Thứ Ba, 27 tháng 10, 2015

cách ăn tổ yến  có lợi cho sức khỏe
Có thể bạn chưa biết tổ yến không chỉ là một món ăn hết sức ngon đừng thứ  nhất trong bát trân ngay xưa mà ngày nay khoa học còn chứng minh được rằng trong tổ yến có hơn 30 chất dinh dưỡng cùng với 18 loại axit amin quý hiếm .Có nhiều công dụng cho cơ thể con người như 

Tổ yến còn giúp kích thích vị giác của người cao tuổi, giúp ăn uống ngon miệng, tăng cường khả năng tiêu hoá và trao đổi chất cho cơ thể. Qua đó giúp người già hấp thu dinh dưỡng tốt hơn và giảm khả năng bị táo bón – một căn bệnh thường gặp và gây rất nhiều khó chịu cho cơ thể người già.

Sử dụng tổ yến  thường xuyên giúp nạp thêm năng lượng cho trẻ đồng thời tăng hệ miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tật, phát triển trí não và thể chất hiệu quả.

Tuy nhiên bạn cần phải biết cach an to yen bời vì Tổ yến nếu chưng nấu quá lửa, đun lâu hay mau hoặc bỏ nhiều đường phèn đều làm hao phí chất dinh dưỡng.

Sau đây là cách ăn tổ yến đúng cách
Dùng đúng đối tượng và liều lượng
Trong tổ yến có rất nhiều chất dinh dưỡng quý hiếm mà một trong số đó cơ thê không thể nào tự sản sinh ra được .Yến sào thích hợp với hầu hết mọi lứa tuổi

Ăn tổ yến thường xuyên sẽ giúp trẻ tăng cường  sức đề kháng , và thông minh hơn .Đặc biệt trong tổ yến có các axit amin như axitsialic, axitaspartic, phenylalamine, lysine, trytophan…  giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch, trí não và kích thích hệ tiêu hóa.

Đối với phụ nữ, khi sử dụng yến bằng cách ăn yến hiệu quả thì dưỡng chất threonine trong yến  hình thành nên elastine và collagen, 2 hợp chất có tác dụng tích cực với nhan sắc và làn da phụ nữ như giảm mụn, làm sáng và mịn da, giảm nám và ngăn ngừa lão hoá. 

Nếu biết cach an yen hieu qua  cũng giúp người già chống lão hóa và bệnh tật; phục hồi sức khỏe; tăng khả năng trao đổi chất; tăng cường miễn dịch; cải thiện chức năng tim và giảm huyết áp… Ngoài ra, yến còn được dùng để bồi bổ người bệnh, giúp người ốm mau hồi phục thể lực.


Yến sào được sử dụng cho nhiều đối tượng như người già, trẻ nhỏ, phụ nữ có thai, người bệnh...


Việc dùng yến sào liều lượng cao và tần suất dày đặc, do tâm lý nóng lòng muốn yến phát huy tác dụng là một sai lầm. Khi cơ thể hấp thu không hết dưỡng chất có trong yến sẽ gây lãng phí. Ngoài ra, sử dụng yến quá liều lượng còn dễ gây lạnh bụng, tiêu chảy do yến có tính hàn.

cach an to yen dung cach  nhất là  nên sử dụng yến thường xuyên nhưng với liều lượng nhỏ, tránh dùng nhiều mỗi lần và thi thoảng mới dùng. Với yến dạng tổ tự chế biến, nên dùng 1-2 tổ mỗi tuần, chia nhỏ dùng hàng ngày. Do yến sào chế biến khó và tốn công sức, có thể dùng sản phẩm yến sào dạng nước thay thế, liều lượng theo chỉ định của nhà sản xuất.

Chế biến tổ yến

Tổ yến nếu chế biến không đúng cách như chưng nấu quá lửa, đun lâu hay mau hoặc bỏ nhiều đường phèn đều làm hao phí chất dinh dưỡng.

Sau khi mua về, yến thô (còn nguyên tổ) cần phải làm sạch lông bám và tạp chất, ngâm vào nước sạch 20 phút rồi đổ bỏ nước đã ngâm. Tổ yến thô sau khi được sơ chế được gọi là yến tươi.


Yến thô (còn nguyên tổ) cần phải làm sạch lông bám và tạp chất.

Khi chế biến yến sào thì cach an yen sao tốt nhất vẫn luôn là chưng cách thủy , không được nấu trực tiếp vì sẽ làm mất đi các chất dinh dưỡng trong yến .khi chế biến không để sôi trên 100 độ C .Khi chưng yến các bạn chú ý phải cho thêm đường phèn vào nếu không yến sẽ rất tanh và khó ăn .Tuy nhiên chỉ cho một lượng nhỏ thui nếu không sẽ làm các chất dinh dưỡng trong yến mất đi .cách ăn yến tốt nhất là ăn khi còn nóng không nên để nguội sẽ mất ngon và hơi tanh

Bảo quản yến

Cái gì chưng vậy nếu không biết cách bảo quản giữ gìn thì đều bị hư .Tổ yến cũng vậy nếu bạn không biết cách bảo quản tổ yến sẽ hư  , khi dùng tổ yến hư sẽ gây tiêu chảy và một số bệnh khác

- Yến cần cất giữ nơi khô ráo. Tránh cất giữ ở chỗ quá kín đôi khi tạo sự ẩm mốc cho tổ yến.
- Tránh nơi có ánh sáng chiếu vào trực tiếp (hoặc qua cửa kính), năng lượng của ánh nắng mặt trời có thể phá vỡ những cấu trúc và thành phần dinh dưỡng của tổ yến.

Nếu muốn cất giữ lâu thì hãy sấy khô sau đó cất vào các túi chân không để yến không bị các loại vị khuẩn làm hư , đảm bảo với các nay bạn có thể bảo quản yến từ 9 tháng đến 1 năm

Chọn mua nước yến

Thay vì bỏ công chế biến và bảo quản tổ yến, thì chúng ta có thể mua sản phẩm nước yến Khánh Hòa đóng chai hay lon có sẵn tại các tạp hóa hay siêu thị .Các sản phẩm này , được sản xuất từ công ty yến sào Khánh Hòa đảm bảo an toàn .Đây là cách ăn yến sào tiện lợi nhất và cũng là cach an yen tot nhat

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét