Thứ Tư, 17 tháng 2, 2016


Sturridge – Siêu dự bị của Tam Sư

Hàng công của Tam Sư tại EURO 2016 sắp tới hứa hẹn sẽ ‘làm khổ’ không ít đội bóng, khi giờ đây đoàn quân của HLV Roy Hodgsonvừa có thêm sự bổ sung vô cùng chất lượng, đó là Daniel Sturridge.


Kết thúc vòng 26 Premier League cuối tuần qua, có lẽ HLV Roy Hodgson đã phải rất vui mừng, khi ông đã được chứng kiến sự trở lại vô cùng tuyệt vời của Daniel Sturridge trong màu áo Liverpool sau hơn 3 tháng dưỡng thương. Cụ thể trong thắng lợi 6-0 của của Aston Villa, không những đóng góp rất nhiều vào lối chơi chung của The Kop, mà bản thân Sturridge cũng là 1 trong 6 cầu thủ đã nổ súng trận này.



Trong trận đấu này, tuy vẫn còn nhiều điểm hạn chế về tâm lý ‘nhát giò’ sau một thời gian phải nghỉ thi đấu quá dài, nhưng công bằng mà nói thì Sturridge đã hoàn thành rất xuất sắc nhiệm vụ của mình. Anh rất chịu khó di chuyển, và phạm vi hoạt động cũng là rất rộng. Chính sự năng nổ của Sturridge đã tạo ra rất nhiều khoảng trống giúp cho các đồng đội có thêm nhiều cơ hội để tiếp cận khung thành của đối thủ.


Đương nhiên đây chỉ mới một trận đấu, vẫn chưa thể nói quá nhiều về sự trở lại lần này của Sturridge. Nhưng rõ ràng đó là một tín hiệu rất vui đối với tuyển Anh, vì giờ đây họ lại có thêm một sự lựa chọn chất lượng trên hàng công bên cạnh Jamie Vardy, Harry Kane và Wayne Rooney.

So với 3 cầu thủ kể trên, chắc chắn Sturridge sẽ khó có thể cạnh tranh được một suất đá chính tại kỳ EURO 2016 lần này vì yếu tố thể lực. Nhưng với việc vẫn đang là một trong những chân sút có tỷ lệ chuyển hóa bàn thắng tốt nhất trong lịch sử Liverpool (trung bình 117 phút/bàn), cao hơn cả Torres và Suarez trước đây, Sturridge chắc chắn sẽ là một quân bài dự bị rất quan trọng của HLV Hodgson tại đại hội bóng đá diễn ra tại đất Pháp vào mùa Hè này.

Đã nhiều năm qua, tuyển Anh không còn được xem là một ông lớn thật sự trên thế giới nói chung, và tại châu Âu nói riêng. Kể từ khi giành được chức vô địch World Cup vào năm 1966, Tam Sư cũng chưa giành thêm một danh hiệu nào. Trong đó những năm gần đây họ cũng thường xuyên bị loại rất sớm tại các sân chơi lớn như World Cup hay EURO. Đó là hệ quả của việc Tam Sư đã thiếu hụt trầm trọng các chân sút đẳng cấp.

Giờ đây khi đang có trong tay như Vardy, Kane, Rooney và lại có thêm một siêu dự bị như Sturridge, nhiều khả năng Tam Sư dưới sự dẫn dắt của HLV Hodgson sẽ có một kỳ EURO 2016 vô cùng đáng nhớ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét