Thứ Tư, 28 tháng 10, 2015

Hệ thống chăm sóc sức khỏe có thể đủ tiền mua một loại thuốc cholesterol mới?
Một lớp mới của thuốc hạ cholesterol mạnh mẽ là sẽ tung ra thị trường, và các bác sĩ đều hy vọng tiềm năng của họ, và sợ rằng các công ty bảo hiểm sẽ không trả tiền cho họ.

Các loại thuốc, gọi là chất ức PCSK9, bệnh thay van timcó thể làm giảm đáng kể cholesterol LDL - "xấu" loại liên quan với tăng nguy cơ đột quỵ attackand tim. Và nó được dự kiến sẽ mở ra cơ hội mới cho những người không thể lấy statin, thuốc đó là giảm forcholesterol tiêu chuẩn từ năm 1980.


Tuần trước, một ban cố vấn cho Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm của Mỹ khuyến cáo cơ quan phê duyệt hai chất ức chế PCSK9 alirocumab (Praluent) và evolocumab (Repatha).

FDA, mà thường dựa trên các khuyến nghị  benh thay van tim của các tấm tư vấn của mình, đó là mong rằng hai loại thuốc OK.

Một số thuốc ức chế PCSK9 bác sĩ tim mạch đã được báo trước như một bước đột phá - đặc biệt đối với những bệnh nhân không thể dùng statins vì tác dụng phụ như đau cơ dữ dội, và cho những người có LDLdoes không giảm đủ, các statin và thuốc khác hiện có.

"Tôi nghĩ rằng đó là một tin tuyệt vời cho những bệnh nhân", bác sĩ nói Thomas Whayne, giám đốc quản lý phòng khám lipid tại Đại học Kentucky Viện Tim Gill.

Những bất lợi, như nó thấy Whayne, là các công ty bảo hiểm có thể miễn cưỡng là đúng trong mọi trường hợp. "Tôi nghĩ rằng chúng tôi có một số trận đánh lớn với thú vui nhà quản lý dược," ông nói.

Tại sao? Như các thuốc ức chế PCSK9 rất phức tạp, thuốc tiêm được gọi là kháng thể đơn dòng, đó là chi phí sản xuất. Và nó được dự kiến sẽ là một cách thích hợp giá - chạy lên đến $ 12.000 cho mỗi năm, theo ước tính mới đây của Tổ chức Y tế CVS, một trong những nhà quản lý dược lợi ích lớn nhất của quốc gia.

Bằng cách so sánh, nhiều người trong số những thuốc statins có sẵn như là chung chung, và chỉ có thể có giá vài đô la mỗi tháng, người tiêu dùng của các tin nhắn.

CVS Caremark cảnh báo rằng bệnh van tim là gì  thuốc ức chế PCSK9 thể đặt "giải thưởng lớn" với hệ thống chăm sóc sức khỏe. Lên tới 15 triệu người Mỹ có thể là ứng cử viên cho thuốc, công ty cho biết - và những người này sẽ dùng thuốc trong nhiều năm, nếu không nhiều thập kỷ.



Có khả năng là một số bệnh nhân sẽ gặp khó khăn trong việc mua bảo hiểm, đồng ý Jack Hoadley, một giáo sư nghiên cứu tại Viện Chính sách Y tế tại Đại học Georgetown, Washington, DC

"Trong những tình huống này, công ty bảo hiểm có thể kết thúc lên trông như những kẻ xấu nếu họ đặt lên hàng rào," Hoadley nói.

Mặt khác, ông nói thêm, có căn cứ hợp lý cho người nộp thuế do bất chấp loại thuốc mới làm giảm LDL - 60 phần trăm - nhưng chưa được nghiên cứu đủ lâu mà tôi biết cho dù đó thực sự ngăn ngừa các cơn đau tim và đột quỵ.

"Bằng chứng gì chúng ta chưa có là những loại thuốc cứu người," Hoadley nói.

Thêm vào đó, nó không hoàn toàn rõ ràng rằng những người có vé cholesterolwould cao tốt hơn với một chất ức chế PCSK9 hơn là statin hoặc các loại thuốc tiêu chuẩn khác.


"Sẽ có một số mơ hồ về những bệnh nhân là ứng viên tốt," Hoadley nói.

Và nó sẽ là một "thách thức thật sự" khi các dược phẩm đến thị trường, ông Brent Reed, trợ lý giáo sư về thực hành và Khoa học Dược tại Đại học Maryland ở Baltimore.

"Tôi nghĩ rằng những bệnh nhân đầu tiên nhận được thuốc sẽ có những người có tăng cholesterol máu có tính gia đình", Reed nói, đề cập đến một bệnh di truyền gây ra mức độ rất cao của LDL, thường từ chối statin điều trị.

Đối với nhóm này, ngay cả khi mọi thứ có murkier.

Những người "statin-cố chấp," bởi vì tác dụng phụ như đau cơ bắp, có vẻ như ứng cử viên rõ ràng. Nhưng Reed nói statin không dung nạp là không dễ dàng để xác định: Các nghiên cứu cho thấy những người có, hoặc cảm nhận, tác dụng phụ statin thường làm tốt hơn nhiều khi bạn cố gắng một lần nữa - với một statin hoặc liều khác.

Reed cho biết ông sẽ ngạc nhiên nếu công ty bảo hiểm yêu cầu bằng chứng không dung nạp chính hãng để statin trước khi nó có thể được chấp thuận thuốc ức chế của PCSK9.

Điểm Whayne đến một nhóm khác nhau, trong đó có thể được hưởng lợi từ các loại thuốc mới: Những người có nguy cơ cao bị đau tim hoặc đột quỵ - vì các yếu tố nguy cơ nhiều như bệnh tiểu đường và huyết áp cao - mà LDL là phản ứng không đủ để statin.

Nhưng mặt khác, nó là một  benh van tim la gi vùng màu xám. Nếu bác sĩ muốn các bệnh nhân để tiếp tục giảm LDL, các công ty bảo hiểm có thể đặt câu hỏi về sự cần thiết. Các hướng dẫn mới nhất của American College of Cardiology và Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ nói rằng điều trị statin, điều quan trọng là, nhưng sự cần thiết của việc thu thập các LDL chơi xuống "mục tiêu" số.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét