Thứ Năm, 29 tháng 10, 2015

Ai cũng biết tổ yến rất tốt, có tác dụng bồi bổ cơ thể, làm đẹp da giúp khí huyết lưu thông khi dùng thường xuyên. Nhưng với bà bầu thì sao? Đến nay vẫn còn nhiều tranh cãi xoay quanh vấn đề: có thai ăn yến được không , đặc biệt là 3 tháng đầu hay không?

co thai an yen duoc khong ?​

Nên dùng tổ yến, vì sao?

Giai đoạn đầu của kỳ thai là thời gian vô cùng quan trọng cho sự phát triển của bào thai. Các cơ quan của thai nhi đang trong giai đoạn hình thành. Để thai nhi phát triển khỏe mạnh và an toàn, cơ thể người mẹ cần đảm bảo có đủ sức khỏe, chế độ dinh dưỡng phải hợp lý. Ngoài những loại thực phẩm dành riêng cho bà bầu, người mẹ cần bổ sung thêm tổ yến. Vì tổ yến sẽ giúp cho người mẹ có sức đề kháng cao, tăng khả năng chống lại bệnh tật và giảm các triệu chứng liên quan đến thai nghén, giúp người mẹ ăn uống ngon hơn, hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

3 tháng đầu của thai kỳ rất quan trọng trong việc hình thành các tế bào thần kinh, hệ miễn dịch ở bào thai. Do đó nếu mẹ không khỏe mạnh, hệ miễn dịch suy yếu dễ dẫn đến mắc các bệnh lây nhiểm khác ảnh hưởng đến mẹ và cả thai nhi. Thế nên, để thai nhi phát triển khỏe mạnh mẹ phải đảm bảo sức khỏe mình luôn tốt.Đây là lí di nên dùng bổ yến

Một số ý kiến  Không nên dùng tổ yến, tại sao?
- Sợ sẩy thai:
Nhiều người quan niệm rằng trong 3 tháng đầu của thai kỳ, bào thai còn quá nhỏ lại chưa bám chặt vào thành tử cung, trong khi tổ yến có tính mát, nếu dùng sẽ gây sẩy thai. Tuy nhiên “niềm tin” này không có cơ sở, thực tế rất nhiều mẹ bầu đã và đang dùng trong thai kỳ vẫn ổn.
- Chất lượng sản phẩm không đảm bảo trong khi giá thành lại quá cao

Trên thị trường hiện có rất nhiều hàng kém chất lượng, công nghệ tẩy rửa tổ yến trắng và sạch hoàn toàn bằng hóa chất, hàng giả tràn lan… trong khi giá thành quá cao so với mức thu nhập trung bình của đại đa số người dân cũng khiến nhiều mẹ bầu đắn đo.Mặt hại của tổ yến thì chưa có nghiên cưu nào chứng minh nhưng mặt lợi của nó thì đã được chứng minh .Nhưng để có được những điều đó bạn phải dùng yến đúng cách

Do đó, trước khi sử dụng tổ yến mẹ bầu cần lưu ý một số điều sau:

Sơ chế: Đầu tiên ngâm nở tổ yến trong nước lạnh trong khoảng thời gian 2giờ (nếu thấy yến tơi ra là được). Khi ngâm cần lưu ý nước phải ngập tổ yến để tổ yến hút đủ lượng nước cần thiết. Sau đó cho yến vào ray, đặt ray vào tô nước dùng muỗng khuấy nhẹ đồng thời nhấc lên nhấc xuống (làm sạch)

Chế biến: Cách nấu yến tốt nhất là chưng cách thủy, sẽ giữ được các chất của tổ yến. Dù bạn có chế biến món gì, cũng nên chưng cách thủy tổ yến riêng, rồi mới trộn vào các món là tốt nhất.

Ăn yến thường xuyên mới có tác dụng bồi bổ tốt nhất. Nên ăn hàng ngày hoặc cách ngày đều đặn một lượng yến nhỏ thay vì thỉnh thoảng mới ăn một lượng yến lớn.

Ăn yến tốt nhất là buổi tối trước khi đi ngủ. Vì buổi tối, khi ngủ được khoảng 1 giờ thì nồng độ chất nội tiết tố tăng trưởng rất cao, khi đó nếu có nhiều nguyên liệu do thức ăn cung cấp sẽ làm cho cơ thể tận dụng tốt nhất để phát triển.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét