Chủ Nhật, 21 tháng 2, 2016

Công dụng của tổ yến với trẻ em

Công dụng của tổ yến với trẻ em
Trẻ em là đối tượng cần được bổ sung nhiều dưỡng chất để có thể phát triển cơ thể một cách khỏe mạnh và tối đa. Việc bổ sung tổ yến sào đã không còn là điều xa lạ với các mẹ trong thời buổi hiện yen cao cap đại ngày nay. Nhưng bạn đã biết hết công dụng của tổ yến với trẻ em chưa, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để hiểu hơn về tổ yến sào nhé.

1, Vì sao trẻ nên sử dụng yến sào

Các nghiên cứu cho thấy yến sào rất tốt cho trẻ em bởi yến sào giúp bổ sung protein, các loại acid amin và nhiều nguyên tố vi lượng quý và để kích thích hệ tiêu hóa của trẻ. Ngoài thành phần giàu acid amin, yến sào còn chứa nhiều Ca và Fe là các khoáng chất cần thiết mà cơ thể bé thường bị thiếu. Một số nguyên tố hiếm trong yến sào như Cr tuy có hàm lượng thấp nhưng rất quý giá trong kích thích tăng tiêu hóa hấp thu qua màng ruột.

Đây không chỉ là nguồn cung cấp đạm cao, ít béo mà còn rất tốt cho sự phát triển xương và giúp tăng cường khả năng miễn dịch của trẻ nhờ bản thân tổ yến chứa rất nhiều sắt. Ngoài ra, tổ yến còn chứa đường galactose mà không có chất béo nên cũng là nguồn cung cấp năng lượng rất tốt.

Trẻ ở lứa tuổi ăn dặm (từ 07 tháng trở đi) là có thể sử dụng được món yến. Đặc biệt, trẻ bị suy dinh dưỡng, biếng ăn, đêm ngủ không ngon giấc, hay bị các bệnh về phổi, viêm phế quản là những trường hợp cần thiết nên bổ sung yến đều đặn. Nếu được dùng yến sào thường xuyên và đúng liều lượng (khoảng 70ml/ngày), khả năng miễn dịch, sức đề kháng của trẻ cũng được cải thiện.

Trẻ em ở độ tuổi đi học cũng nên dùng yến, nhất là yen sao can gio trong những mùa kiểm tra thi cử, vì các nguyên tố vi lượng có trong yến sào như Mn, Cu, Zn, Br rất có ích cho quá trình ổn định thần kinh và tăng cường trí nhớ của trẻ.


2, Trẻ nên dùng tổ yến sào vào giai đoạn nào

Trẻ sơ sinh (trẻ dưới 12 tháng): sử dụng sữa mẹ là tốt nhất, chúng tôi khuyên phụ huynh không nên cho bé sử dụng yến sào vào giai đoạn này.

Trẻ 1-3 tuổi: ở độ tuổi này bé có thể dùng yến sào, phụ huynh mật ong manuka úc nên chưng và xay yến sào chung với sữa, cho bé thử từ từ từng ít một. Trong giai đoạn này yến sào giúp bé có giấc ngủ sâu, củng cố hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng, chống lại các bệnh về hô hấp mà bé dễ mắc phải. Hằng tháng, phụ huynh có thể cho bé dùng đều đặn 25g – 50g yến, chia ra sử dụng cách ngày (ngày ăn ngày nghỉ).

Trẻ 3-10 tuổi: trong giai đoạn này, trẻ hay mắc các bệnh thông thường như ho, cảm lạnh, bệnh cúm, sổ mũi … nên việc dùng yến sào sẽ giúp bé phòng bệnh nhờ vào việc tăng sức đề kháng hoặc dùng yến để giúp bé nhanh chóng lấy lại sức khỏe đang hoặc sau khi bệnh. Hằng tháng, phụ huynh có thể cho bé dùng đều đặn 100g yến, chia ra sử dụng cách ngày (ngày ăn ngày nghỉ).


3, Lưu ý khi dùng tổ yến sào cho trẻ

Không nên cho trẻ ăn yến ngay trước hoặc sau bữa ăn, nếu thường xuyên như vậy sẽ dễ làm trẻ biếng ăn, gây tác dụng ngược, làm trẻ suy dinh dưỡng.

Nên cho trẻ ăn vào buổi tối trước khi đi ngủ, vì khi ngủ được khoảng 1 giờ thì cơ thể trẻ tiết ra nồng độ chất nội tiết tố cao, giúp cơ thể tận dụng thức ăn được đưa vào trong cơ thể một cách tốt nhất để phát triển.

Nên ăn yến đều đặn theo lịch thường xuyên thì sẽ mang lại tác dụng tốt nhất, thay vì ăn thỉnh thoảng (không đều) với một lượng yến lớn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét