Thứ Ba, 27 tháng 10, 2015

Thuốc mới làm giảm triglycerides: Nghiên cứu 28-10

Các loại thuốc thử nghiệm làm giảm đáng kể mức độ chất béo trung tính có thể gây hại, một nghiên cứu mới phát hiện.

Triglycerides là một loại mỡ trong máu được tạo ra bởi các thực phẩm bạn ăn. Tại rất nồng độ cao có thể gây ra vấn đề về tim và viêm  benh thap tim tuyến tụy, aninflammation tụy.
"Việc điều trị hiện tại của các mức triglyceride cao [mức độ] lá rất nhiều để được mong muốn," nhà nghiên cứu tiến sĩ cho biết Joseph Witztum, giáo sư y khoa tại Đại học California, San Diego. "Sản phẩm dược liệu này hứa hẹn sẽ là liệu pháp hiệu quả nhất mà chúng tôi có."

Thuốc mới - gọi là ISIS 304.801 cho thời điểm này - làm giảm triglycerides lên đến 71 phần trăm, không có tác dụng phụ khó chịu, các nghiên cứu cho thấy.

Triglycerides cao có thể được gây ra bởi di truyền, cũng như béo phì, hút thuốc lá, uống rượu quá nhiều và một chế độ ăn uống carbohydrate rất cao, cho biết Hiệp hội Tim mạch Mỹ.
Mức bình thường của chất béo trung  bệnh thấp tim tính là ít hơn 150 miligam mỗi decilít (mg / dl). Một số người có trình độ cao hơn nhiều, đó là liên kết với kháng insulin, hội chứng chuyển hóa, tiểu đường, cholesterol cao, và một số rối loạn di truyền khác, các nhà nghiên cứu giải thích. Hội chứng chuyển hóa là một sự kết hợp của huyết áp cao, cholesterol cao, lượng đường trong máu cao và mỡ dư thừa.

Các xét nghiệm máu cho thấy mức độ LDL ("xấu") cholesterol với HDL ("tốt") cholesterol, và triglycerides thứ năm, theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ.

Việc điều trị hiện tại của triglycerides bao gồm ăn một chế độ ăn uống lành mạnh giàu dầu cá và niacin (Niaspan), cũng được gọi là acid nicotinic. Thuốc gọi là các fibrate như Tricor có thể giúp triglyceride thấp hơn, nhưng trong bệnh tim đập chậm  một số bệnh nhân không đáp ứng với điều trị thông thường, Witztum nói.
Thuốc hoạt động mới bằng cách nhắm mục tiêu protein - cái gọi là apolipoprotein-III - mà làm chậm sự phân hủy chất béo trung tính. Trong thực tế, ISIS 304.801 đẩy nhanh sự xuống cấp của chất béo triglyceride nên nhanh chóng rời khỏi cơ thể.
"Các loại thuốc làm giảm triglycerides và các biểu hiện khả năng kháng insulin và hội chứng chuyển hóa," Witztum nói.
Đối với mục đích của nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu điều trị 57 bệnh nhân với thuốc không hoạt động hoặc giả dược. Triglycerides đó là giữa 350 và 2000 mg / dL, và nhận được liều hàng tuần của thuốc trong 13 tuần.
Nghiên cứu cũng cho 28 người có mức triglyceride trong khoảng 225-2.000 mg / dl, mà được điều trị fibrate. Những bệnh nhân này cũng đã nhận được một loại thuốc mới hoặc giả dược.
Nhìn chung, các nhà nghiên cứu tìm thấy rằng ISIS 304.801 giảm triglycerid 31 phần trăm đến 71 phần trăm.
Nghiên cứu này lần thứ hai trong ba yêu cầu chính ma túy tại Hoa Kỳ. Witztum nói rằng giai đoạn 3 nghiên cứu đang được tiến hành, nhưng kết quả sẽ không có sẵn cho 2-3 năm.
Ban đầu, các sản phẩm để điều trị những người bị điều kiện, chẳng hạn như hội chứng chylomicron máu di truyền, mà làm cho nồng độ benh tim dap nhanh rất cao triglycerides, cho biết. Trong điều kiện này, cơ thể không đúng cách phá vỡ các chất béo.
Về lâu dài, Witztum tin thuốc sẽ được sử dụng để giúp ngăn ngừa một số lượng lớn các bệnh tim mạch liên quan với mức độ chất béo trung tính cao.
Nghiên cứu được tài trợ bởi Isis Dược phẩm, nhà sản xuất thuốc, và các kết quả đã được công bố trong ngày 30 tháng 7 New England Journal of Medicine.
Tiến sĩ Gregg Fonarow, giáo sư khoa tim mạch tại Đại học California, Los Angeles, cho biết kết quả nghiên cứu đầy hứa hẹn.
Tuy nhiên, "cho dù làm giảm mức độ chất béo trung tính sẽ tự nó dẫn đến giảm các biến cố tim mạch sẽ được chứng minh," ông nói.
Nó là cần thiết để thực hiện các nghiên cứu sâu hơn, Fonarow cho biết, để đánh giá sự an toàn và hiệu quả của các sản phẩm và xác định xem nó có thể ngăn ngừa các vấn đề gây ra bởi triglycerides cao.
"Trong khi dân số của bệnh nhân có thể bệnh tim đập nhanh  hưởng lợi từ một loại thuốc triglyceride hạ an toàn và hiệu quả là hạn chế nhiều hơn là dân số rộng, đã được chứng minh để được hưởng lợi từ statintherapy để giảm cholesterol, điều quan trọng, nhưng vẫn không hài lòng, nhu cầu lâm sàng vẫn còn," nói Fonarow.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét