Thứ Hai, 26 tháng 10, 2015

Thuốc điều trị huyết áp thấp có thể giúp bảo vệ não khỏi bệnh Alzheimer, nghiên cứu mới cho thấy.


Những người có vấn đề về tư duy benh tim dat may tro tim và trí nhớ đang bắt đầu để có một chất ức chế ACE hoặc ARB thuốc cho bệnh cao huyết áp là có ít khả năng mắc bệnh Alzheimer hơn so với các loại thuốc khác BP.

"Tất cả các thuốc hạ huyết áp đã có từ nhiều thập kỷ. Họ có tất cả được FDA phê chuẩn. Họ đang rẻ. Và pressureis máu dễ dàng kiểm soát," nhà nghiên cứu Whitney Wharton, Tiến sĩ, trợ lý giáo sư tại đại học Emory University School of Medicine cho biết.


Kết quả từ nghiên cứu này đã được benh tim mach ho van tim trình bày tại Hội nghị quốc tế về Hiệp hội Alzheimer vào năm 2015 tại Washington, DC

Nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng việc có huyết áp cao bởi ở tuổi trung niên làm tăng tỷ lệ cược bị bệnh Alzheimer xuống đường. Nhưng điều trị BP cao và bất kỳ sự kết hợp của các loại thuốc hoặc thay đổi lối sống cũng xuất hiện nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.


Một số loại thuốc có thể được tốt bệnh tim đặt máy trợ tim  hơn lúc cắt rủi ro hơn so với những người khác, mặc dù. Đó là bởi vì kích thước của chúng và làm thế nào họ làm việc cho phép họ được hoạt động trong não.

Chi tiết nghiên cứu

Wharton xem xét các hồ sơ y tế của 784 người có huyết áp cao cũng đã được chẩn đoán bị suy giảm nhận thức nhẹ. Nói cách khác, họ đã phát triển sớm trong tư duy và trí nhớ mà giữ chúng trong một nguy cơ cao đối với bệnh Alzheimer.

Tất cả trong số họ đang dùng thuốc để hạ bệnh tim bẩm sinh huyết áp, và 488 trong số họ đang dùng thuốc ức chế ace hoặc ARBs. Cả hai làm việc trên các hormon điều tiết huyết áp.

Các loại thuốc hạ cách BP. Thuốc lợi tiểu là thuốc ngăn cách cơ thể của nước và muối. Thuốc chẹn kênh canxi thư giãn các tế bào cơ trong tim và mạch máu.

Wharton theo dõi sự tiến bộ của cộng đồng này trong vòng 3 đến 5 năm. Ace của họ trong một chất ức chế hay ARB thuốc ít có khả năng có biến suy giảm nhận thức nhẹ của bệnh Alzheimer hơn so với những người dùng các loại meds.

Giữa các chất ức chế ACE và ARB, chỉ một số benh tim mach  loại thuốc là thấp đủ thông qua các màng tế bào giữa các mạch máu nhỏ ở đầu các mô não.

Khi Wharton chỉ nhìn vào những người dùng thuốc có thể qua hàng rào máu-não là, ông nói rằng họ có nguy cơ thấp nhất của việc Alzheimer toàn.

"Có điều gì đó để loại điều trị mà chúng tôi nghĩ là có lợi cho não bộ", ông nói.

Một nghiên cứu năm 2009 cũng cho thấy những người dùng thuốc ức chế ace rằng qua hàng rào máu não có nguy cơ thấp hơn 65% mắc bệnh so với những người uống các loại thuốc khác BP.

Cần nghiên cứu thêm để hiểu được kết nối. Nhưng đối với những người có thuốc chữa bệnh huyết áp cao, các chuyên gia nói rằng nó có thể không phải là một ý tưởng tồi để hỏi bác sĩ về các loại thuốc BP có thể bảo vệ não.

"Nếu bạn có huyết áp cao và bạn đang trên thuốc hạ huyết áp, chuyển sang một chất ức chế ace [hoặc ARB] nếu bạn đang không ở trong một cảm giác có thể là nhu cầu", cho biết Kaycee chìm, MD, giáo sư lão khoa và lão khoa Wake Trung tâm y tế Baptist rừng. Ông đã không tham gia vào các nghiên cứu hiện nay.


Một báo cáo năm 2015 từ Hiệp hội Alzheimer bệnh tim mạch cho biết số người Mỹ sống chung với căn bệnh này được dự kiến sẽ tăng gần gấp ba vào năm 2050. Hiện nay không có cách nào để dứt khoát ngăn chặn bệnh Alzheimer, nhưng làm thế nào để giảm nguy cơ nhận được nó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét