Thứ Năm, 29 tháng 10, 2015

Tim thuốc Digoxin có thể không được tốt nhất cho một số

Lấy thuốc digoxin tim có thể làm tăng nguy cơ chết sớm ở bệnh nhân có nhịp tim anirregular và cho những người bị suy tim, các nhà nghiên cứu Đức.

Trong một bài nghiên cứu về chủ đề này ở  bệnh tim mạch hở van tim những bệnh nhân đang điều trị digoxin có nguy cơ cao hơn 21 phần trăm cơ chết sớm tổng thể từ bất kỳ nguyên nhân, so với những loại bệnh hẹp van tim thuốc này không được thực hiện. Trong số những bệnh nhân có nhịp tim bất thường được gọi là rung nhĩ, các nhà nghiên cứu tìm thấy một nguy cơ lớn hơn 29 phần trăm cơ chết sớm, trong khi sự gia tăng nguy cơ là 14 phần trăm bệnh nhân suy tim.

"Digoxin nên được dùng thận trọng," nhà nghiên cứu tiến sĩ cho biết Stefan Hohnloser, giáo sư khoa tim mạch tại Đại học JW Goethe ở Frankfurt.

"Có những loại thuốc tốt hơn cho nhiều bệnh nhân, chẳng hạn như những người nhận được thuốc rung nhĩ," ông nói, trong đó bao gồm beta-blockers và thuốc chẹn kênh canxi.
"Khi sử dụng digoxin, giám sát cẩn thận benh van tim la gi  của bệnh nhân đối với digoxin trong máu dường như bắt buộc," Hohnloser nói.
Báo cáo này được công bố trực tuyến ngày 05 tháng năm trên tạp chí European Heart.
Tiến sĩ Gregg Fonarow, giáo sư khoa tim mạch tại Đại học California tại Los Angeles, cho biết: "Digoxin đã được sử dụng trong thực hành lâm sàng trong nhiều thập kỷ để điều trị bệnh nhân rung nhĩ."
Tuy nhiên, các nghiên cứu lâm sàng về việc sử dụng của digoxin trong rung nhĩ là rất hạn chế, và sự an toàn và hiệu quả của nó trong những bệnh nhân này vẫn còn gây tranh cãi, ông nói.
Một số nghiên cứu cho rằng digoxin có thể liên quan với tăng nguy cơ tử vong sớm, Fonarow nói. Nhưng những phát hiện này có thể không chính xác vì digoxin bệnh van tim là gì  có nhiều khả năng được sử dụng ở bệnh nhân suy tim nặng và những người không đáp ứng với thuốc tim mạch khác, ông nói.

Điều tương tự cũng có thể nói về nghiên cứu mới này, Fonarow đề nghị. "Những phát hiện này là giả thuyết tạo ra chứ không phải là dứt khoát, bởi vì các nghiên cứu nhiều hơn kết hợp với nhau làm giảm khả năng sẽ là sai lầm," ông nói.

Hướng dẫn hiện nay thích loại thuốc khác có rung nhĩ, Fonarow nói. "Tuy nhiên, ở bệnh nhân rung nhĩ không nên thay đổi thuốc men của họ mà không tham khảo ý kiến bác sĩ của bạn và cẩn thận cân nhắc những rủi ro và lợi ích của các tùy chọn khác nhau có sẵn", ông khuyên.
Với các cuộc thảo luận về sự an toàn và hiệu quả của digoxin ở bệnh nhân rung nhĩ, nó là thử nghiệm lâm sàng cần thiết của digoxin, Fonarow nói.
Trong cuộc nghiên cứu, và các đồng nghiệp benh thay van tim  đã phân tích Hohnloser 19 nghiên cứu được công bố trước đây rằng nhìn liên kết giữa việc sử dụng digoxin và tử vong do rung nhĩ và suy tim.
Nghiên cứu được công bố vào năm 1993 và 2014 và liên quan đến hơn 325.000 bệnh nhân.
Digoxin đã được sử dụng trên toàn thế giới trong nhiều thập kỷ để điều trị các vấn đề về tim. Được làm từ các nhà máy bao tay bằng da chồn (digitalis) giúp cho tim đập mạnh hơn và với một nhịp đều đặn hơn. Liều lượng chính xác của thuốc, tuy nhiên, có thể khó khăn để xác định, các nhà nghiên cứu cho biết. Đưa ra quá nhiều có thể gây nguy hiểm và cần xét nghiệm máu thường xuyên để đảm bảo bệnh nhân không phải lúc nào số lượng nguy hiểm giải thích.
Ngoài ra, digoxin không thể được trộn đều với các loại thuốc khác, dẫn đến quá liều nguy hiểm. Một nghiên cứu gần đây do khác dronedaron thuốc tim (Multaq) bệnh thay van tim    ở bệnh nhân rung nhĩ đã được ngừng lại sớm vì cái chết của các nhận dronedaron.
Trong số 13 bệnh nhân được dronedaron người chết, 11 cũng được nhận digoxin, Hohnloser nói. Những cái chết này có lẽ là do sự tương tác giữa các thuốc, các nhà nghiên cứu báo cáo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét