Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2015

Căng thẳng, trầm cảm là rắc rối cho bệnh nhân tim (cụm 1)

benh hep van tim , trầm cảm và căng thẳng có thể là một sự kết hợp chết người, một nghiên cứu mới phát hiện.

Các nhà nghiên cứu nhìn vào ảnh hưởng của căng thẳng đáng kể và deepdepression trên gần 4.500 bệnh nhân bị bệnh tim được gọi là cặp "cơn bão hoàn hảo tâm lý xã hội."


"Sự kết hợp của điện áp cao và triệu chứng trầm cảm cao có thể đặc biệt có hại cho người lớn có bệnh tim trong thời kỳ quá độ của các lỗ hổng đầu," nhà nghiên cứu Carmela Alcantara, nhà khoa học đặc biệt tại Trung tâm Y tế Đại học Columbia ở New York cho biết.

"Chúng tôi phát hiện ra rằng những người bệnh hẹp van tim  báo cáo sự căng thẳng và trầm cảm cao như vậy là cao 48 phần trăm nhiều khả năng hơn so với những người có điện áp thấp và trầm cảm thấp có một cơn đau tim hoặc chết trong vòng 2,5 năm đầu tiên theo dõi," cô nói.

Giám sát còn cho thấy một mối quan hệ đáng kể, tuy nhiên.

Những người có cả sự căng thẳng và trầm cảm là khả năng rằng các báo cáo gần đây hay khóc, và cảm thấy rằng họ phải đối mặt với những khó khăn áp đảo và không thể đối phó với các vấn đề cá nhân.

Hành vi trị liệu, có thể bao gồm cả điều trị và tập thể dục có thể làm giảm cơ hội của họ tử vong hoặc nhồi máu cơ tim trong tương lai gần, Alcantara cho biết.

Căng thẳng cao một mình hoặc trầm cảm một mình không làm tăng nguy cơ của benh ho van tim, hoặc cái chết, cô nói.

Đối với báo cáo, công bố trong ngày 10 tháng ba tuyến trong tạp chí Circulation, Alcantara và các đồng nghiệp đã thu thập dữ liệu trên 4.487 diseasepatients tim, tuổi từ 45 tuổi trở lên ghi danh trong những lý do để Geographic và sự khác biệt chủng tộc trong sự nghiên cứu đột quỵ.

Các học viên được phỏng vấn tại nhà của họ và hỏi làm thế nào thường xuyên trong suốt tuần vừa qua, họ cảm thấy chán nản, cô đơn hay buồn hay có phép thuật khóc. Họ cũng được hỏi làm thế nào họ thường cảm thấy không thể quản lý những thứ quan trọng trong cuộc sống, cảm thấy choáng ngợp, cảm thấy tự tin vào khả năng của mình để xử lý các vấn đề cá nhân và cảm thấy mọi thứ đã đi theo cách của mình vào tháng trước.

Sau khi trung bình sáu năm theo dõi, 1.337 người tham gia đã chết hoặc đã có một cơn đau tim, các nhà nghiên cứu tìm thấy. Nguy cơ cao hơn 48 phần trăm cho những người có sự căng thẳng và trầm cảm nặng hơn so với những cảm xúc buồn khổ không cảm thấy, nhưng chỉ trong thời gian 2,5 năm đầu tiên.

Tiến sĩ Gregg Fonarow, giáo sư khoa tim mạch tại Đại học California, Los Angeles, lưu ý rằng nghiên cứu này chỉ tìm thấy một hiệp hội và không chỉ ra rằng mức độ căng thẳng hoặc trầm cảm gây ra bệnh hở van tim hoặc tử vong.

"Bệnh trầm cảm và căng thẳng trước đây đã được phát hiện là có liên quan với sự phát triển của bệnh tim, cũng như các cuộc tấn công gây tử vong và không tử vong tim và đột quỵ ở nam giới và phụ nữ, đã bị bệnh tim," ông nói.

Tuy nhiên, nghiên cứu này đã không thể tìm thấy một nguyên nhân và ảnh hưởng mối quan hệ giữa bệnh tim, căng thẳng và trầm cảm, và tăng nguy cơ đau tim hoặc tử vong, ông nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét