Thứ Ba, 16 tháng 2, 2016

5 lý do không nên uống nước đóng chai

Nước đóng chai là một nước nước aquafina quận 6 lành mạnh - hoặc nên thương lái không thể tin được. Chỉ cần nhìn vào các nhãn hoặc quảng cáo nước uống đóng chai: sâu, hồ nguyên sơ của nước mùa xuân; đỉnh núi cao hùng vĩ; Khỏe mạnh, người hoạt động nuốt xuống nước đóng chai đóng băng giữa đi xe đạp trong công viên và một chuyến đi đến các phòng tập yoga.

Trong thực tế, nước đóng chai chỉ là nước. Thực tế này không ngăn chặn mọi người mua nhiều hơn. Ước tính từ khác nhau diễn ra trong một thế giới đầy bán hàng nước ở giữa $ 50 và $ 100 tỉ mỗi năm, với thị trường mở rộng với một tốc độ nước aquafina quận 7 đáng kể hàng năm là 7 phần trăm.

Nước đóng chai là doanh nghiệp lớn. Nhưng về tính bền vững, nước đóng chai là một cái giếng khô. Đó là tốn kém, lãng phí và lãng từ vòng thau cho sức khỏe cộng đồng: xây dựng và duy trì một hệ thống cung cấp nước sạch.

Tôi muốn có một số lý do vững chắc để khuyến khích thói quen đóng chai? Chúng tôi làm tròn năm để bắt đầu.

1) Nước đóng chai không phải là xứng

Lấy ví dụ, 20 ounce nước đóng chai thường được bán trong các máy bán hàng tự động bên cạnh nước ngọt - cho cùng một mức giá. Giả sử bạn tìm thấy một chiếc xe $ 1, mà hoạt động từ lên đến 5 cent một ounce. Hai nhãn hiệu là chủ yếu lọc nước máy, đóng chai gần các điểm phân phối của họ. Hầu hết các nước thành phố có chi phí ít hơn 1 cent cho mỗi lít.

Bây giờ hãy xem xét một chất lỏng được bán rộng rãi: xăng. Nó phải được bơm ra khỏi mặt đất theo hình thức dầu thô, vận chuyển đến các nhà máy lọc dầu (thường nửa vòng thế giới), và sau đó được gửi đến các trạm xăng địa phương.

Tại Mỹ, giá trung bình cho mỗi lít dao động khoảng $ 3,60. Có 128 ounce trong một gallon, trong đó đặt mức giá hiện tại của xăng chỉ chiếm dưới 3 cent mỗi ounce.

Vì vậy, không có sự thiếu hụt của các công ty muốn tham gia kinh doanh. Đối với giá so với chi phí sản xuất, nước đóng chai là Big Oil trong xấu hổ.

2) Do không lành mạnh hơn nước máy

Về lý thuyết, nước đóng chai tại Mỹ nằm trong quyền quản lý của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm. Trong thực tế, khoảng 70 phần trăm lượng nước đóng chai không bao giờ cắt đường nhà nước để bán, mà được miễn khỏi sự kiểm soát của FDA.

Mặt khác, hệ thống nước trong thế giới phát triển rất tốt quy định. Tại Mỹ, ví dụ, nước, thành phố nằm trong thẩm quyền của Cơ quan Bảo vệ môi trường và kiểm tra thường xuyên cho các vi khuẩn và hóa chất độc hại. Tôi muốn biết làm thế nào kết quả của bạn trong cộng đồng? Kiểm tra các Nhóm Công tác Cơ sở dữ liệu quốc gia nước nước aquafina quận 8 uống cho môi trường.

Trong khi các nhóm an toàn công cộng một cách chính xác chỉ ra rằng nhiều hệ thống nước đô thị đang lão hóa và duy trì hàng trăm các chất ô nhiễm hóa học mà các tiêu chuẩn đã được thiết lập, có rất ít bằng chứng thực nghiệm cho thấy rằng nước đóng chai là bất kỳ tài sản hoặc tốt hơn so với khai thác tương đương.

3) nước đóng chai là rác

nước đóng chai sản xuất lên đến 1,5 triệu tấn chất thải nhựa mỗi năm. Theo Thực phẩm và Nước Watch, nhựa đòi hỏi lên đến 47 triệu gallon dầu mỗi năm để sản xuất. Và trong khi nhựa được sử dụng để đóng chai có chất lượng cao và nhu cầu của các nhà tái chế, hơn 80 phần trăm chai nhựa được chỉ đơn giản là bỏ đi.

Điều này bao gồm vỏ chai thực sự làm cho nó vào thùng rác. chất thải nhựa tại là đến mức độ như vậy mà Eddies rất lớn hiện nay thùng rác bị ràng buộc bằng nhựa như bây quay vô tận trong các đại dương lớn nhất thế giới. Điều này đặt ra một nguy cơ lớn đối với cuộc sống biển, giết chết các loài chim và cá lỗi đó rác của chúng tôi cho thực phẩm.

Nhờ sự phân hủy chậm, phần lớn của tất cả các sản phẩm nhựa bao giờ được sản xuất vẫn còn tồn tại - ở đâu đó.

chai nước bằng nhựa đã qua sử dụng

nước đóng chai sản xuất lên đến 1,5 triệu tấn chất thải nhựa mỗi năm. (Ảnh: MrTinDC / Flickr)

4) nước đóng chai là ít chú ý đến hệ thống công cộng

Nhiều người uống nước đóng chai, vì họ không thích mùi vị của nước máy địa phương của họ, hoặc vì nó gọi vào câu hỏi an toàn của nó.

Điều này cũng giống như chạy xung quanh với một rò rỉ chậm trong lốp xe của bạn, mặc quần áo cho anh ấy từng vài ngày trước khi dùng phải được cải thiện. Chỉ có rất giàu có thể đủ khả năng để chuyển đổi tiêu thụ của họ về nguồn nước uống đóng chai. Khi tách mình từ hệ thống công cộng, những người tiêu dùng ít có động lực để hỗ trợ các trái phiếu và các phương pháp cải thiện việc xử lý nước thành phố.

5) doanh nghiệp hóa nước

Trong bộ phim tài liệu "Thirst", các tác giả Alan Snitov và Deborah Kaufman cho tư nhân nhanh chóng trên toàn thế giới của nguồn cung cấp nước của thành phố, và tác động của những vụ mua bán có các nền kinh tế địa phương.

Nước được gọi là "vàng xanh" của thế kỷ 21. Nhờ sự gia tăng đô thị hóa và dịch chuyển dân số khí hậu và ô nhiễm công nghiệp, nước sạch đang trở thành nguồn tài nguyên quý giá nhất của nhân loại.

các tập đoàn đa quốc gia đang nhảy vào để mua bản quyền nước ngầm và phân phối bất cứ nơi nào họ có thể, và ngành công nghiệp nước đóng chai là một thành phần quan trọng trong con đường của mình để thương mại hóa những gì nhiều người coi là một quyền con người cơ bản: tiếp cận với nước sạch và giá cả phải chăng.

bạn có thể làm gì?

Có một lựa chọn đơn giản để nước đóng chai: mua một phích thép không gỉ, và sử dụng nó. Tôi không thích cách các hương vị địa phương của nước máy? bộ lọc carbon giá rẻ sẽ được hầu hết tươi lấp lánh nước máy trong một phần nhỏ của chi phí của nước đóng chai.

Tiết kiệm nước bất cứ nơi nào có thể, và ở trên đầu trang của các vấn đề nước ở địa phương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét