Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2015

Veggie giàu chế độ ăn uống có thể có nghĩa là một trái tim thấp hơn rủi ro

Những người ăn sản phẩm thực vật hơn các sản phẩm động vật có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh chết fromheart hoặc đột quỵ, một nghiên cứu mới cho thấy.


Các nhà nghiên cứu phát hiện ra  benh tim dat may tro tim rằng trong số hơn 450.000 người lớn châu Âu, những người có chế độ ăn uống là khoảng 70 phần trăm dựa trên thực vật - hạt meaningwhole, đậu, rau, trái cây và các loại hạt - có nguy cơ tương đối thấp hơn tử vong vì bệnh tim.

Cơ hội của họ là thấp hơn khoảng 20 phần trăm so với những người có chế độ ăn uống là hơn 50 phần trăm thịt, sữa, trứng và cá.


Những phát hiện này đã chứng minh rằng thức ăn thực vật xứng đáng tín dụng, nhà nghiên cứu dẫn đầu Camille Lassi dịch tễ học tại  bệnh tim đặt máy trợ tim  trường Imperial College ở London, Anh.

Cô cho biết nhóm của bà đã được trình bày với một số giải thích tiềm năng khác, chẳng hạn như khối lượng của mọi người, thói quen tập thể dục và các cấp học. Nhưng nó vẫn còn khó khăn để xác định các "chế độ ăn uống bán chay" như một lý do để giá thấp hơn của bệnh tim và tử vong do đột quỵ.


Điều này có nghĩa rằng các kết quả phù hợp với vô số nghiên cứu, Lassi, dự kiến sẽ trình bày các kết quả thứ năm tại Hiệp hội Tim mạch bệnh tim bẩm sinh Mỹ (AHA) họp ở Baltimore nói. Nghiên cứu được trình bày tại cuộc đàm phán y tế cần được xem xét sơ bộ cho đến khi được công bố trong tạp chí y khoa peer-xem xét lại.

AHA khuyến cáo mọi người nên ăn nhiều thức ăn thực vật, nhưng hạn chế thịt đỏ và chất béo bão hòa, mà phần lớn được tìm thấy trong các sản phẩm động vật.

Cộng Lasse cho biết, cũng được thành lập lợi ích tim mạch của chế độ ăn uống như vậy được gọi là Địa Trung Hải. Đó là chế độ ăn uống có chứa thức ăn thực vật đủ và ít thịt hoặc các sản phẩm sữa.

"Đây không phải là cách mạng," phát hiện Lassal nói. "Đó là một thông điệp đơn giản: Thay thế một số thịt, trứng và các sản phẩm từ sữa, đậu, các loại hạt, [ngô] và rau quả."

Tuy nhiên, những con cá - cốt lõi của  benh tim mach chế độ ăn uống Địa Trung Hải - là một vấn đề khác, theo Lassal. Bà lưu ý rằng các loài cá nhiều dầu chứa axit béo có lợi cho tim omega-3, và cũng là một thay thế tốt cho thịt đỏ.

Các kết quả được dựa trên hơn 450.000 người trong độ tuổi 35-70 tuổi đã tham gia vào một nghiên cứu châu Âu về dinh dưỡng và nguy cơ ung thư. Lúc đầu, họ đã cho thông tin chi tiết về chế độ ăn uống và lối sống của họ. Trong 13 năm tới, khoảng hơn 5.000 chết vì bệnh tim hoặc đột quỵ.

Đội Lassal tìm kiếm thông tin dinh dưỡng, tham gia nghiên cứu đưa cho mỗi người một số điểm dựa vào cách "pro-chay" là thói quen ăn uống của họ. Họ phát hiện ra rằng những người có điểm số 'tốt' là 20 phần trăm ít khả năng chết vì các nguyên nhân liên quan đến tim hơn so với những người có số điểm thấp nhất.

Các tin tốt, theo Lassi là những người không quan tâm đến việc trở thành một người ăn chay vẫn có thể phát triển cho nhiều bữa chay-phong cách. Chỉ cần nhìn vào tấm của bạn và chắc chắn rằng nó có sản phẩm thực vật khác như thịt và sản phẩm từ sữa là một bước tiến lớn, cô nói.

Rachel Johnson, giáo sư dinh dưỡng và y khoa tại Đại học Vermont, đồng ý.

"Các kết quả này rất quan trọng vì nó chứng tỏ rằng mọi người cần phải theo dõi tổng số chế độ ăn chay làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch", cô nói. "Hướng tới một chế độ ăn dựa trên thực vật hơn có vẻ như là có lợi, mà không ăn chay hoàn toàn."

Johnson, người cũng là một chủ  bệnh tim mạch    tịch quá khứ của aha Ủy ban dinh dưỡng, nhấn mạnh rằng các cá phù hợp với hình ảnh này. "AHA khuyến nghị nên ăn cá ít nhất hai lần một tuần - đặc biệt là cá, có chứa axit béo omega-3," cô nói.


Một số nguồn tin tốt bao gồm cá hồi, cá hồi, cá trích, Johnson nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét