Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2015

Điều này có thể giúp ngăn chặn sự căng thẳng trong một số BP cao

Axit folic - những chất dinh dưỡng cùng một phụ nữ trong thai kỳ để giúp tránh khỏi những dị tật bẩm sinh - cũng có thể giúp giảm nguy cơ đột quỵ ở những người bị huyết áp cao, một nghiên cứu mới cho thấy Trung Quốc.



Những phát hiện thú vị, một chuyên gia y tế cho biết trung tâm Mỹ.


"Nếu tất cả những gì là cần thiết bệnh nhồi máu cơ tim để ngăn chặn các mối đe dọa lớn nhất đối với sức khỏe trên toàn thế giới là một vitamin, thì chúng ta phải xem xét kiểm tra bệnh nhân nồng độ acid folic và bổ sung nếu cần thiết," Tiến sĩ Suzanne Steinbaum, một bác sĩ tim mạch phòng ngừa tại Lenox Hill cho biết Bệnh viện ở New York.
Nghiên cứu mới được dẫn đầu benh nhoi mau co tim la gi bởi Tiến sĩ Bệnh viện Đại học đầu tiên Yong Huo Bắc Kinh ở Bắc Kinh. Huo xem các kết quả cho hơn 20.000 người trưởng thành ở Trung Quốc với huyết áp cao, những người đã phải chịu đựng một cơn đau tim hoặc đột quỵ. Những người tham gia được phân ngẫu nhiên một viên thuốc hàng ngày của axit folic và enalapril huyết áp cao ma túy (nhãn hiệu Vasotec) hoặc các thuốc viên có một mình enalapril.

Trên một thời gian điều trị trung bình 4,5 năm, tại lần di chuyển benh ho van tim đầu tiên là 2,7 phần trăm của những người trong enalapril / nhóm axit folic, và 3,4 phần trăm của những người trong nhóm, enalapril, các nghiên cứu cho thấy. 

Vì vậy, nguy cơ đau tim bằng 21  bệnh nhồi máu cơ tim là gì phần trăm thấp hơn trong số những người nhận enalapril / folate.

Bệnh nhân dùng enalapril / axit folic cũng có nguy cơ thấp hơn đột quỵ thiếu máu (2,2 phần trăm so với 2,8 phần trăm), nói riêng. Đột quỵ thiếu máu là đột quỵ do tắc nghẽn bao gồm khoảng 87 phần trăm các ca đột quỵ, theo Hiệp hội Đột quỵ Mỹ.

Thêm axit folic cũng liên quan đến tử vong thấp hơn liên quan đến tim, nhồi máu cơ tim và đột quỵ (3,1 phần trăm so với 3,9 phần trăm), các nhà điều tra tìm thấy.

Không có khác biệt đáng kể giữa benh suy tim hai nhóm nguy cơ chảy máu, đột quỵ hoặc tử vong do bất kỳ nguyên nhân, các tác giả nghiên cứu báo cáo.

Nghiên cứu được công bố ngày 15 tháng ba trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ, và sẽ được trình tại cuộc họp của American College of Cardiology ở San Diego hôm Chủ Nhật.

Phát hiện này là "ý nghĩa quan trọng đối với preventionworldwide đột quỵ," đã viết Dr. Meir Stampfer và Dr. Walter Willett của Trường Y tế công cộng Harvard ở Boston, trong một tạp chí xuất bản.

Họ nói rằng mặc dù nghiên cứu này bao gồm bệnh suy tim  những người có huyết áp cao, "có rất ít lý do để nghi ngờ" rằng phát hiện này sẽ áp dụng đối với những người không có huyết áp cao.

Về phần mình, Steinbaum chỉ ra rằng "axit folic thấp có thể được liên kết với nguy cơ cao mắc bệnh tim và đột quỵ." Thông thường, một sự bất thường trong một gen đặc biệt gọi là MTHFR có thể dẫn đến các cá nhân với mức độ folate thấp, cô nói.

Stampfer Willett nói rằng hàng tỷ người trên thế giới, thậm chí mức độ thấp của axit folic, đó là vitamin B. Theo Viện Quốc gia Sức Khỏe, folate tự nhiên có trong các loại rau màu xanh đậm, đậu khô và đậu Hà Lan, và các loại trái cây họ cam quýt, và nước trái cây. Nhiều loại thực phẩm - ví dụ, bánh mì, ngũ cốc và mì ống - đang bổ sung axit folic. Các chất dinh dưỡng cũng có thể được thực hiện trong chất bổ sung.


"Trong khi chúng tôi hy vọng rằng chế độ ăn uống là nguồn dinh dưỡng tốt nhất, đôi khi nó là không thể có được đủ chất dinh dưỡng thiết yếu trong khẩu phần ăn của chúng tôi," Steinbaum nói. "Nghiên cứu này cho thấy rằng nếu bổ sung axit folic, nó thực sự có thể giúp ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét