Thứ Năm, 29 tháng 10, 2015

Suy tim và bộ nhớ cấy ghép yếu, suy nghĩ

Thiết bị cơ khí để phục hồi các trái tim không bơm máu có thể góp phần làm suy giảm trí nhớ và suy nghĩ trong một số bệnh nhân, một nghiên cứu mới cho biết.


Thất trái thống trợ thiết bị được cấy ghép ở những bệnh nhân bị suy tim tiên benh ho van tim tiến đang chờ ghép tim, hoặc là không thể chấp nhận một, cho biết tác giả là tiến sĩ Timothy Fendler, một nhà nghiên cứu tại St. Trung Mỹ Viện Tim Luke ở thành phố Kansas, Missouri

"Các thiết bị này đã trở thành một phương pháp điều trị cho những người bị suy tim nặng hơn 15 năm qua, và cung cấp một lợi ích sống còn thực sự phi thường," Fendler nói.


Nhưng Fendler là đồng tác giả của hai nghiên cứu cho rằng sự tồn tại do thất trái thiết bị hỗ trợ có thể đến trong giá thành.

Hơn một phần tư số bệnh nhân nhận được thiết bị đó đã sụt đáng kể trong khả năng của họ để tìm hiểu, kế hoạch và giải quyết vấn đề này, một nghiên cứu tìm thấy.

Và khoảng một phần ba của máy trải qua cái chết, giảm chất lượng cuộc sống và sức khỏe người nghèo sau khi nhận được cấy ghép theo nghiên cứu thứ hai.

Các bác sĩ không thể thấy rằng thiết bị là thủ phạm, nhưng bị nghi ngờ để mất chức năng não dựa trên các hiệu trưởng, và một mini-đột quỵ nhỏ xảy ra do cục máu đông gây ra bởi việc cài đặt, Fendler nói.

"Chúng tôi biết rằng nguy cơ đột quỵ cao hơn ở những bệnh nhân này," ông nói. "Việc bố trí riêng của mình, bởi vì nó là một cơ quan nước ngoài, thu hút đông máu, và điều này có thể dẫn đến đột quỵ."

Thuốc làm loãng máu có thể giúp đảo ngược những ảnh hưởng này, nhưng "đó là một hành động cân bằng khó khăn, bởi vì bạn không muốn mọi người làm loãng máu để bạn tăng nguy cơ chảy máu," Fendler nói.

Việc cấy ghép, được chạy bằng pin, ống hút máu từ buồng dưới bên trái của tim được gọi là tâm thất trái. Các máy bơm sau đó gửi máu vào động mạch chủ, động mạch chính, theo National Heart, Lung và Huyết học.


Ngoài thời gian cho bệnh nhân chờ ghép tim mua, các thiết bị được sử dụng như các giải pháp dài hạn cho giai đoạn cuối bệnh nhân suy tim khi cấy ghép không phải là một lựa chọn, cho biết Hiệp hội Tim mạch Mỹ.

Trong nghiên cứu đầu tiên, 1.173 bệnh nhân từ các bệnh viện khác nhau trải qua suy nghĩ và kiểm tra bộ nhớ trước khi cấy ghép, và tại mỗi cuộc họp tiếp theo với bác sĩ của bạn.

Khoảng 29 phần trăm bệnh nhân bị suy giảm đáng kể trong bộ nhớ và giải quyết vấn đề trong vòng một năm sau khi nhận được cấy ghép, các nhà nghiên cứu tìm thấy. Họ có nhiều khả năng sẽ giảm trong các trường hợp lớn tuổi và đã được cung cấp với một thiết bị như là một điều trị lâu dài, chứ không phải là một sự hỗ trợ tạm thời trong khi chờ đợi để được ghép tim.

Nghiên cứu thứ hai bao gồm 164 người nhận cụ vào một bệnh viện, có sức khỏe và chất lượng cuộc sống đã được theo dõi trong suốt thời gian từ tháng năm 2012 đến tháng 10 năm 2013.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng 58 bệnh nhân phải chịu đựng hậu quả xấu trong vòng một năm sau khi nhận được cấy ghép. Ba mươi bảy trong số họ đã chết, 17 đã được giảm đáng kể chất lượng cuộc sống, ba hạ cánh trở lại trong bệnh viện, hai hoặc nhiều lần, suy tim, đột quỵ, và không ngăn chặn.

Bệnh nhân với kết quả tổng thể nghèo phải ở lại lâu hơn trong các bệnh viện cho các vị trí của thiết bị thường các thiết bị như một liệu pháp liên tục, và có tai biến chảy máu nhiều hơn, một lỗi thường xảy ra ở những bệnh nhân với thiết bị này.


"Chúng ta càng hiểu rõ các tác dụng phụ khác nhau, tốt hơn chúng ta có thể giúp bệnh nhân đưa ra quyết định về các phương pháp điều trị mà là tuyệt vời, nhưng có nguy cơ của riêng của họ," Fendler nói.

Nghiên cứu như vậy là quan trọng bởi vì các bác sĩ ngày càng bàn luận về việc sử dụng các thiết bị này để điều trị suy tim có ảnh hưởng đến lối sống của bệnh nhân, nhưng không đưa họ đến chết, bác sĩ cho biết Brahmajee Nallamothu, chủ tịch của chất lượng chăm sóc và nghiên cứu kết quả cho Hiệp hội Tim mạch Mỹ.

"Chúng ta cần phải hiểu được những biến chứng, nếu chúng ta bắt đầu mở rộng việc sử dụng chúng," Nallamothu nói.

Nhưng lưu ý rằng nghiên cứu Nallamothu Fendler cho thấy chỉ có liên kết - liên kết không được thành lập - những thất trái thiết bị hỗ trợ, và sự suy giảm trí tuệ ở một số bệnh nhân.

"Đây là những bệnh nhân thực sự bị bệnh, và họ có nhiều lý do để bị suy giảm nhận thức," Nallamothu nói. "Đây là những người mà nếu không có cơ sở nhiều khả năng sẽ chết trong vòng một thời gian ngắn. Đây là một điểm quan trọng thực sự."

Những phát hiện từ cả hai nghiên cứu đã được công bố ngày 29 tháng 4 tại journalCirculation tim mạch chất lượng và kết quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét