Thứ Tư, 28 tháng 10, 2015

Bạn có biết ?
Yến sào chúng ta thường gọi chính là tổ của chim yến .Hầu hết các loài chim đều phải làm tổ, một số loài làm tổ bằng cỏ, rơm, cây, lá... Riêng tổ yến được làm bằng nước bọt của chim yến, chúng dùng lưỡi đẩy nước bọt ra khỏi miệng quẹt vào vách đá, nước bọt gặp gió sẽ khô sau khoảng 2 – 3h. Khi tổ yến hình thành chim nằm vào lòng tổ hoặc đu mình trên vách đá để quẹt nước bọt lên mép tổ. Một đêm lượng nước bọt tiết ra khoảng 0,13 - 0,15 gr và làm được 1 mm mép tổ, tổ yến được chim trống và mái thay phiên nhau làm trong 30 ngày. Khi tiết nước bọt chim nhắm mắt, lắc đầu vài lần và xù lông thân lên trông rất vất vả.
Chính vì điều đó mà tổ yến là một trong những loại thực phẩm rất quý giá và cung cấp rất nhiều khoáng chất cho con người .

Vây “ bé ăn yến sào tốt không?”

Đây luôn là câu hỏi được rất nhiều bà mẹ quan tâm. Dẫu biết rằng tổ yến là một món ăn rất tốt cho sức khỏe nhưng nhiều người mẹ vẫn không mấy an tâm khi cho trẻ ăn yến sào quá sớm. Thêm vào đó, có nhiều thông tin trái chiều nhau chung quanh vấn đề “be an yen sao tot khong?”. Có người nói không nên cho trẻ dưới 3 tuổi ăn tổ yến, có người lại nói chỉ nên cho trẻ ăn yến sào khi bé đã trên 1 tuổi, có người lại khuyên trẻ trên 6 tháng tuổi nên bắt đầu cho ăn tổ yến. Vậy thực hư thế nào?



Đã có rất nhiều thông tin trái chiều nhau về vấn đề này . theo Đông y , thì tổ yến hay yến sào là hoàn toàn có lơi cho các bé dù ở lứa tuổi nào đi chăng nữa .Trẻ con khi được ăn yến sào thường xuyên thì sẽ rất có lợi , yến sào với thành phần nhiều chất đạm , cung cấp hơn 30 chất dinh dưỡng và 18 loại axit amin giúp cơ thể các bé khỏe mạnh , nâng cao sức đề kháng , ít bệnh tật ,và đặc biệt hỗ trợ phát triển trí não rất tốt .Thậm chỉ , trẻ vừa đẻ ra vẫn có thể dùng nước yến nhưng phải nấu tan ra thành nước và cho trẻ uống 

Đặc biệt , ngay trong giai đoạn thai nhi , nếu các bà mẹ thường xuyên dùng nước yến thì thai nhi cũng phát triển tốt nhưng người mẹ không tăng cân quá mức, thân hình rất gọn gàng , bởi trong nước yến hoàn toàn không có chất béo .Chính nhờ vậy mà các bé sinh ra  cực kỳ khỏe mạnh và phát triển rất nhanh

Đó chính là kết quả từ việc “bé được ăn yến sào thường xuyên”.

Đến đây tôi có thê cam đoan với bạn một điều rằng yến sào là rất có lợi có bé , đặc biệt là những bé nhỏ hơn 6 tháng tuổi hay các bé suy dinh dưỡng , yến sào sẽ giúp tăng cường sức đề kháng của các bé ,giúp các bé háu ăn chóng lớn .Ngoài ra , nhờ vào tăng sức đề kháng mà cơ thể các bé có thể tự chống được nhiều bệnh bệnh , hoặc tự khỏi các bệnh thông thường .Các bà mẹ hãy yên tâm khi cho con mình dùng nước yến hay yến sào .

Chúc bạn nuôi con khỏe, đặc biệt là đừng quên đưa yến sào vào chế độ dinh dưỡng của bé càng sớm càng tốt bạn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét