Thứ Năm, 18 tháng 2, 2016

Tổ Yến Chưng Đường Phèn

Tổ Yến Chưng Đường Phèn

Đây được coi là món ăn tiêu chuẩn của Yến sào ăn nhiều không chán, yến chưng sẵn trong thành phần nguyên liệu chế biến có gừng tươi tốt cho tiêu hóa, tăng hiệu quả hấp thu dưỡng chất trong tổ yến và cũng khử mùi tanh của tổ yến, khiến món ăn của bạn thơm ngon hơn.


Tổ yến chưng đường phèn

Chuẩn bị nguyên liêu và vật dụng


1 tổ Yến đã qua sơ chế, ngâm nở

20 grams đường phèn

2-3 lát gừng

Một thố để chưng cách thủy. (có thể dùng tô + đĩa để đậy thay thế)

Một nồi vừa đủ để đựng thố (hoặc tô)


Tùy theo kế hoạch sử dụng của bạn và gia đình chúng ta quà tặng yến có thể làm một lúc nhiều tổ.



Cách chế biến :


Bước 1: Nếu là yến thô (còn nguyên tổ) chúng ta phải làm sạch lông và tạp chất ( xem phần hướng dẫn cách làm sạch lông trong hộp đựng yến ).

Nếu là yến sạch chúng ta rửa sơ qua tổ yến.

Bước 2. Lấy tổ yến đã làm sạch cho vô thố (hoặc tô), cho nước vào 2/3 thố (ngập tổ yến), đậy nắp ngâm 20 phút. Sau đó cho cả thố vô nồi nước ngập 1/4 -1/3 thân chén, đậy vung lại chưng cách thủy, khi nước sôi vặn lửa nhỏ trong vòng 20-25 phút tùy theo sở thích ăn vì chưng lâu sợi yến càng mềm, mượt và trong.

Nếu bạn dùng bếp từ nên để chế độ hẹn giờ 25 phút và 600W.

Bước 3: Sau 20-25 phút chưng, kiểm tra thấy tổ yến đã đạt được độ mềm san pham yen sao khanh hoa cần thiết với dâu hiệ có sủi ít bọt, bỏ đường phèn và gừng, đun thêm 5 phút và tắt bếp.Sau đó mở vung nồi chờ nguội rồi bỏ tủ lạnh dùng dần.


Dùng yến sào hiệu quả:


Yến sào sẽ có tác dụng cao nhất khi được ăn đều đặn trong một khoảng thời gian (2-3 tuần/1 đợt dùng), bạn có thể chia nhỏ liều lượng ra tốt hơn là ăn nhiều trong thời gian ngắn. Một tổ có thể dùng trong 2-3 ngày.

Thời gian dùng tốt nhất là trước khi đi ngủ hoặc ăn khi mới ngủ dậy khi bụng còn đói sau 30 phút mới ăn sáng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét