Thứ Ba, 27 tháng 10, 2015

Là chất làm loãng máu mới, so với warfarin?

Cách đây không lâu, nếu bác sĩ đã nó benh tim mach la gi i với bạn, ví dụ, làm loãng máu để ngăn ngừa đột quỵ, bạn không phải suy nghĩ quá khó về nó. Warfarin (Coumadin) là con đường duy nhất để đi. Nhưng không được nữa. Với bốn othermedications lựa chọn, bạn sẽ phải làm một ít bài tập về nhà để tìm ra những gì là tốt nhất cho bạn.


"Đó không phải là một trong những-size-fits-tất cả các lựa chọn," Bruce Lindsay, MD, thuộc Bệnh viện Cleveland cho biết. Phần lớn phụ thuộc vào sức khỏe tổng thể của bạn và lối sống của bạn.


Các tùy chọn là gì?

Warfarin tiếp theo, chúng tôi và bác sĩ sẽ xem xét các loại thuốc mới:


Apixaban (Eliquis)
Dabigatran (Pradaxa)
Edoxaban (Savaysa)
Rivaroxaban (Xarelto)


Nghiên cứu cho thấy loại thuốc mới làm việc cũng như warfarin. Nhưng cố gắng để tìm ra cách mới thuốc so sánh với nhau, đó là một chút phức tạp hơn. Không có nghiên cứu so sánh chúng để đầu head.Which Một hoạt động bệnh tim mạch là gì  tốt nhất?

"Chúng tôi không thể giới thiệu mới từ một đến bốn," Richard Kovacs, MD, giám đốc lâm sàng của khoa tim mạch tại Viện Krannert của Đại học Indiana cho biết. "Chúng tôi có đủ dữ liệu về một trong số họ trong khác."

Thuốc mới là an toàn hơn?
Bất kể cái nào để sử dụng, có một nguy cơ chảy máu problems.Blood chất pha loãng làm việc đó khó khăn cho các cục máu đông. Đây là một điều tốt khi bạn đang cố gắng để ngăn ngừa đột quỵ, nhưng không tuyệt vời như vậy nếu nó làm cho nó khó khăn để ngăn chặn rỉ sét từ điều trị.

Nó ít hơn của một rủi ro với một loại thuốc mới. Và bởi vì nó bốc hơi nhanh hơn so với warfarin có thể chảy máu vấn đề không quá nghiêm trọng khi chúng xảy ra.

Có một cách mà warfarin có một lợi thế, mặc dù. Nếu bạn nguy hiểm vấn đề đông máu, các bác sĩ có thể đề cập đến "thuốc giải độc" - điều trị đã được chứng minh - để ngăn chặn anh ta. Không có bất cứ điều gì như thế thiếu máu mới.

Là loại thuốc mới phù hợp với lối sống của tôi?

Họ an ủi về phía họ. Bạn không có  benh tim mach o nguoi gia đủ bloodtests. Warfarin, bạn sẽ cần ít nhất một lần một tháng để chắc chắn rằng nó hoạt động một cách chính xác.

"Công việc máu có thể là một mối phiền toái", Lindsay nói. "Đó là thời gian và không có ai thích để chơi đùa bằng một cây kim."

Có một vấn đề với warfarin. Bạn cần phải giữ một mắt trên bao nhiêu Vitamin K là trong chế độ ăn uống của bạn. Nó là một chất dinh dưỡng trong nhiều loại rau có lá màu xanh lá cây, và điều này ảnh hưởng đến một loại thuốc hoạt động tốt như thế nào. Bạn phải nhất quán trong bao nhiêu bạn ăn.

"Điều đó không có nghĩa là bạn bệnh tim mạch ở người già  không thể ăn xà lách", Lindsay nói. "Nếu bạn luôn luôn ăn cùng một điều, đó là tốt. Nhưng nếu bạn thay đổi chế độ ăn uống của bạn khi nói đến món salad, nó sẽ không ảnh hưởng đến liều dùng."

Không ai trong số đó là một vấn đề đối với các loại thuốc mới. Vitamin K là không phù hợp với cách họ làm việc.

Meds của tôi sẽ gây ra nhiều vấn đề hơn?
Một số thuốc theo toa và không kê toa thuốc làm cho nó khó khăn hơn cho warfarin để làm việc. Những người khác để công tác y tế là quá tốt - và làm tăng nguy cơ chảy máu.



Và chúng ta không chỉ nói về một số ít các loại thuốc để tránh bệnh van tim là gì . "Đó là một danh sách lớn các loại thuốc có thể tương tác với nó, đó có thể là một vấn đề khi bạn cần phải thực hiện một cái gì đó cho các phiên bản tiếp theo", Lindsay nói.

Nó không phải là kinh doanh lớn  benh tim mach vanh   với thiếu máu mới. Có một số loại thuốc mà không kết hợp tốt, nhưng gần như không nhiều như những người của warfarin.

Tôi có nên chuyển từ warfarin?
Những bổ sung mới cho các gia đình máu mỏng hơn có một số ưu điểm so với tuổi. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên thả theo toa.

Vẫn đang trên warfarin nếu bạn có suy thận. Điều tương tự cũng áp dụng nếu bạn có các van tim cơ học, Lindsay nói. Các loại thuốc mới có thể không an toàn cho những tình huống này.

Hơn nữa, nếu chờ cũ hoạt động tốt cho bạn, bác sĩ của bạn có thể không đề xuất sửa đổi.


"Nếu bạn đang trên warfarin rằng bạn là ổn định, có vấn đề chảy máu, và đã không ngần ngại để đi đến phòng thí nghiệm", Kovacs cho biết, "trong quan điểm của tôi, nó thường không phải là một lý do thuyết phục để đi qua."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét