Thứ Ba, 27 tháng 10, 2015

Đu lớn huyết áp có thể chỉ ra một vấn đề 28-10

Biến động huyết áp rộng có thể là dấu hiệu làm tăng nguy cơ bệnh tim và tử vong sớm, các nhà nghiên cứu nói.

Nghiên cứu lớn của những benh tim dat may tro tim  người có huyết áp thuốc phát hiện ra rằng biến thể của hơn 14 mm Hg huyết áp tâm thu giữa các giá trị đo được của chuyến viếng thăm bác sĩ đã kết hợp với 25 phần trăm tăng nguy cơ suy tim. Huyết áp tâm thu là số đầu vào đo huyết áp.

"Bệnh nhân nên kiểm tra huyết áp của họ," nhà nghiên cứu Paul Muntner, một giáo sư về dịch tễ học tại các trường Đại học của Trường Y tế công cộng Alabama ở Birmingham cho biết.

"Họ cần phải nhận thức rằng những thay đổi huyết áp của họ, và nếu có rất nhiều sự thay đổi, họ có thể muốn nói chuyện với bác sĩ của bạn về việc tại sao điều này đang thay đổi."
Những cơ hội vi phạm có thể là một dấu hiệu của sự gia tăng tổn thương động mạch, đặc biệt là tăng cường, Muntner nói.
Khoảng một phần ba người Mỹ  bệnh tim đặt máy trợ tim trưởng thành bị bệnh huyết áp cao, theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ.
Đối với nghiên cứu, được công bố trực tuyến ngày 27 tháng bảy trong Annals of Internal Medicine, Muntner đã phân tích dữ liệu từ các nghiên cứu chính liên quan đến việc sử dụng các loại thuốc chống huyết áp cao và cholesterol cao. Nó đã  bệnh tim bẩm sinh được phỏng vấn gần 26.000 người. Đo áp suất máu được lấy tại năm, sáu hoặc bảy lần mà đã được thực hiện từ sáu đến 28 tháng sau khi bắt đầu nghiên cứu.
So với các bệnh nhân có huyết áp đã ổn định, các nhà nghiên cứu tìm thấy rằng sự thay đổi trung bình trong huyết áp của 15 mm Hg được liên kết với một 30 phần trăm tăng nguy cơ mắc bệnh nhồi máu cơ tim hoặc fatalheart, và 46 benh tim mach  phần trăm tăng nguy cơ đột quỵ. Ngoài ra, nguy cơ tử vong do bất kỳ nguyên nhân đã tăng 58 phần trăm.

Từ những kết luận này dựa trên phân tích dữ liệu từ một nghiên cứu lớn Muntner nhấn mạnh rằng có thể chỉ hiển thị các hiệp hội betweenheart bệnh, chết và huyết áp dao động, không có liên kết trực tiếp của nhân quả.

Một số thuốc điều trị huyết áp, đặc biệt là thuốc chẹn kênh canxi và thuốc lợi tiểu, có thể kiểm soát sự biến động huyết áp tốt hơn so với những người khác, cho biết.
Nhưng Muntner cho biết bệnh nhân không nên tìm cách thay đổi thuốc men của họ, vì nó không phải là có bằng chứng chắc chắn rằng hạn chế biến động huyết áp tránh những vấn đề này.
Huyết áp cao là một đóng góp dẫn đến nhồi máu cơ tim, suy tim, đột quỵ, suy thận và tử vong sớm, bác sĩ cho biết Gregg Fonarow, giáo sư khoa tim mạch tại Đại học California, Los Angeles.
Hạ huyết áp của bạn cho ít hơn 140 mm Hg huyết áp tâm thu và ít hơn 90 mm Hg huyết áp tâm trương bằng thuốc và thay đổi lối sống là một mục tiêu dài hạn của điều trị, ông nói.
Một số nghiên cứu khác đã chỉ ra rằng sự khác biệt lần đến thăm vào các số đo huyết áp cũng có liên quan với tăng nguy cơ bệnh tim bệnh tim mạch   và đột quỵ, ông nói.
Các nghiên cứu thêm là cần thiết để đánh giá các chiến lược hiệu quả cho việc giảm biến đổi lần đến thăm vào huyết áp và các thiệt hại tiềm năng liên kết với nó, Fonarow nói.
"Những người bị huyết áp cao nên nhằm mục đích để giữ cho huyết áp của họ luôn ở mức mục tiêu mà luôn lấy sự tuân thủ dùng thuốc và Heart- và huyết áp, chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục," ông nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét