Chủ Nhật, 21 tháng 2, 2016

Tổ yến có tốt cho người bị bệnh tiểu đường
Tổ yến là thực phẩm giàu dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe. Nó không chỉ giúp bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, phòng chống một số bệnh về hô hấp như cảm cúm mà nó còn hỗ trợ điều trị một số bệnh về tim mạch, huyết áp. Vậy có nhiều người thắc mắc là tổ yến có tốt cho người bị bệnh tiểu đường không? Câu trả lời sẽ có trong bài viết sau.
1. Thành phần của tổ yến tốt cho người bênh tiểu đường

– Leucine 4.56% có tác dụng điều chỉnh lượng đường trong máu.

– Isoleucine 2.04% giúp phục hồi sức khỏe.

– Phynylalanine điều tiết đường huyết, hỗ trợ quá trình tổ yến sào khánh hòa hình thành hemoglobin, đông máu và bổi bổ não, tăng cường trí nhớ.


2. Công dụng của tổ yến với người bệnh tiểu đường

– Tổ yến đảm bao dinh dưỡng cho cơ thể, hạn chế lượng yến sào chưng sẵn đường trong máu, giúp cho người bệnh tiểu đường cải thiện tình trạng bệnh

– Tổ yến có rất nhiều các loại dưỡng chất, protein cùng hơn 18 loại acid amin, các khoáng chất như: Ca, Mg, Zn, Fe… cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể, giúp cho người bệnh tiểu đường luôn có thể trạng tốt

– Tổ yến còn có tác dụng rất tốt trong việc thúc đẩy phát triển các tế bào, tăng cường hệ miễn dịch giúp cơ thể yếu ớt của người bệnh tiểu đường an toàn hơn trước sự tấn công của các loại bệnh khác.

3. Cách chế biến món ăn cho người bệnh tiểu đường

Để tổ yến có thể phát huy tối đa tác dụng của nó với người bệnh tiểu đường thì bạn hãy chế biến các món ăn bổ dưỡng được làm từ nguyên liệu chính là tổ yến và các loại thịt, rau xanh, chất xơ, trứng…

Bạn có thể chế biến một số món ăn như cháo thịt bằm tổ yến, tổ yến chưng rau củ, tổ yến chưng trứng, tổ yến chưng đường phèn…

Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chế biến một trong số những món ăn vừa được kể trên đó là tổ yến chưng đường phèn:

Bước 1: Làm sạch tổ yến bằng cách ngâm với nước ấm từ 20 – 30 phút. Khi thấy yến mềm và nở thì vớt ra làm sạch lông và chất bẩn dính trên tổ yến.

Bước 2: Cho yến đã làm sạch vào tô (thố), cùng một lát gừng sản phẩm yến sào khánh hòa sau đó hấp cách thủy trong vòng khoảng 20 phút. Sau đó thêm đường phèn vừa miệng.

Lưu ý: Nên chưng yến bằng nồi chưng tự động, thời gian chưng khoảng 90 phút

Ngoài ra, người bệnh tiểu đường cũng nên sử dụng nước yến khánh hòa không đường, thương hiệu yến nổi tiếng nhất trên thị trường, sản phẩm đảm bảo chất lượng.

Chúng tôi cũng lưu ý là để tình trạng bệnh được cải thiện một cách rõ rệt thì người bệnh nên sử dụng sản phẩm tổ yến sào một cách đều đặn, không nên đang dùng rồi bỏ giữa chừng sau đó lại dùng lại. Nên chia nhỏ ra mỗi ngày dùng với liều lượng phù hợp theo sự chỉ dẫn của bác sĩ.
4. Một số lưu ý khác cho người bệnh tiểu đường

– Người bệnh tiểu đường cần phải hạn chế ăn những món ăn có nhiều chất béo hoặc có nhiều đường

– Khẩu phần ăn lý tưởng nên là những món ăn có tác dụng hạ đường huyết

– Nên ăn nhiều rau, chất xơ, ít đường, hạn chế các loại hải sản, đậu, khoai, bánh mì…

– Không uống những đồ uống có đường

Hy vọng với những kiến thức mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên, các bạn sẽ nên biết mình phải làm gì và nên sử dụng loại thực phẩm nào để tốt cho sức khỏe. Hãy nhớ những lưu ý để cải thiện tình trạng bệnh tiểu đường. Đồng thời hãy tìm đến những địa chỉ uy tín để mua sản phẩmyến khánh hòa hà nội về dùng, đặc biệt là nên dùng đều đặn để đạt hiệu quả tốt nhất từ tổ yến mang lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét