Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2015

Căng thẳng có thể làm giảm lợi ích tim của Tập thể dục

Thanh thiếu niên gặp khó khăn trong việc đối phó với sự căng thẳng, có thể phải đối mặt với nguy cơ gia tăng bệnh tim trong tương lai mà không thể bị xóa hoặc hiệu suất, một nghiên cứu mới cho thấy.

"Nó có vẻ như không có khả năng xử lý căng thẳng  bệnh nhồi máu cơ tim cũng góp phần vào nguy cơ mắc bệnh tim," nhà nghiên cứu Scott Montgomery, một giáo sư về dịch tễ học tại Đại học Orebro ở Thụy Điển cho biết.


Montgomery cho biết ông thấy "ấn tượng", là thể dục thể chất không bảo vệ thanh thiếu niên với các kỹ năng quản lý stress nghèo từ phát triển bệnh tim sau này trong cuộc sống.

"Tập thể dục là quan trọng", Montgomery cho biết. "Nhưng chúng tôi có thể phải suy nghĩ về tập thể dục và tập thể dục trong bối cảnh đối phó với sự căng thẳng, đặc biệt là với những người đã có một cơn đau tim."

Đối với những người này, làm thế nào để thực hiện và phát triển các chiến lược để giảm thiểu chúng có thể cần phải được nhấn mạnh để ngăn chặn vấn đề về tim hơn nữa, Montgomery cho biết.

Nhưng một chuyên gia lưu ý rằng nghiên cứu liên quan đến chỉ những người đàn ông và kỹ năng đối phó căng thẳng chỉ một lần đo.

Đối với những thanh thiếu niên trong nghiên cứu này đã phải vật lộn với sự căng thẳng, còn được gọi là kháng stress tối thiểu, các nguy cơ bệnh tim tăng 54 phần trăm và nguy cơ tử vong do bệnh tim đã tăng 110 phần trăm.

"Không chỉ là bạn có nhiều khả năng có một cơn đau tim, nhưng có nhiều khả năng để có một cơn đau tim nghiêm trọng," Montgomery cho biết.

Ông lưu ý rằng stress kháng thấp không phải là một cái gì đó người ta sinh ra với. "Các thí nghiệm trên động vật cho thấy tiếp xúc với căng thẳng benh nhoi mau co tim la gi  rất sớm trong cuộc sống ảnh hưởng đến khả năng để đối phó với sự căng thẳng của chúng tôi. Nếu chúng tôi có rất nhiều căng thẳng đầu, chúng tôi ít có khả năng để đối phó với nó sau này," Montgomery cho biết.

Đối với những người có khả năng phục hồi thấp đến căng thẳng, thậm chí sự kiện nhỏ có thể cực kỳ căng thẳng, và các hiệu ứng sẽ kéo dài hơn ở những người có thể đối phó tốt hơn, Montgomery cho biết.

"Chúng tôi biết từ các nghiên cứu khác mà sự kiện rất căng thẳng có thể gây ra một cơn đau tim. Nếu bạn có sức đề kháng stress thấp và một cái gì đó nghiêm trọng hơn xảy ra, nó có thể có ảnh hưởng bất lợi trên tim," ông nói.

Báo cáo này được công bố trực tuyến ngày 04 Tháng 3 trên tạp chí Heart.

Trong cuộc nghiên cứu, Montgomery và các đồng nghiệp đã thu thập dữ liệu trên gần 238.000 người đàn ông sinh ra giữa năm 1952 và 1956 người đã được ghi danh trong nghĩa vụ quân sự đăng ký của Thụy Điển.

Vào thời điểm đó, nghĩa vụ quân sự là bắt buộc đối với tất cả những người đàn ông trong độ tuổi 18 và 19. Những người đàn ông đang trải qua điều tra, trong đó bao gồm các biện pháp y tế, tâm thần và thể chất. Kháng stress được đo như là một phần của thử nghiệm.

Giữa năm 1987 và 2010, hơn 10.500 người đã phát triển bệnh tim. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng kháng điện áp thấp có liên quan với nguy cơ của bệnh tim. Hiệp hội này vẫn còn ngay cả sau khi uống vào tài khoản của thể dục thể chất và các yếu tố nguy cơ khác của bệnh tim, mặc dù nghiên cứu không liên kết nhân quả.

Simon Rego, giám đốc của tâm lý học tại Trung tâm Y tế chuẩn bị Montefiore / Albert Einstein College of Medicine ở New York, nói rằng có những hạn chế khác để nghiên cứu.

Thứ nhất, nó chỉ bao gồm những người đàn ông Thụy Điển đã giới hạn "khái quát" của các kết quả, ông nói. "Thứ hai, kháng stress được đo chỉ một lần và tiếp xúc với căng thẳng đã không trong thực tế điều tra," Rego nói.


Các nhà nghiên cứu, các bác sĩ và chuyên gia y tế bệnh nhồi máu cơ tim là gì  cần tiếp tục đẩy mạnh hoạt động thể chất như là một cách để giúp ngăn ngừa các bệnh thể chất và tinh thần, ông nói.

Nhưng nó cũng có thể giúp đỡ nếu kỹ năng quản lý stress dạy thiếu niên với sự hỗ trợ của tập thể dục, Rego nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét