Thứ Năm, 29 tháng 10, 2015

Những chất béo là tốt hay xấu cho trái tim của bạn?

Tin vắn: Mỡ không phải là kẻ thù. Để luôn tốt, và thậm chí giảm cân, bạn phải bao gồm một số chất béo - đúng loại, và không quá nhiều - trong chế độ ăn uống của bạn.


Chất béo giữ mọi tế bào bệnh nhồi máu cơ tim trong cơ thể của bạn làm việc tốt nhất. Làm cho làn da của bạn mịn màng và mái tóc của bạn sáng bóng. Thậm chí hỗ trợ một hệ thống thần kinh khỏe mạnh - sau khi tất cả, bộ não của bạn được tạo thành từ 65% chất béo!

Trái tim của bạn cần một số chất béo, quá. Một số loài là tốt hơn cho ticker của bạn hơn những người khác.


Tốt: chất béo chưa no

Đây là những loại tốt nhất để ăn. "Họ có rất nhiều lợi ích sức khỏe", Penny Kris-Etherton dinh dưỡng, PhD, RD nói. Nó là một phát ngôn viên của Hiệp hội Tim mạch Mỹ.

Những chất béo tốt giúp giảm bớt "xấu" (LDL) cholesterol của bạn. Một số trong số này là cao trong các axit béo omega-3 lành mạnh tim.

Hãy nhanh chóng danh sách này đến siêu thị:
Dầu ôliu
Dầu hạt cải dầu
Cá béo (cá hồi, cá mòi, cá thu benh nhoi mau co tim la gi , cá trích, cá hồi, cá ngừ vây xanh - tươi hoặc đóng hộp)
Nuts (quả óc chó, hạnh nhân, quả hồ đào, hạt phỉ, và chỉ là một vài)
Hạt giống (Chia, bí ngô, vừng, hướng dương, vv)

Sử dụng những lời khuyên đơn giản khi bạn nhận được nhà cửa hàng tạp hóa của bạn:
Ăn cá hai lần một tuần.
Rắc hạt trên salad hoặc ngũ cốc của bạn.
Mưa phùn dầu hạt lanh cho salad.
Đầu bánh sandwich của bạn, salad hay súp với lát bơ.

Chọn bơ đậu phộng tự nhiên - dầu và trộn để nghỉ ngơi trên đầu trang của bơ đậu phộng.


Nó là tốt nhất để có omega-3 của bạn thông qua thực phẩm, nhưng nếu bạn có đủ trong chế độ ăn uống của bạn, dầu cá hoặc bổ sung dầu nhuyễn thể có thể giúp đỡ. Nói chuyện với bác sĩ của bạn về việc làm thế nào để có được đầy đủ liều hàng ngày của các axit béo omega-3.
Chất béo bão hòa Limit

Họ có một danh tiếng xấu. Họ tăng cholesterol "xấu" của bạn.

Họ đặc biệt phổ biến trong các bệnh nhồi máu cơ tim là gì  loại thực phẩm dựa trên động vật như thịt và các sản phẩm sữa nguyên chất. Và những bánh cookie và đóng gói mà bạn thích? Rất có thể, họ có đầy đủ chất béo bão hòa, quá.

Tìm kiếm các mặt hàng như sau:


Thịt mỡ
Da gia cầm
Pho mát
Các sản phẩm sữa, hoặc sữa ít béo giảm
Mỡ
Bánh ngọt
Các loại thực phẩm chiên
Dầu nhiệt đới, chẳng hạn như dầu cọ, dầu cọ, và Oilgate dừa dễ dàng trong chất béo bão hòa. Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến cáo giảm đến 5% và 6% lượng calo hàng ngày của họ. Điều này là ít hơn 120 calo từ chất béo bão hòa, nếu bạn đang ở trên một 2.000 calo.

Hoặc nghĩ về nó theo cách này: Bạn cần phải giữ chất béo bão hòa hàng ngày của bạn để khoảng 13 gram mỗi ngày. Đây là một muỗng cà phê bơ, một cốc kem và cheddar ounce. Kiểm tra nhãn!

Thay vào đó, thay thế các chất béo không bão hòa. Bạn cũng có thể chuyển sang phiên bản nhẹ hơn của các loại thực phẩm yêu thích benh suy tim của bạn. (Chỉ cần không ăn nhiều trong số họ để được vào nó!)

Hãy thử những thay đổi đơn giản:
Có cá cho bữa ăn thay vì thịt đỏ.
Con gà là trên menu? Trượt da.
Hãy thử ớt với đậu thay vì thịt.
Nấu với dầu ô liu thay cho bơ. Hoặc sử dụng ít bơ.
Ăn nhẹ trên một số ít các loại hạt thay vì phô mai.
10 hợp đồng hoán đổi thực phẩm cho tim khôn ngoan DiningStart


Cooking Up tranh chấp

Bạn có thể đã nghe nói về các báo cáo, trong đó chỉ ra rằng nó không có đủ bằng chứng để chứng minh rằng việc hạn chế chất béo bão hòa làm giảm nguy cơ bệnh tim.

Không quá nhanh. Đừng đặt mua thêm bánh hamburger hoặc bôi bơ lên bánh mì hơn. Các chuyên gia nói rằng nghiên cứu là thiếu sót và không nên thay đổi cách bạn xem các chất béo bão hòa.

"Tài liệu này nói rằng chỉ có sự nhầm lẫn và những kết luận ban đầu đã được rút ra và quay lại. Ít là nhiều khi nói đến chất béo bão hòa," David S. Seres, MD, giám đốc dinh dưỡng y tế tại Trung tâm Y tế Đại học Columbia cho biết.


Chất béo trans nhân tạo tiếp tục đóng gói nếm thức ăn tốt trên các kệ hàng trong một thời gian dài. Bạn có thể tìm thấy chúng trong các loại thực phẩm chiên, kem cà phê, bơ thực vật, bánh ngọt, bánh quy, pizza đông lạnh, và nhiều sản phẩm khác.

"Axit béo Trans là không lành mạnh và nên tránh hoàn toàn", Geeta Sikand, RD, phó giáo sư tại Đại học California Irvine School of Medicine cho biết.

Tại sao? Họ tăng cholesterol xấu và giảm lượng cholesterol tốt của bạn. Họ cũng có thể gây viêm nhiễm bên trong cơ thể của bạn, nói Kris-Etherton. Chất béo trans có thể tồi tệ hơn cho bạn chất béo bão hòa.

Bảo vệ tốt nhất của bạn chống lại chất béo trans-? Kiểm tra xem các nhãn thực phẩm.

Nếu một mục chứa ít hơn 0,5 gram mỗi khẩu phần, ông có thể nói "0 gam". Vì vậy, bạn cũng nên đọc danh sách các thành phần. Nếu bạn nhìn thấy "một phần cứng" đối tượng, nó là chất béo trans.


Nhìn vào hình ảnh rõ

Chất béo chắc chắn có vấn đề. Nhưng bệnh suy tim   quan trọng hơn là chế độ ăn uống tổng thể của bạn.

Đừng ám ảnh về gam chất béo. Thay vào đó, hãy chọn các loại thực phẩm như gần với thiên nhiên càng tốt - ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau quả, protein nạc và các loại hạt hoặc hạt.

Nếu bạn phung phí vào một bữa ăn nhiều chất béo, sửa đổi chế độ ăn uống của bạn để làm cho nó. Và tất nhiên, nếu bác sĩ của bạn đưa cho bạn các quy tắc về bao nhiêu chất béo là quá nhiều, để đi với nó.



Hãy nhớ rằng: Đọc nhãn là một điều tốt, nhưng bất cứ khi nào bạn có thể, hãy chọn các loại thực phẩm không được đánh dấu ở tất cả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét