Thứ Ba, 27 tháng 10, 2015

Yến sào, hay tổ chim yến là tên một loại thực phẩm - dược phẩm nổi tiếng được làm bằng tổ chim yến. Đây là món cao lương mỹ vị của các quốc gia Đông Á như Nhật Bản, Triều Tiên, Trung Quốc, Việt Nam và nhiều quốc gia khác. Ở Việt Nam, yến sào được xếp vào hàng Bát Trân (tám món ăn cao lương mĩ vị). Món súp yến sào được mệnh danh là "món trứng cá caviar của phương Đông". 
Tổ yến được tìm thấy trên vách đá, hang động nơi chim yến sinh sống. Tổ yến được thu hoạch là tổ chim trắng Aerodramus fuciphagus (yến Hàng) và tổ chim yến đen Aerodramus maximus (yến Tổ đen) nhưng chỉ có loại tổ yến của yến Hàng là được biết đến dưới tên Yến Đảo trên thị trường. Do tính chất nguy hiểm và hạn chế số lượng đảo có thể khai thác nên loại yến sào này thường có giá cao nhất so với các loại yến sào khác trên thị trường. Tổ trắng và tổ màu hồng máu (yến Huyết) được cho là giàu dinh dưỡng hơn và quý hơn.

Ngày nay, khi những hoài nghi về thành phần dinh dưỡng cũng như công dụng của Tổ yến sào đang dần lan rộng thì một lần nữa, các nhà khoa học đã chứng minh và khẳng định lại rằng tổ yến sào như một thực phẩm dinh dưỡng mang lại giá trị dinh dưỡng cao cho mọi đối tượng.

– Các nhà nghiên cứu đã chứng minh và công nhận tổ yến sào chứa hơn 30 loại acid amin cùng các nguyên tố vi lượng cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ, phụ nữ, bà bầu, đặc biệt dược liệu giúp tăng cường sinh lực phái mạnh, bồi bổ sức khỏe người già.
– Thành phần sắt và canxi có cần thiết cho sự phát triển của hệ thần kinh, trí nhớ, cải thiện chức năng tiêu hóa.
– Bên cạnh đó, tổ yến cũng được khuyên dùng cho bệnh nhân ung thư sau xạ trị, hỗ trợ phục hồi sức khỏe cơ thể người mới ốm dậy.
– Các collagene cùng elastine được hình thành sau quá trình giải phóng threoninen, giảm nếp nhăn, tăng khả năng kháng bệnh cho làn da, tự phân hủy các tế bào da chết.
Thành phần của tổ yến sào
– Tổ yến nguyên chất được thu hoạch trực tiếp từ cụm nhà giàn tại các đảo yến Khánh Hòa đảm bảo chất lượng sản phẩm.
Yến sào tốt là vậy nhưng an yen sao o dau vẫn là câu hỏi mà rất nhiều người phân vân .Ngày hôm nay tôi sẽ cho bạn biết ăn yến sào ở đâu và ăn yến thế nào cho tốt .

Hiện nay , trên thế giới và Việt Nam chúng ta  thì yến sào Khánh Hòa vẫn luôn là sản phẩm được đánh giá là tốt nhất trên thế giới .Ông Shimizu Hideaki - GĐ Công ty Akusabiso – Nhà phân phối độc quyền các loại sản phẩm yến sào Khánh Hòa tại thị trường Nhật Bản, cho biết: “Người Nhật đặc biệt coi trọng những sản phẩm chăm sóc sức khỏe có nguồn gốc thiên nhiên. Tại Nhật Bản, ngày càng nhiều gia đình quan tâm tìm hiểu và sử dụng yến sào cùng các loại sản phẩm chế biến từ tổ yến để bồi dưỡng cơ thể. Chất lượng yến sào Khánh Hòa tốt nhất thế giới - tất thảy những người thường xuyên ăn yến đều cảm nhận và phân định rõ điều này.” Vâng, đó lý do vì sao, hầu hết du khách Nhật Bản đến Nha Trang, lúc trở về thường nói rằng “chưa thưởng thức yến sào, xem như chưa biết Nha Trang!”

Còn nói về cách an yen the nao cho tot thì để  yến sào để đạt những tác dụng tốt nhất của nó , thì chúng ta phải sử dụng nó hằng ngày trong thời gian  dài .Vì các chất dinh dưỡng có trong chỉ có thể phát huy khi được bồi bổ hằng ngày và trong một khoảng thời gian dài .
Ngoài ra , thì yến sào tuy tốt nhưng cái gì nếu dùng quá nhiều đều phản tác dụng , vì vậy cần phải dùng đều , dúng liều lượng để yến sào phát huy được công dụng tốt nhất của nó


https://vi.wikipedia.org/wiki/Y%E1%BA%BFn_s%C3%A0o

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét