Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2015

Y học cho sự tham gia của nhịp tim bất thường trong kết quả tồi tệ hơn

Những bệnh nhân có các loại thuốc digoxin trong nhịp tim có thể phải đối mặt với nguy cơ lớn hơn gần 30 phần trăm sẽ vùi hơn bệnh nhân  benh suy tim sử dụng thuốc, xét nghiệm của nghiên cứu trước đây cho thấy.

Các phân tích cũng cho thấy rằng digoxin có thể làm tăng nguy cơ tử vong từ 60 đến 70 phần trăm bệnh nhân với cả hai rối loạn nhịp tim được gọi là rung nhĩ và suy thận.

Phát hiện này xuất phát từ một điểm đến một độ sâu 19 nghiên cứu liên quan đến gần nửa triệu bệnh nhân rung nhĩ, nhiều người trong số đó đã được quy định digoxin (tên thương mại: Digox, Lanoxin) như là một cách để kiềm chế nhịp tim không đều.

"Giữa 15-20 phần trăm bệnh nhân rung nhĩ sử dụng thuốc này để kiểm soát căn bệnh này của trái tim, mà là rất phổ biến ở nhóm tuổi lớn hơn", tác giả nghiên cứu bệnh suy tim  tiến sĩ đầu Waqas Qureshi, một nhà nghiên cứu lâm sàng của khoa tim mạch tại Wake Forest trường Y ở Winston-Salem, NC Hiện nay, Hiệp hội Tim mạch Mỹ và American College of Cardiology bao gồm digoxin là điều trị đầu tay cho tình trạng này, ông nói.

"Chúng tôi tìm thấy một tín hiệu rất mạnh mẽ rằng một phần quan trọng của người dùng digoxin phải đối mặt với tăng nguy cơ tử vong so với những người đang có loại thuốc khác nhau," Qureshi cho biết. "Thậm chí nếu nó chỉ là chia sẻ dữ liệu từ các nghiên cứu khác, mà phải được xác nhận bởi các nghiên cứu lâm sàng, các báo cáo cho doanh nghiệp là thuốc hàng đầu khác - chẳng hạn như beta-blockers và thuốc chẹn kênh canxi - nên thử đầu tiên."

Qureshi và các đồng nghiệp của ông đang lên kế hoạch để trình bày những phát hiện của họ trong cuộc họp thường niên ngày 15 tháng 3 của American College of Cardiology, ở San Diego. Nghiên cứu được trình bày tại cuộc họp thường được xem là sơ bộ cho đến khi được công bố trong tạp chí y khoa peer-xem xét lại.

Rung nhĩ là một rung hoặc rối loạn nhịp tim, có thể dẫn các cục toblood, đột quỵ và suy tim, theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ. Người ta ước tính rằng 2,7 triệu người Mỹ bị rung tâm nhĩ.

Qureshi nói digoxin là loại thuốc benh thap tim  không rõ. Bao tay bằng da chồn hoa giải nén mã nguồn của nó đã được sử dụng hàng ngàn năm trước đây như là một phương tiện làm đẹp có giá trị cho khả năng của mình để làm giãn các em học sinh. Forheart hữu dụng của nó bị bệnh đã được phát hiện trong thế kỷ 17.

Hiện nay, các chuyên gia khuyến khích digoxin là một trong những loại thuốc đầu tiên của sự lựa chọn cho nhiều bệnh nhân với điều kiện sức khỏe tồi tệ hơn, Qureshi cho biết.

Các nghiên cứu có trong việc kiểm tra mới được tiến hành vào năm 1960 và năm 2014 khoảng 458 000 bệnh nhân rung nhĩ trong phân tích gộp, gần 112.000 được dùng digoxin.

Những tiết lộ đó digoxin phải đối mặt với một nguy cơ lớn hơn 21 phần trăm chết vì khí thải liên quan đến tim, và nguy cơ lớn hơn 27 phần trăm cơ tử vong do bất kỳ nguyên nhân, so với những bệnh nhân sử dụng thuốc.

Mặc dù digoxin còn có liên quan với tăng nguy cơ tử vong ở những bệnh nhân được chẩn đoán là rung nhĩ và suy tim, hiệp hội xuất hiện hơi ít hơn, các nhà nghiên cứu cho biết.

Qureshi nhấn mạnh rằng nó không phải là rõ ràng những gì ổ đĩa rủi ro quan sát digoxin đó. Nhưng ông đề nghị thuốc có thể làm tăng nguy cơ máu vón cục.

Với phương pháp điều trị khác có sẵn, tại sao bệnh nhân nên dùng digoxin trong những nơi đầu tiên? "Đó chắc chắn là rất rẻ, có thể là một yếu tố trong một số nơi bên ngoài nước Mỹ," Qureshi cho biết. "Nhưng ở đây, beta-blockers Hiện nay đã có generics cho chỉ $ 4, do đó, nó thực sự là một vấn đề đối với người tiêu dùng Mỹ thì không."

Qureshi lưu ý rằng digoxin nhạt dần phổ biến trong ánh sáng của nghiên cứu  bệnh thấp tim mời chào về khả năng ức chế beta và thuốc chẹn kênh canxi để giảm tử vong của bệnh nhân. Digoxin không bao giờ chứng minh khả năng làm giảm tỷ lệ tử vong, mặc dù nó đã được liên kết với một nguy cơ thấp hơn tổng thể của bệnh viện, ông nói.

Mặc dù hồ sơ giảm Digoxin là Tiến sĩ Gregg Fonarow, giáo sư khoa tim mạch tại Đại học California, Los Angeles đã cảnh báo trước khi hồi chuông báo tử của họ chuông chỉ trên cơ sở phân tích hiện tại.

Ông lưu ý rằng các loại bệnh phổ biến nhất là quy định digoxin là một trong đó không chịu được lựa chọn khác tốt và có thể có rung nhĩ suy tim xếp li. Xu hướng này, ông cho biết, có thể đã bị bóp méo kết quả của cuộc điều tra, đưa ra tương đối nặng hơn bệnh nhân về bản chất của hồ bơi digoxin.

Ngoài ra, các nghiên cứu này không chứng minh rằng digoxin gây ra cái chết của bệnh nhân rung nhĩ, Fonarow nói. Ông được nhìn thấy giữa chỉ các hiệp hội.

"Những phát hiện này chỉ giả thuyết tạo," ông nói thêm sự cần thiết cho một thử nghiệm lâm sàng ngẫu nhiên để đánh giá sự an toàn và hiệu quả của digoxin ở bệnh nhân rung nhĩ.

Nghiên cứu này đã nhận được không có ngành công nghiệp tài trợ, Qureshi cho biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét