhựa không tái chế, theo Elizabeth Royte 2008 cuốn sách Bottlemania: Làm thế nào Nước Đi trên Bán  nước aquafina quận bình tân  và Tại sao Chúng tôi mua nó .



Vận chuyển các chai và giữ cho chúng lạnh cũng đốt cháy nhiên liệu hóa thạch, trong đó cung cấp các loại khí nhà kính. Và nước ngầm bơm bởi các công ty đóng chai nước dựa nhiều trên các tầng chứa nước ngầm và làm tổn hại đến nguồn nước, theo Sierra Club, một phi lợi nhuận về môi trường. Và theo một số ước tính, phải mất đến ba lít nước để sản xuất một lít nước đóng chai.
Vậy mà hơn Hoa Kỳ tỷ $ 100 được dành mỗi năm về nước đóng chai trên toàn cầu. Ở nhiều thành phố ở các nước đang phát triển, nơi có không phải là một nguồn an toàn của nước máy, nước đóng chai trở thành một lựa chọn đáng tin cậy nào.
Nhưng ở Mỹ, nơi nước máy là liên bang quản lý và thường xuyên kiểm tra các chất ô nhiễm nguy hiểm, các thức uống công cộng 21 gallon (79 lít) nước đóng chai bình quân đầu người trung bình mỗi năm, theo Trung tâm Nước Columbia  nước aquafina quận bình thạnh  tại Viện Trái đất của Đại học Columbia ở New York. Các ngành công nghiệp nước uống đóng chai được thành công như vậy, nó đã vượt qua sữa, cà phê, nước trái cây và trong số gallon nước uống bán đặt nó đằng sau chỉ bia và soda.
Cấm Chai nước
Mặc dù việc bán và tiêu thụ nước đóng chai vẫn đang gia tăng, nhất định chính sách và các nhà hoạt động đã tiến hành các bước để giảm bớt nó và khuyến khích mọi người uống tap. Trong tháng 9 năm 2009, các thành phố của Australia Bundanoon đã trở thành thành phố đầu tiên trên thế giới hoàn toàn cấm nước đóng chai từ kệ cửa hàng của mình ', lắp đặt đài phun nước xung quanh thành phố để thay thế.
Trong số các thành phố ở Hoa Kỳ  nước aquafina quận gò vấp  đã thực hiện hành động là San Francisco và Seattle, mà không còn mua nước cho sử dụng thành phố, và Chicago, có thêm một loại thuế năm xu trên mỗi chai. Một số nhà hàng ở những thành phố cũng đã lên đóng chai cho máy lọc. Các thành phố khác cũng đang xem xét hành động.
Các triều hướng tap đã thúc đẩy các doanh nghiệp làm cho chai nước tái sử dụng, đặc biệt là giống nhôm và thép không gỉ. Nhiều chai tái sử dụng được làm bằng nhựa polycarbonate, nhưng những người thường có chứa bisphenol A (BPA), một hóa chất liên quan đến vấn đề sinh sản và bệnh tim. Đáp lại, một số nhà sản xuất polycarbonate-chai đã loại bỏ BPA và quảng cáo sản phẩm "BPA-free".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét