Thứ Ba, 27 tháng 10, 2015

Quá ít bệnh nhân nhồi máu cơ tim cũ để nhận được thiết bị này?

Ít hơn một trong 10 người cao tuổi sống sót sau cơn đau tim được cấy máy khử rung có khả năng cứu sống, một nghiên cứu mới phát hiện.


Thiết bị này chạy bằng pin nhỏ nằm dưới da ở ngực. Nếu trái tim đập bất thường hoặc hoàn toàn dừng lại, các máy khử rung chấn động trái tim để phục hồi nhịp bình thường.

Bác sĩ tim nói nhiều người sống sót cơn đau tim - nhưng không phải tất cả - sẽ được hưởng lợi từ một cơ sở như vậy.


"Chúng tôi không nghĩ rằng 100 phần trăm bệnh nhân có vấn đề về tim sau một cơn đau tim nên được để có được các máy khử rung tim được cấy ghép," Nghiên cứu điều tra viên tiến sĩ cho biết chì Sean khiêm tốn, tim mạch đồng nghiệp tại Duke University School of Medicine ở Durham, NC

Tuy nhiên, ông nói thêm, "đôi khi chức năng tim hồi phục, nhưng điều này là không bình thường và không giải thích đầy đủ các mức giá rất thấp cấy quan sát trong nghiên cứu của chúng tôi."

Ngay cả trong số những người sẽ được hưởng lợi nhất - bệnh nhân với số lượng lớn các thiệt hại cho tim và một trái tim rất yếu - tỷ lệ vẫn ở mức thấp, cho biết khiêm tốn, người trong quá khứ đã nhận được hỗ trợ từ Boston Scientific Inc., nhà sản xuất của máy khử rung tim cấy dưới da.

Trong nghiên cứu, nhóm nghiên cứu đã thu thập dữ liệu khiêm tốn trên hơn 10.300 bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim, trung bình 78 tuổi, với chức năng tim giảm, được liệt kê trong đăng ký quốc gia về dữ liệu tim mạch.



Những người nhận được máy khử rung tim cấy dưới da có nguy cơ thấp hơn thứ ba của cái chết sau hai năm so với những người không có được một, các nhà nghiên cứu tìm thấy.

Thử nghiệm lâm sàng cho máy khử rung tim cấy ghép có liên quan đến bệnh nhân có độ tuổi trung bình trong thập niên 60, nhưng lợi ích của các thiết bị này cũng đã được thành lập ở người lớn trên khiêm tốn, ông nói.

"Kết quả của chúng tôi được khuyến khích bởi vì máy khử rung tim ở bệnh nhân cao tuổi đã được liên kết với cùng một lượng lợi ích như bệnh nhân trẻ hơn trong các thử nghiệm lâm sàng," cho biết khiêm tốn.



Một rào cản là giá thành của thiết bị, có thể chạy từ $ 25,000 $ 30,000 theo một nghiên cứu gần đây. Tuy nhiên, đối với người Mỹ tuổi từ 65 tuổi trở lên, giá bảo hiểm Medicare, cho biết khiêm tốn.

Có lẽ những người đóng góp nhiều nhất vào mức thấp của việc sử dụng máy khử rung tim là một thiếu thông tin liên lạc và phối hợp sau khi phát hành từ bệnh viện, cho biết khiêm tốn.

Giữa cơn đau tim và hội đủ điều kiện cho một máy khử rung tim cấy ghép là một khoảng thời gian chờ 40 ngày yêu cầu. Đây là một thời điểm quan trọng khi chăm sóc được chuyển từ xe cứu thương đến bệnh viện, ông nói.

"Việc theo dõi sát chẩn là rất quan trọng cho các bệnh nhân có vấn đề về tim sau một benh thay van tim cơn đau tim, và hệ thống chăm sóc y tế cần tiếp tục tập trung vào việc cải thiện giao tiếp giữa các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc tại bệnh viện và phòng khám," ông nói.
Một nghiên cứu mới được công bố trên số ra tháng Sáu 23/30 của Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ.

Hơn 300.000 người ở Mỹ chết vì ngừng tim đột ngột, mất đột ngột của chức năng tim, mỗi năm. Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng 80 phần trăm của những bệnh nhân này đã hội đủ điều kiện, nhưng không có một máy khử rung tim, các nhà nghiên cứu báo cáo.

Tiến sĩ Robert Hauser, bác sĩ tim mạch tư vấn cấp cao tại Viện Tim mạch tại Bệnh viện Minneapolis Abbott Northwestern và tác giả của một tạp chí biên tập kèm theo, đồng ý rằng nhiều bệnh nhân cao tuổi có thể hưởng lợi từ một máy khử rung tim cấy ghép không có.


"Quá ít bệnh nhân hội đủ điều kiện nhận người già máy khử rung tim cấy ghép phòng ngừa ban đầu để ngăn chặn cái chết đột ngột sau một cơn đau tim," ông nói. "Chúng tôi cần một chiến lược để xác định bệnh nhân lớn tuổi có nguy cơ để họ có thể quyết định xem có phải trải qua cấy ghép máy khử rung tim."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét