Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2015

Yêu thích cà phê? May trái tim của bạn, quá

Uống 3-5 tách cà phê mỗi ngày có thể giảm nguy cơ tắc nghẽn các động mạch để tạo thành, trong đó có thể làm giảm nguy cơ đau tim, một nghiên cứu mới cho thấy.


"Chúng tôi tìm thấy rằng uống 3-5 benh tim dat may tro tim  cốc mỗi ngày có liên quan với ít sự tích tụ canxi trong động mạch," nhà nghiên cứu tiến sĩ cho biết Eliseo Guallar, giáo sư tại khoa dịch tễ học và y học tại Johns Hopkins Bloomberg Trường Y tế công cộng ở Baltimore,

Canxi gây dựng là dấu hiệu đầu tiên của xơ cứng động mạch và nguy cơ bệnh tim, ông giải thích.

Guallar nói rằng nghiên cứu này không thể chứng minh một nguyên nhân và ảnh hưởng mối quan hệ trực tiếp giữa cà phê giảm canxi trong các mạch máu, nhưng lưu ý rằng liên kết giữa các yếu tố này là rất mạnh.

Mặc dù những lý do cho nhóm đó là chưa biết, nói Guallar, các nhà khoa học đã suy đoán rằng cà phê có thể làm giảm nguy cơ của bệnh tiểu đường loại 2, một yếu tố nguy cơ xơ cứng động mạch.

Guallar không đi xa như vậy để khuyến cáo những người bắt đầu uống cà phê chỉ để ngăn ngừa bệnh tim. Nhưng ông đã nhận xét, "Mọi người không nên hoảng hốt uống cà phê. Đó là một thói quen mà không gây hại cho tim."

Báo cáo này được công bố trong ngày 02 tháng 3 trực tuyến trên tạp chí Heart.

"Tiến sĩ Gregg Fonarow, giáo sư khoa tim mạch tại Đại học California tại Los Angeles, cho biết, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ cà phê có liên quan với giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ, với nguy cơ thấp nhất là 3-5 tách cà phê mỗi ngày."

Trong thực tế, Ủy ban tư vấn năm 2015 Thức ăn Hướng dẫn mới công bố một báo cáo rằng những rủi ro sức khỏe liên quan với uống nhiều cà phê là tối thiểu, và có đến năm tách cà phê mỗi ngày có liên quan đến một số lợi ích sức khỏe, bao gồm cả nguy cơ thấp hơn OfType 2 bệnh tiểu đường, cho biết Fonarow.

Đối với nghiên cứu, nhóm Guallar thu thập dữ liệu của hơn 25.000 đàn ông và phụ nữ sống tại Hàn Quốc. Độ tuổi trung bình của họ là 41. Không hadsigns bệnh tim. Trong việc kiểm tra y tế hàng năm, người tham gia được hỏi về những gì họ ăn và uống. Họ đều có một CT scan để xác định bao nhiêu canxi tích tụ trong động mạch tim của họ

Các nhà nghiên cứu sau đó so canxi tích tụ lên đến bao nhiêu người tham gia uống cà phê. Họ phát hiện ra rằng, cũng như tiêu thụ cà phê tăng, lượng canxi tích tụ từ chối, với những người uống 3-5 cốc mỗi ngày, đó là số tiền nhỏ nhất của canxi tích tụ. Guallar nói rằng mặc dù nghiên cứu được thực hiện trên người ở Hàn Quốc, đó là mong rằng kết quả có thể tương tự như những người uống cà phê Mỹ.

Mối liên hệ giữa tiêu thụ cà phê hơn và phần dưới của tích lũy canxi là như nhau khi nghiên cứu phân loại người theo độ tuổi, giới tính, hút thuốc, bệnh tim đặt máy trợ tim  uống rượu, béo phì, tiểu đường, cao huyết pressureand cholesterol cao, các nhà nghiên cứu cho biết.

Họ cũng đưa vào các yếu tố như mức độ, cấp độ của mức độ hoạt động thể chất, lịch sử gia đình về bệnh tim và tiêu thụ chế độ ăn uống trái cây, rau, thịt và chế biến thịt đỏ, theo nghiên cứu.

Tuy nhiên, các nghiên cứu không phân biệt giữa cà phê thường xuyên và không chứa caffein, các tác giả lưu ý rằng caffeine là không phổ biến trong số những người uống cà phê Hàn Quốc.

Samantha Heller là một dinh dưỡng lâm sàng cao cấp tại Trung tâm Y tế Langone NYU ở New York. Cô cho biết: "Đó là buổi sáng ly o 'Joe có thể cung cấp một số lợi ích sức khỏe bất ngờ, trong đó có nguy cơ thấp hơn ofheart bệnh, bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh Parkinson.


"Nhưng nó không phải là tất cả về caffeine," cô nói. Cà phê chứa hơn 1.000 hóa chất bao gồm chất chống oxy hóa có thể đóng góp cho lợi ích sức khỏe. Tuy nhiên, cà phê có thể làm tăng LDL cholesterol ảnh hưởng đến kết cục thai kỳ và tăng sự lo lắng và huyết áp, Heller nói.

"Nếu bạn không uống cà phê, không có lý do gì để bắt đầu uống rượu," cô nói. "Nếu bạn làm, vị trí có vẻ là trong 3-5 chén loạt - đây là những ly 8-ounce, không cốc 32-ounce cà phê, chúng tôi sử dụng để," Heller nói.

Và một sự khác biệt gì bạn đặt trong cà phê là, cô nói. "Kem sữa, xi-rô, kem cà phê với các loại dầu hydro hóa một phần, kem, chất làm ngọt nhân tạo hoặc quá nhiều đường có thể gõ các lợi ích sức khỏe của hạt cà phê ra ngoài cửa sổ. Vì vậy, thưởng thức Java của bạn, nhưng hạn chế bổ sung," Heller khuyên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét