Thứ Hai, 26 tháng 10, 2015

Kích thước vòng eo bạn có thể phụ thuộc benh tim mach la gi  vào mức độ nào đó trên vi khuẩn đặc biệt ở trong ruột bạn, nghiên cứu mới cho thấy.

Nghiên cứu này, gần 900 người lớn Hà Lan, phát hiện ra rằng vi khuẩn đường ruột chắc chắn có thể giúp xác định không chỉ mức độ chất béo cơ thể, mà còn nồng độ máu của HDL cholesterol và triglycerides.



Cholesterol HDL "tốt" giúp duy trì một trái tim bệnh tim mạch là gì  khỏe mạnh; triglycerides là một loại chất béo trong máu, vượt quá, có thể góp phần gây bệnh tim.

Đây là nghiên cứu đầu tiên cung cấp "bằng chứng chắc chắn" rằng vi khuẩn đường ruột có liên quan đến nồng độ cholesterol và triglyceride, nhà nghiên cứu dẫn đầu Fu Jingyuan.


Nhưng không chứng minh được rằng các vi khuẩn trực tiếp chuyển đổi người máu mỡ, nhấn mạnh Fu, một giáo sư di truyền học tại Đại học Y khoa Trung tâm Groningen, Hà Lan.

Vì vậy, vẫn còn quá sớm để đề nghị bổ sung probiotic để phòng ngừa các bệnh tim mạch, các chuyên gia cho biết. Nhưng, những phát hiện thêm nhiều bằng chứng cho rằng các microbiome ruột đóng một vai trò quan trọng trong sức khỏe con người.

Thuật ngữ "microbiome" đề cập đến hàng nghìn tỷ vi khuẩn và các vi sinh vật khác mà tự nhiên Huni trong ruột.


Như nghiên cứu mới đã tiết lộ, những lỗi làm  benh tim mach o nguoi gia nhiều hơn là hỗ trợ tiêu hóa tốt: Họ hỗ trợ trong tất cả mọi thứ từ chức năng miễn dịch, để chuyển hóa một loại thuốc để sản xuất các vitamin, các hợp chất chống viêm và thậm chí hóa chất tiếp tin nhắn giữa các tế bào não.

Các nghiên cứu cũng gợi ý rằng nếu các microbiome thiếu tính đa dạng, có thể góp phần vào tình trạng sức khỏe như béo phì, tiểu đường, hen suyễn andtype 1.

Các nghiên cứu gần đây nhất là "đóng góp thông tin quan trọng cho sự hiểu biết của chúng ta về các microbiome rủi ro ruột và sức khỏe, bệnh particularcardiovascular," Tiến sĩ cho biết Lea Chen, một bộ tiêu hóa và microbiome nghiên cứu tại Trung tâm Y tế Langone NYU, tại thành phố New York.

Kết quả nghiên cứu được công bố bệnh tim mạch ở người già  trực tuyến Tháng Chín 10 trong các nghiên cứu trên tạp chí Circulation, dựa trên 893 người trưởng thành ở độ tuổi từ 18 đến 80. Đội Fu, đã phân tích các mẫu phân để có được một bản chụp của các microbiome ruột mỗi người.

Nhìn chung, các nhà nghiên cứu tìm thấy 34 loại vi khuẩn có liên quan với triglycerides và mức độ HDL của xã hội, và chỉ số khối cơ thể (BMI) - một thước đo trọng lượng liên quan đến chiều cao.
Các nhà nghiên cứu ước tính rằng các microbiome ruột giải thích 4 trăm đến 6 phần trăm của phương sai trong BMI, triglycerid và HDL qua các nhóm nghiên cứu.

Là một tác động "khiêm tốn", Chen đã chỉ ra. Thêm vào đó, nó không phải là rõ ràng rằng các microbiome là bởi vì trong tất cả.

"Các vi khuẩn Gut xác định có thể lái xe thay đổi BMI hoặc cholesterol, hoặc chỉ đơn giản là kết quả của những yếu tố bên ngành công nghiệp", Chen, người không tham gia vào cuộc nghiên cứu cho biết.

Một vài vi khuẩn được nhấn mạnh trong nghiên cứu này được biết là được tham gia vào quá trình chuyển hóa acid mật có ảnh hưởng đến mức cholesterol. Nhưng Chen Fu và cả hai cho biết cần nghiên cứu thêm để hiểu làm thế nào khác nhau vi khuẩn đường ruột hoạt động liên quan đến cholesterol và các yếu tố nguy cơ khác của bệnh tim.

"Ở giai đoạn hiện nay, lĩnh vực này vẫn còn trong giai đoạn trứng nước", Fu nói.


Các nhà nghiên cứu không biết làm thế nào để xác định một "khỏe mạnh" microbiome. Nhưng các nghiên cứu đã cho rằng cuộc sống  benh tim mach vanh  hiện đại có thể giảm trong sự đa dạng của ruột microbiome người Mỹ điển hình của - sự thiếu đa dạng có thể được liên kết với một nguy cơ cao của bệnh.

Điều gì làm cho một microbiome ít đa dạng? Các chuyên gia nghi ngờ rằng C-ban và thiếu cho con bú đến hai yếu tố: C-section để loại bỏ vi khuẩn có lợi trẻ sơ sinh từ ống sinh sản, trong khi sữa mẹ vi khuẩn Web Gut.

Chế độ ăn uống đầy thực phẩm chế biến cũng được cho là có lỗi.

Có gì phím, Fu cho biết, đó là các microbiome ruột có thể được thay đổi thông qua chế độ ăn uống - như tuổi tác, gen và các yếu tố nguy cơ đối với bệnh tim khóa học khác. Nhưng đó không phải là rõ ràng chính xác những gì thay đổi để hỗ trợ một healthyheart.

Để bây giờ, Chen cho rằng chúng ta gắn bó với phương pháp đã được chứng minh - trong đó bao gồm ăn một chế độ ăn uống giàu trái cây, rau, cá, ngũ cốc giàu chất xơ và "toàn bộ" các loại thực phẩm khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét