Chủ Nhật, 21 tháng 2, 2016

Chất lượng yến sào Việt Nam (yến sào Cần Giờ, yến sào Khánh Hoà...) trên thế giới

Trong bài viết này chỉ đề cập trên các tổ yến thật, nguyên chất. Với gia to yen sao khanh hoa điều kiện là tổ yến thật 100% thì Yến sào Việt Nam có chất lượng ra sao so với yến sào các nước trong khu vực. Yến sào Cần Giờ chất lượng có gì khác so với yến sào Khánh Hoà, yến sào Gò Công, Bình Định....

Không có gì sai khi yến sào Việt Nam được đánh giá là có hàm lượng dinh dưỡng cao nhất trên thế giới.

Cách đây vài tháng có 1 người bạn Malaysia sang gặp tôi và mua yến về dùng tôi hỏi ngay:
“ Bên mày nuôi yến gấp cả trăm lần Việt Nam tại sao lại mua yến Việt về dùng?”

Người bạn đó cho ngay một ví dụ rất thuyết phục:
“ Chính vì bên mày ít nhà yến nên chất lượng tổ yến mới cao. Mày thử nghĩ xem với cùng một lượng thức ăn mày nuôi 1 đứa con so với phải chia cho 10 đứa thì đứa con nào sẽ béo tốt và khoẻ mạnh hơn ?”

Nghề yến nuôi yến của chúng ta đi sau các nước trong khu vực hơn chục năm, lượng nhà yến và quần thể đàn yến của chúng ta cũng kém cả trăm lần. Nguồn thức ăn trong tự nhiên của Việt Nam dồi dào và đa dạng nên hoàn toàn có thể khẳng định yến sào Việt Nam có chất lượng hàng đầu thế giới.


Chất lượng tổ yến phụ thuộc vào yếu tố nào ?

· Giống chim yến: loài chim yến ở nước ta và các nước yến sào chưng sẵn Đông Nam Á là loài Chim Yến hàng, cho tổ trắng và hàm lượng dinh dưỡng cao nhất trong các loài yến.

· Nguồn thức ăn có trong tự nhiên so với số lượng quần thể đàn yến.
· Một yếu tố nữa mà tôi thấy ít được đề cập đó là “độ tươi” của tổ yến. Là số ngày tổ yến được hái xuống và đến tay người tiêu dùng. Khi tổ yến mới được hái xuống sẽ có màu trắng ngà để lâu sẽ ngả sang màu vàng nhiều hơn. Tố yến sẽ tốt nhất khi được sử dụng trước 18 tháng kể từ ngày thu hoạch.

Dựa trên những yếu tố đó các bạn có thể tự đánh giá và yên tâm qua tang yen về chất lượng tổ yến của các vùng trên đất nước Việt Nam. Không có sự phân biệt nhiều giữa chất lượng yến sào tại các khu vực.

Quan trọng hơn cả là hãy mua những sản phẩm đúng chất lượng, nguyên chất 100% từ nhà sản xuất.

Với 6 năm xây dựng các thành công 5 nhà yến tại Lý Nhơn - Cần Giờ (bạn có thể xem album 5 nhà yến tại mục Giới thiệu ). Chúng tôi cam kết mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm yến thật 100% nguyên chất.

Công ty có tổ chức Tour "Hái yến mang về mỗi thứ 7 hàng tuần". Nếu bạn muốn tự tay mình hái những tổ yến sào, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách hái tổ yến tại một trong các nhà yến Cần Giờ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét