Thứ Năm, 15 tháng 10, 2015

Các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh tim là gì?

Các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh tim là gì?


Các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh động mạch vành (CAD) có thể khác nhau giữa phụ nữ và nam giới. Một số phụ nữ có bệnh mạch vành không có dấu hiệu hoặc triệu chứng. Điều này được gọi là CHD im lặng.
CHD im lặng có thể không bệnh tim mạch hở van tim được chẩn đoán cho đến khi một người phụ nữ có dấu hiệu và triệu chứng của một cơn đau tim, suy tim, hoặc rối loạn nhịp (nhịp tim bất thường).

Phụ nữ khác, những người có bệnh mạch vành sẽ có các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh.


Tim Dấu hiệu và triệu bệnh

Hình minh họa cho thấy các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh động mạch vành lớn.


Triệu chứng phổ biến của bệnh mạch vành là đau thắt ngực. Đau thắt ngực là cơn đau ngực hoặc khó chịu xảy ra khi cơ tim không nhận đủ máu giàu oxy.




Ở nam giới, Đau thắt ngực thường cảm thấy như áp lực hoặc ép vào ngực. Cảm giác này có thể kéo dài vào cánh tay. Phụ nữ cũng có thể sử dụng triệu chứng đau thắt ngực. Nhưng phụ nữ cũng được sử dụng để mô tả một, đốt đau nhói ở ngực dễ bị. Phụ nữ có nhiều khả năng bị đau ở cổ, quai hàm, cổ, bụng hoặc lưng.

Ở nam giới, đau thắt ngực có xu hướng nặng hoạt động thể chất và đi xa với phần còn lại. Phụ nữ có nhiều khả năng hơn nam giới, đau thắt benh van tim la gi ngực khi nghỉ ngơi hoặc ngủ.

Ở những phụ nữ có bệnh vi mạch vành, đau thắt ngực thường xảy ra trong quá trình hoạt động thường xuyên hàng ngày như mua sắm hay nấu ăn, và không trong quá trình đào tạo. Căng thẳng về tinh thần cũng là khả năng kích hoạt cơn đau thắt ngực ở phụ nữ hơn ở nam giới.

Mức độ nghiêm trọng của đau thắt ngực khác nhau. Cơn đau có thể nặng hơn hoặc trở nên thường xuyên hơn như là sự tích tụ mảng bám tiếp tục mạch vành (tim) động mạch teo.
Các dấu hiệu và triệu chứng Các biến chứng bệnh tim mạch vành
Đau tim


Các triệu chứng phổ biến nhất của cơn đau tim ở nam giới và phụ nữ là đau ngực hoặc khó chịu. Chỉ một nửa số phụ nữ bị một cơn đau tim, tuy nhiên, có đau ngực.


Phụ nữ có nhiều khả năng hơn nam giới,  bệnh van tim là gì đau lưng hay đau cổ, khó tiêu, ợ nóng, buồn nôn báo cáo (buồn nôn trong dạ dày), nôn, mệt mỏi cùng cực (mệt mỏi), hoặc khó thở.


Nhồi máu cơ tim cũng có thể khó chịu trên cơ thể trong một hoặc cả hai cánh tay, gây ra trở lại, cổ, hàm hoặc một phần trên của dạ dày. Các triệu chứng khác đau tim là chóng mặt và chóng mặt, trong đó xảy ra thường xuyên hơn ở phụ nữ so với nam giới.


Đàn ông có nhiều khả năng hơn phụ nữ  benh thay van tim trong một mồ hôi lạnh thoát ra và báo cáo về cơn đau ở cánh tay trái của mình trong một cơn đau tim.
Khiếm khuyết tim


Suy tim là một tình trạng mà trong đó tim không bơm đủ máu để đáp ứng nhu cầu của cơ thể. Suy tim không có nghĩa là trái tim của bạn đã ngừng hoặc sắp ngừng làm việc. Nó có nghĩa là trái tim của bạn không thể đối phó với nhu cầu của các hoạt động hàng ngày.


Suy tim gây khó thở và mệt mỏi mà có xu hướng tăng cùng với sự nỗ lực thể chất. Suy tim cũng có thể gây sưng ở bàn chân, mắt cá chân, chân, bụng và tĩnh mạch ở cổ.
Loạn nhịp tim


Một rối loạn nhịp tim là một vấn đề với tốc độ hoặc nhịp tim đập. Trong một rối loạn nhịp tim, tim có thể được nhanh chóng, quá chậm, hoặc đánh bại với một nhịp điệu không đều.


Một số mô tả rối loạn nhịp như rung hoặc đập mạnh cảm xúc hoặc bỏ qua nhịp đập trong lồng ngực. Những cảm xúc này là gọi là đánh trống ngực.




Một số rối loạn nhịp tim có thể gây ra tim đập đột nhiên dừng lại. Tình trạng này được gọi là ngừng tim đột ngột (SCA). SCA dẫn đến bất tỉnh và tử vong nếu không được điều trị ngay lập tức.
Các dấu hiệu và triệu chứng của hội chứng tim vỡ


Các dấu hiệu và triệu chứng của hội chứng vỡ tim thường gặp nhất là đau ngực và khó thở. Trong rối loạn này, các triệu chứng này có xu hướng con người xảy ra không có tiền sử bệnh tim đột ngột.


Loạn nhịp tim hoặc sốc tim cũng có thể xảy ra. Sốc tim là một tình trạng mà trong đó một trái tim đột nhiên suy yếu không thể bơm đủ máu để đáp ứng nhu cầu của cơ thể.



Một số dấu hiệu và triệu chứng của hội chứng trái tim tan vỡ khác nhau từ những người của một cơn đau tim. Ví dụ, ở những người đã bị phá vỡ hội chứng tim:

Các triệu chứng xảy ra đột ngột sau bệnh thay van tim   khi căng thẳng về cảm xúc hay thể chất quá.
ECG (điện tâm đồ) kết quả không giống như các kết quả ECG cho một người có một cơn đau tim. (An tâm đồ là một xét nghiệm ghi lại hoạt động điện của tim.)
Xét nghiệm máu cho thấy không có dấu hiệu hay dấu hiệu nhẹ của tổn thương tim.
Thử nghiệm cho thấy không có dấu hiệu của tắc nghẽn trong động mạch vành.
Thử nghiệm cho thấy phình to và chuyển động khác thường của tâm thất trái thấp hơn (tâm thất trái).
Thời gian phục hồi nhanh, thường là trong vòng vài ngày hoặc vài tuần (so với thời gian phục hồi của một tháng hoặc hơn cho một cơn đau tim).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét