Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

Tăng cường dinh dưỡng cho bé từ Yến sào


Yến sào giúp trẻ em tăng cường sức đề kháng, đặc biệt nhất là có tác dụng bổ phế giảm các bệnh liên quan đến đường hô hấp, bổ sung các khoáng chất thiết yếu cho sự phát triển xương khớp và trí não của trẻ.

Yến sào tốt cho trẻ nhỏ


Các bệnh liên quan đến đường hô hấp của trẻ nhỏ khiến rất nhiều bà mẹ yến sào khánh hòa giá bao nhiêu phải đau đầu (đặc biệt tại các cùng khí hậu lạnh). Vấn đề này cũng khó phòng tránh do hầu như trẻ em nào cũng rất hiếu động, nghịch ngợm, thích nghịch nước và ăn đá lạnh, đồ ăn thức uống lạnh.



Vấn đề này có thể được cải thiện nhiều khi cho trẻ nhỏ ăn yến sào đúng cách.Trong sách y học phuong đông đề cập nhiều đến tác dụng bổ phế của tổ yến, có tác dụng làm sạch phổi và các cơ quan hô hấp, làm giảm bệnh cúm. Còn trong phân tích khoa học hiện đại thì tổ yến nhiều loại axit amin thiết yếu, nhiều nguyên tố vi lượng quý giúp trẻ tăng cường sức đề kháng.


Một số lưu ý khi cho trẻ nhỏ dùng yến sào:

Trẻ sơ sinh không nên ăn yến sào vì nguồn sữa mẹ vẫn là tốt nhất, hơn thế nữa trong giai đoạn này hệ tiêu hoá của bé cũng chưa phù hợp dùng yến. Trong yến sào có nhiều chất dinh dưỡng trẻ khó hấp thu được hết, thậm chí còn có thể khiến bé bị dị ứng hoặc tiêu chảy.

 Với các bé trên 1 tuổi có thể bổ sung dinh dưỡng và mật ong manuka úc khoáng chất cho bé bằng yến sào. Tuy nhiên cũng nên thử cho bé ăn với liều lượng ít rồi từ từ tăng lên. Tránh ăn gần các bữa an vì yến sào có nhiều chất có thể khiến bé cảm thấy no và biếng ăn.

Công thức ăn yến chung với mọi lứa tuổi:

Không chỉ với trẻ nhỏ mà cả người lớn thì thời điểm dùng yến sào tốt yen sao chung san nhất là trước khi đi ngủ khoảng 1h, cơ thể sẽ hấp thu dưỡng chất hiệu quả nhất, và cải thiện giấc ngủ.



Nên dùng yến sào liên tục trong một khoảng thời gian khoảng 2 tuần, liều lượng ít cũng được hơn là ăn nhiều trong thời gian ngắn. Một tổ yến 10g có thể chia ra 3-4 bữa.\

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét